หน้าแรก Interesting articles เปิดใจ “ปาล์ม เบเกอรี่ ” ส่ง Cake Delivery ไม่มีหน้าร้าน

เปิดใจ “ปาล์ม เบเกอรี่ ” ส่ง Cake Delivery ไม่มีหน้าร้าน

0
เปิดใจ “ปาล์ม เบเกอรี่ ” ส่ง Cake Delivery ไม่มีหน้าร้าน

อำเภอปลวกแดงในวันนี้ มีความเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก โดยเฉพาะด้านอสังหาฯ ที่เรียกได้ว่าบ้านและคอนโดผุดขึ้นมาอย่างดอกเห็ด ร้านอาหาร, ร้านกาแฟต่างๆ ก็เช่นกัน แต่วันนี้ระยองฮิพ ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากการบุกร้านอาหาร ไปบุกบ้านกันบ้างดีกว่า เราจะพาไปรู้จักคนทำเค้กที่ไม่มีแม้แต่หน้าร้าน แต่กลับมียอดสั่งเค้กเยอะมากในแต่ละวัน เรียกได้ว่าฮอทสุดๆ ในปลวกแดงเลยก็ว่าได้  ร้านนี้ชื่อว่า “ปาล์ม เบเกอรี่” อยู่ในหมู่บ้านจินดารมย์ 3 อำเภอปลวกแดง รับทำเค้กโฮมเมดและส่งเดลิเวอรี่ จากหนุ่มวิศวกรที่ชอบการเข้าครัว มีความสุขมากกับการอยู่หน้าเตาอบ ชอบการนวด…แป้งเป็นชีวิตจิตใจ ออกแบบและก่อร่างสร้างเค้กในแบบสไตล์ของตัวเองจนเป็นที่น่าพอใจ ด้วยความที่ทุนยังไม่มีเพียงพอ บวกกับมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ความฝันที่จะเปิดร้านจึงถูกพักไว้ก่อน แต่เขาก็ยังเดินตามฝันต่อ ด้วยการเริ่มต้นพิสูจน์ฝีมือผ่าน   facebook  โดยให้ลูกค้าสั่งออเดอร์เค้ก แล้วส่งไปยังจุดนัดพบต่างๆ   จนลูกค้าบอกต่อปากต่อปาก เฟสต่อเฟส ทำให้ปาล์ม เบเกอรี่ เป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบัน

Palmbakery-Pluakdaeng-08

จากหนุ่มวิศวะ แต่ทำไมถึงมาทำเบเกอรี่ได้?

วิศวะคืออาชีพที่หล่อเลี้ยงตัวเอง แต่การทำเค้กคือสิ่งที่ชอบ  คือชอบมาตั้งเด็กๆ  บวกกับผูกพันกับแม่ที่เป็นคนชอบทำอาหาร พอโตขึ้นมาหน่อยชอบดูรายการทำอาหาร รายการอาหารไหนติดตามหมด ชอบดูเค้าประดิษฐ์ประดอย ตกแต่งจาน เลยไปเรียนทำเค้กหาประสบการณ์ จนมีความฝันอยากจะเปิดร้านเล็กๆ ของตัวเอง มีกาแฟ มีเบเกอรี่ทานชิลล์ๆ  แต่ยังไม่มีโอกาสทำตามฝัน ด้วยความที่เรายังมีภาระและยังทำงานโรงงานอยู่   ทุนยังไม่ค่อยเยอะที่พอจะทำร้าน  ครั้นจะขายที่บ้าน บ้านเราก็อยู่ในซอยลึกขนาดนี้คงไม่มีใครเข้ามา มาวันหนึ่งก็เลยรู้สึกว่า เราควรเริ่มสานฝันของตัวเองได้แล้ว เลยลองขายก่อนแล้วกัน ทำโปรดักส์ให้น่าสนใจ โดยการขายผ่าน  facebook  ให้ลูกค้าสั่งออเดอร์มา   แล้วเราก็ไปส่งถึงที่หรือตามจุดนัดพบต่างๆ  มีหยุดไปพักหนึ่งแล้วก็เริ่มมาทำใหม่จนถึงทุกวันนี้ ระยะเวลาเกือบสองปีแล้วครับ ทุกเช้าทำหน้าที่เป็นลูกจ้างที่ดี ในฐานะวิศวกรที่บริษัทมอบหมายโปรเจคต่างๆ ให้รับผิดชอบ  ตกเย็นทำหน้าที่เป็นผู้ประกอบการที่ดี  ในฐานะที่ได้รับโอกาสจากลูกค้าที่น่ารักแบบนี้ทุกวัน

เค้กทุกชิ้นหาแรงบันดาลใจอย่างไรในการทำ?

ส่วนใหญ่แล้วผมจะหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต  แล้วเอามาปรับให้เข้ากับวัตถุดิบที่เรามีอยู่ แล้วก็มาตกแต่งหน้าตาให้สวยงาม

เคยเจออเดอร์หนักๆ ถึงขั้นแบบไม่หลับไม่นอนไหม?

เคยเจอหนักๆ แทบไม่ได้หลับได้นอนเลย วันนั้นขายได้ร่วมหมื่นเลยครับ พีคมาก มีบางโรงงานสั่งไปหลายปอนด์ก็มี

ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบอะไรในปาล์มเบเกอรี่

ความสุขของคนทำเค้ก คือทานแล้วมีความสุข เวลาเห็นลูกค้าโพสต์ว่าชื่นชอบก็มีความสุขมากแล้วครับ คือจากที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะบอกว่ากินแล้วอร่อย เนื้อสปันจ์นุ่มไม่หวานมาก เป็นเค้กสไตล์โฮมเมดที่หน้าตาอาจจะไม่เป๊ะมาก! แต่ตั้งใจทำทุกชิ้น ที่ยอดนิยมเลยคงจะเป็น บานาน่าช็อคโกแลต , ใบเตยมะพร้าวอ่อน

เพราะอะไรถึงทำให้ปาล์มเบเกอรี่ เป็นที่นิยม ทั้งๆ ที่ไม่มีหน้าร้าน?

ต้องขอบคุณ  facebook จริงๆ ครับ ผมเริ่มจากการแอดไปเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที ดูว่าใครเขาอยู่ใกล้ๆ แถวปลวกแดง, บ่อวิน, อมตะซิตี้บ้าง  ก็ไปขอเป็นเพื่อนเขา แล้วก็โพสผ่าน  Palmbakery  Pluakdaeng ทำเค้กเสร็จถ่ายรูปแล้วโพสต์ พอมีเพื่อนเห็นก็สั่งออเดอร์มา หลังจากนั้น เขาก็ส่งรูปมาให้ถ่ายรูปเซลฟี่กับเค้กบ้าง รีวิวให้ดูบ้าง ผมก็ต่อยอดเอามาโพสต์ต่อ ทำแบบนี้ต่อมาเรื่อยๆ จนสักพักหนึ่งก็เกิดกระแสสั่งออเดอร์เค้กมาเรื่อยๆ มีคนแอดมาเป็นเพื่อนเยอะขึ้น คือผมไม่ได้ทำแฟนเพจ ผมมองว่าเราไม่สามารถส่งต่างจังหวัดได้   เราเน้นเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่ในโซนนี้ดีกว่า   คือต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านจริงๆ นะครับ ที่ช่วยแชร์และบอกต่อ และไม่คิดเลยว่าลูกค้าจะกลับมาสั่งเค้กกับทางร้านเยอะขนาดนี้ ขอบคุณมากจริงๆ ครับ

Palmbakery-Pluakdaeng-04

เค้กของที่นี่จะมีเนื้อสปันจ์นุ่มละมุน รสชาติไม่หวานมาก แต่บางตัวก็หวานอยู่นะครับเท่าที่ลอง ลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งเพื่อไปฉลองวันเกิด, สั่งทานเป็นหมู่คณะหรือจัดเบรกในงานประชุมสัมมนาต่างๆ  โดยเฉพาะในหมู่พนักงานโรงงานแถวบ่อวินและปลวกแดง  ชาวปลวกแดงและใกล้เคียงสั่งมาลองกันได้ เจ้าของบอกว่าควรสั่งล่วงหน้าสัก 2-3 วันเพื่อป้องกันความล่าช้า เพราะยอดแต่ละวันค่อนข้างเยอะและคนทำมีเวลาทำน้อยเพราะต้องใช้เวลาทำเค้กหลังเลิกงาน

ปาล์ม เบเกอรี่ (PALM BAKERY) ปลวกแดง  
ที่ตั้ง : หมู่บ้านจินดารมย์ 3 ปลวกแดง เยื้อง CK PLAZA
  โทร. : 0813540425 ,0897525658
  Palmbakery

Palmbakery-Pluakdaeng-01Palmbakery-Pluakdaeng-02Palmbakery-Pluakdaeng-03Palmbakery-Pluakdaeng-06Palmbakery-Pluakdaeng-07
Palmbakery-Pluakdaeng-05

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments