หน้าแรก PATTAYA POP ทะเลงาม ฟ้าคราม วิวสวย The Sky Gallery Pattaya

ทะเลงาม ฟ้าคราม วิวสวย The Sky Gallery Pattaya

0
ทะเลงาม ฟ้าคราม วิวสวย  The Sky Gallery Pattaya

กลัวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง ขอแวะไปชื่มชมบรรยากาศกันสักหน่อยเพราะเขาลือกันว่าที่นี่วิวดีงาม บรรยากาศเลิศ เราจึงมุ่งหน้าสู่พัทยาเดินทางไปยัง The Sky Gallery Pattaya ร้านอาหารและคาเฟ่ ริมทะเล แต่ไม่ธรรมดาตรงที่เป็นริมทะเล บนหน้าผาสูงครับ มองลงมาได้ทั้งความสวยและความเสียว ร้านนี้ตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก ในเมืองพัทยา ซึ่ง คุณจะได้ชมวิวภูเขา ทะเล และท้องฟ้าสีครามอันงดงาม ถ่ายรูปในมุมชิคๆ ยิ่งถ้ามาในช่วงพระอาทิตย์ตก บรรยากาศช่างชวนน่าหลงใหลและโรแมนติกสุดๆ เลยทีเดียว

The-Sky-Gallery-Pattaya

บรรยากาศ The Sky Gallery Pattaya  โดดเด่นด้วยทิวทัศน์หน้าผาสูง ที่มองเห็นวิวทะเลพัทยาในมุมกว้าง หลักๆ จะเป็นบรรยากาศแบบ Outdoor มีที่นั่งหลายจุดทั้งโต๊ะและโซฟา มีโซนที่นั่งที่เป็นจุดชมวิวหันหน้าเข้าทะเล ให้คุณได้ชมวิวกันอย่างเพลิดเพลินเจริญอุรา ลั้ลลาเกษมสันต์

The-Sky-Gallery-Pattaya-01

ช่วงเวลาที่ผมไปถึงประมาณ 16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดพอดี คนค่อนข้างเยอะ โซนด้านในจะเต็ม เหลือแต่ด้านนอก ที่อากาศค่อนข้างร้อน ยกเว้นลูกค้าบางรายยอมร้อนอย่างเต็มใจ ทางร้านจึงจะเปิดให้บริการโซนนี้ และผมเองก็ขอเป็นหนึ่งในนั้น เพื่อที่จะได้สัมผัสมุมดีๆ สักครั้ง พอมาถึงบรรยากาศหน้าร้านก็ดูวุ่นๆ เล็กน้อย เพราะเพื่อนๆ นักล่าประสบการณ์อย่างพวกเราพร้อมใจกันมาอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยทางร้านจะมีพนักงานคอยรับลูกค้าจองคิว คือไม่มีบัตรจองนะครับ แต่เขาจะใช้การจดเบอร์โทรเอาไว้ สอบถามว่ามากันกี่คน ถ้าโต๊ะไหนว่างแล้ว เขาก็จะโทรเรียก ผมใช้วิธีการรออยู่แถวๆ นั้น เดินชมโรงแรมไปพลางๆ เดินกลับมาสอบถามพนักงานบ้างเพื่อเป็นการบอกว่าเรารออยู่นะ ฮาๆ แล้วก็ได้เจอกับ “เชฟหนุ่ย” พงศ์ศธร เชฟสายอาหารหวาน ที่เคยเป็นเชฟผู้ท้าชิง ในรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย เมื่อไม่นานมานี้ มารับลูกค้าเองเลย เชฟหนุ่ย บอกว่าจะจัดที่นั่งให้ผมแบบพิเศษเลย ซึ่งก็พิเศษจริงๆ ครับ ได้โต๊ะที่หันหน้าออกไปทะเล รับแสงแดดเต็มๆ แต่ขอบอกว่าร้อนมากกกกกกกกกก! แต่ต้องยอมครับ เพราะถ้าไม่นั่งตอนนี้ถึงคิวอีกทีก็คงอีกนาน ผมสั่งอาหารไว้ก่อนและก็ใช้ช่วงเวลาที่รอคอย หลบร้อนเดินชมสถานที่ไปพลางๆ ผมว่าเวลาที่เหมาะสมกับการชมวิวคงประมาณช่วงเย็นๆ นี่แหละครับ เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ก่อนพระอาทิตย์ตกอากาศกำลังดี ถ้าเป็นตอนหน้าหนาวคงจะโรแมนติกหน้าดูครับ ช่วงเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเยอะครับ ถ้าต้องการคนไม่พลุกพล่านมาก มาเที่ยวในช่วงวันธรรมดาก็น่าจะเหมาะครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-02

มุมนี้เป็นที่โปรดปรานของใครหลายคนครับ โซนนี้จะเต็มตลอด พอเย็นๆ จะร่มรื่นย์มากครับ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติต้นไม้ใหญ่

The-Sky-Gallery-Pattaya-03

ต้นไม้ใหญ่ต้นเดียว แต่ดูร่มรื่นดีครับ ข้างต้นไม้จะมีทางเดินลงไปทะเล ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาพักที่โรงแรมโคซี่ จะใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไปเล่นน้ำครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-04

บริเวณทางเข้า เต็มไปด้วยคนไทยและชาวต่างชาติที่มา Check in สัมผัสบรรยากาศ โดยจะมี Coffee Bar, Beach Bar, Thai Cusine, Inter Cusine อยู่รอบๆ มีทั้งอาหารไทย, อาหารนานาชาติ, กาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ ว่าแล้ว ลองสั่งอาหารเขาทานกันหน่อยดีกว่า….

The-Sky-Gallery-Pattaya-05

Grilled Piadina (฿155) จริงๆ ชื่อยาวกว่านี้ครับ เป็นแผ่นแป้งบางๆ ประกบกัน ข้างในเป็นผักโขม รสชาติโอครับ กรอบนอกนุ่มใน ทานแบบอุ่นๆ ครีมชีสจะหอมครับ ไม่ควรทิ้งไว้ในนาน

The-Sky-Gallery-Pattaya-06

กินไป ชมวิวไป

The-Sky-Gallery-Pattaya-07

Grilled Chicken ซีซาร์สลัดไก่ (฿175) กลมกล่อมดีครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-08

Latte Float  (฿155)

The-Sky-Gallery-Pattaya-09

Blue Sky (฿115) อิตาเลี่ยนโซดา วันนี้ออเดอร์น้ำค่อนข้างเยอะ น้ำจะมาช้าหน่อย ส่วนอาหารรอไม่นานครับ รสชาติโดยรวมก็โอเคนะครับ แต่ยังไม่ได้ลองเค้กเลยครับ เพราะผมมีเพลนจะไปชิมเค้กที่อื่น ขอลงอาหารแค่นี้ครับ เพราะมีวิวอื่นให้ชมกันต่อครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-10 ยิ่งเย็น คนยิ่งเยอะครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-11

ต้นไม้ใหญ่ครับ ร่มรื่นมาก

The-Sky-Gallery-Pattaya-12

ใหญ่แค่ไหน วัดได้จากคนเลยครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-13

มุมนี้สบายจริงๆ

The-Sky-Gallery-Pattaya-14

พอพระอาทิตย์จะตก มุมนี้ดูเหงาไปเลย

The-Sky-Gallery-Pattaya-15

มีบันใดลงมาให้ชมทะเลด้วยครับ

The-Sky-Gallery-Pattaya-16

The-Sky-Gallery-Pattaya-17

แล้วก็ได้ชมพระอาทิตย์ตกสักที จะว่าไปแล้วท้องฟ้ากับทะเลที่อยู่คู่กัน ดูเหมือนใกล้กันแต่แท้จริงแล้ว ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน ความรักเองก็คงเช่นกัน นั่น! อาทิตย์ตกปั๊บ อารมณ์มาเต็ม ใครที่ชื่นชอบ Sky & Sea ชอบวิวสวยๆ ชอบถ่ายรูปเก็บบรรยากาศแห่งทะเลอันสวยงาม ลองแวะมากินลมชมวิวชิลล์ทะเลมุมสูงกันสักครั้งที่ The Sky Gallery Pattaya  ร้านอยู่หลัง Cosy Beach Hotel เขาพระตำหนัก ถนนราชวรุณ พัทยา จ.ชลบุรี ขับรถขึ้นเขามาบริเวณแยกทางขึ้นเขา สทร. (จุดชมวิวเขาพระตำหนัก) จะมีป้ายโรงแรมโคซี่ บีชอยู่ขวามือ ตรงข้ามป้อมตำรวจ ขับรถลงเนินตามทางและตามป้ายโรงแรมโคซี่ บีช มาเลยครับ สามารถจอดรถภายในโรงแรมหรือถ้าสะดวกจอดข้างทางก็ได้ครับ

info

  The Sky Gallery Pattaya
  เขาพระตำหนัก ถนนราชวรุณ พัทยา จ.ชลบุรี
  081-931-8588
  เปิดทุกวัน
  06:00-23:59 น.
  เงินสด / บัตรเครดิต
  ขับรถขึ้นเขามาบริเวณแยกทางขึ้นเขา สทร. (จุดชมวิวเขาพระตำหนัก) จะมีป้ายโรงแรมโคซี่ บีชอยู่ขวามือ ตรงข้ามป้อมตำรวจ ขับรถลงเนินตามทางและตามป้ายโรงแรมโคซี่ บี
  GPS | 12°55’17.8″N 100°51’34.6″E
Click ดูแผนที่ร้าน Sky Gallery Pattaya [Google Maps]

skygallerypattaya

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้  LINE it! ครับ

line-black2

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments