หน้าแรก หากิน ช็อปเพลิน เดินชม กินข้าว กินหนมที่ “ตลาดกังหันลม” The Ozone

ช็อปเพลิน เดินชม กินข้าว กินหนมที่ “ตลาดกังหันลม” The Ozone

0
ช็อปเพลิน เดินชม กินข้าว กินหนมที่  “ตลาดกังหันลม”  The Ozone

วันนี้ระยองฮิพ มาหาของกินกันแถว The Ozone Lifestyle Mall ติดขนส่งใหม่ เพลินใจ 5 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่นี่จะมี “ตลาดกังหันลม” แหล่งช็อปเพลิน เดินชิลล์ อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง ที่มีของใช้ ของเล่น ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า และอื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้เลือกช็อปปิ้งกัน รวมไปถึงของกินที่มีทั้งอาหารยุโรป ญีปุ่น ไทย จีน เกาหลี จากร้านค้าที่มาออกบูธขาย เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ และร้านที่อยู่ภายในโครงการ The Ozone Lifestyle Mall อีกด้วย นอกจากนี้ในตลาดกังหันลม ยังมีลานกิจกรรมบรรเลงดนตรีสด มีโซนให้นั่งกินตามอัธยาศัย อย่างเรามันสายกินอยู่แล้ว เลยไม่ได้เดินไปโซนขายของเลยครับ เพราะตั้งใจมากินโดยเฉพาะ ฮาๆ วันนี้เลยเก็บภาพบรรยากาศเล็กๆ เป็นมินิรีวิว มาให้ชมกันครับ มีโอกาสจะรีวิวแบบละเอียดให้อีกครั้งครับ

กังหันลม_Market_02

ระยองฮิพไปถึงตลาดกังหันลมช่วงค่ำๆ ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร้านค้าเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ ไปสะดุดตากับรถสีฉูดฉาดคันนี้  พี่เขามาเปิดท้ายขายกาแฟ ชงกันแบบสดๆ ท้ายรถ กาแฟของพี่เขาจะเน้นการชงแบบ Moka Pot หม้อต้มกาแฟขนาดเล็กที่ใช้แรงดันของน้ำที่เดือดจัด กลั่นกาแฟออกมา เหมือนเวลาดูหนังที่มีฉากแคมปิ้งในป่าแล้วตัวละครต้มกาแฟดื่มกัน อารมณ์ประมาณนั้นเลยครับ

กังหันลม_Market_05

ผมเล่ามาขนาดนี้ ถามว่าผมได้ลองกาแฟพี่เขาไหม? ป่าวเลยครับ ไว้โอกาสหน้านะครับ เพราะผมลองชาเขียวกับชาไทยไปแล้ว

กังหันลม_Market_01

ทางเดินอาหาร เดินทางเลือกชิมกันได้หลายเมนู

กังหันลม_Market_03

ของคาว ของหวาน ปิ้งย่าง มีให้เลือกกันตามความชอบ

กังหันลม_Market_06

เดินๆ อยู่ไปสะดุดกับคำว่า “ดูด” เดินเข้ามาใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่า…มันคือน้ำอิตาเลี่ยนโซดา ที่มีแพคเกจจิ้งน่ารักๆ ในถุงซิปล็อก ชื่อร้านดูดกะถุง บอกแม่ค้าว่าขอแบบไม่ใส่พริก แม่ค้าก็จัดแบบไม่ใส่พริกมาให้ แหม! ดีจัง (เดี๋ยวๆ นี่มันอิตาเลี่ยนโซดา จะใส่พริกทำไม)

กังหันลม_Market_04

ของกินมีหลายอย่างนะครับ อาทิ หมูย่าง, ใส้กรอก, เคบับ, กุ้งอบวุ้นเส้น, บัวลอย ฯลฯ แต่สุดท้ายพวกเรามาจบที่ข้าวไข่เจียว และอาหารญี่ปุ่นครับ ไว้โอกาสหน้าจะมารีวิวแบบเต็มๆ ให้ครับ ส่วนใครที่อยากมาช็อป มาชิม มาชิลล์ แวะมากันได้ที่ตลาดกังหันลม หรือ กังหันลม Market ที่ The Ozone Lifestyle Mall ระยองครับ

info
  ตลาดกังหันลม (กังหันลม Market)
  The Ozone Lifestyle Mall ติดขนส่งใหม่ เพลินใจ 5  ตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
  080 089 9908
  เปิดวันเสาร์-อาทิตย์
  17.00-22.00 น.
  เงินสด
  GPS | 12°41’53.1″N 101°12’53.6″E
Click ดูแผนที่ ตลาดกังหันลม [Google Maps]

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้  LINE it! ครับ

line-black2

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments