หน้าแรก Street Food เต็มคำ ชามโตที่โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ สะพานสี่ ปลวกแดง

เต็มคำ ชามโตที่โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ สะพานสี่ ปลวกแดง

0
เต็มคำ ชามโตที่โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ สะพานสี่ ปลวกแดง

เย็นค่ำหม่ำริมทาง เต็มปากเต็มคำที่ร้าน “โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ”  ร้านเย็นตาโฟ สีชมพูสดใสตั้งอยู่ริมทาง แถวสะพานสี่ ปลวกแดง ระยอง วันนี้ระยองฮิพ ได้ลองเมนู “โอซ่า” ที่ไม่ใช่เย็นตาโฟใส่โซดา แต่เป็นเย็นตาโฟแบบต้มยำที่มาพร้อมกับเครื่องและไข่ต้ม เสิร์ฟในชามใหญ่ (฿50) รสชาติแซบใช้ได้เลยครับ เปรี้ยวหวานเผ็ด แต่จะออกไปทางหวานนิดๆ แป้งกุ้งกรอบรสเข้มมากๆ

OZA-Yentafo-01

เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์สำหรับร้านแนวก๋วยเตี๋ยวเลยก็ว่าได้ครับ สมัยนี้ตองมีไข่ต้ม จะต้มแบบสุก แบบมะตูม หรือแบบไข่ออนเซ็น ก็ขึ้นอยู่กับการสร้างสรรค์ของร้านนั้นๆ แต่จะมัดใจนักชิมได้หรือไม่ รสชาติคงจะเป็นคำตอบในที่สุด
OZA-Yentafo-03

ร้านโอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ ป้ายร้านสีชมพูหวานแหวว มีรูปการ์ตูนล่ำบึ้ก ถือธง สืบทราบมาว่าเจ้าของเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์วิบากแชมป์หลายถ้วยซะด้วย โอ๋ซ่าก็มาจากชื่อเจ้าของร้าน ไม่ได้มาจากเย็นตาโฟ(ใส่)โซดา เพื่อความซ่าแต่อย่างใด สูตรเย็นตาโฟก็ได้มาจากคุณแม่ที่เคยขายอยู่กรุงเทพฯ แล้วเอามาปรับสูตรอีกนิดหน่อย เมนูทางร้านก็มีทั้ง เย็นตาโฟ (฿40) แห้งโอ๋ซ่า  (฿50) เกี๊ยวปลาโอ๋ซ่า  (฿50)

OZA-Yentafo-02

OZA-Yentafo-04

ร้านริมทาง แต่คำนึงถึงความสะอาด ของทุกอย่างปิดฝาไว้หรือใส่ไว้ในตู้

OZA-Yentafo-05โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ มีประมาณเกือบสิบโต๊ะ ร้านอยู่ย่านชุมชนสะพานสี่ ชุมชนที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย มีทั้งหนุ่มสาวโรงงาน พนักงานออฟฟิศ ฯลฯ ตกเย็นจะแน่นขนัดไปด้วยผู้คน รวมไปถึงแหล่งของกินต่างๆ ทั้งตลาดนัด อาหารรถเข็น ร้านอาหาร หรือร้านริมทาง เรียกได้ว่ามีให้เลือกกันหลากหลายมากมายก่ายกองเลยหล่ะครับท่านผู้ชม
OZA-Yentafo-06

  โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ
  ตรงข้ามตลาดสดสะพานสี่ เยื้องธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านบริการงานไปรษณีย์ อำเภอปลวกแดง
  092-946-8725
  เปิดทุกวัน
  17.00 – 24.00 น.
  เงินสด
  GPS | 13°00’30.9″N 101°07’31.0″E
Click ดูแผนที่ร้าน โอ๋ซ่า ราชาเย็นตาโฟ  [Google Maps]

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้ LINE it! ครับ

line-black2

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments