หน้าแรก หากิน ดื่ม กิน อิ่มสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นใจที่ Warm and Cozy

ดื่ม กิน อิ่มสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นใจที่ Warm and Cozy

0
ดื่ม กิน อิ่มสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นใจที่ Warm and Cozy

เปิดแล้ว! Warm and Cozy (วอร์ม แอนด์ โคซี่) อีกหนึ่งร้านกาแฟ ร้านเค้ก แห่งใหม่ในตัวเมืองระยอง ที่ไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มเท่านั้น เพราะทางร้านยังเสริมทัพของกิน ด้วยการยกขบวนอาหารไทยรสจัดจ้าน แบบฉบับพื้นบ้านระยองมาไว้อีกด้วย โดยมีแม่ครัวเคาะตะหลิว โชว์สกิลสร้างสรรค์อาหารจานเด็ดแนวฟิวชั่น ผสมผสาน ทั้งไทย พื้นบ้าน ฝรั่ง อย่างตั้งใจ ในบรรยากาศสบายๆ แฝงความอบอุ่น บนถนน ค.2  โครงการศรุตา ทาวน์ ใกล้วงเวียนสุนทรภู่

Warm-and-Cozy05

สาวกซีรี่ย์เกาหลีคงคุ้นชื่อ Warm and Cozy (맨도롱 또똣) กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นละครรัก หวานแหวว ชวนจิกหมอน กับพระเอกหน้าตาชวนให้อบอุ่นหัวใจ แถมยังเป็นเชฟสุดเก่ง มีฝีมือในการทำอาหาร หลังจากดูซีรี่ย์กันจนตาเปียกตาแฉะ ทำให้เจ้าของร้านตกหลุมรักในความมุ่งมั่นของพระเอก ที่ตั้งใจทำอาหารให้กับคนที่เขารักทานถึงแม้จะเป็นการรักข้างเดียวก็ตาม ป๊าด! อะไรจะเศร้าน้ำตาคลอเบ้าขนาดนั้น  ด้วยเหตุนี้เอง เจ้าของร้านจึงเกิดแรงบันดาลใจในการเปิดร้านที่ชื่อว่า  “Warm and Cozy”  ที่รังสรรค์อาหารด้วยใจรัก เหมือนทำให้คนที่รักทาน โดยเน้นคอนเซปต์ร้านตามท้องเรื่องว่า สบายและอบอุ่นหัวใจ เสมือนคุณมาบ้านเพื่อนสนิทที่คุ้นเคย สนทนาจิบชา ดื่มกาแฟกันไป ตบท้ายด้วยการทานข้าวฝีมือคุณแม่ ที่ออกโรงเข้าครัวปรุงอาหารรสเด็ดให้ทาน จะว่าไปแล้วร้าน Warm and Cozy คือร้านกาแฟ & เค้ก ที่มีบริการอาหารไทยซึ่งทุกเมนูควบคุมและดูแลโดยคุณแม่ของเจ้าของร้าน ที่ระยองฮิพ ขอบอกเลยว่ารสมือแม่หนักมาก เพราะเมนูแต่ละจานเข้มข้น รสจัด ดุจดั่งอาหารพื้นบ้านระยอง จริงๆ วันนี้ตั้งใจมาลองเครื่องดื่มเบาๆ แต่ก็อดใจไม่ได้ เพราะแต่ละเมนูชื่อแปลกและน่าลองมากๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นบ้านแบบคนตะวันออกอย่าง ข้าวคลุกพริกเกลือ ข้าวแกงส้มไข่เละ แต่ที่พูดไปนั้น…ไม่ได้สั่งเลยสักเมนู ฮาๆ เพราะเราไปเริ่มต้นที่  เมนูแนะนำอย่าง ข้าวซี่โครงหมูผัดกะปิ (฿60) เป็นสูตรพื้นบ้านแบบระยอง ที่นำเอากะปิระยอง มาผัดคลุกเคล้ากับซี่โครงหมู รสชาติเค็มๆ หวานๆ โรยด้วยใบมะกรูดหั่นฝอย ที่มีสรรพคุณช่วยขับเสมหะแก้ไอ ซี่โครงหมูอาจจะล่อนน้อยไปนิด แต่ก็ให้รสสัมผัสที่นุ่ม ชุ่มฉ่ำไปด้วยซอสกะปิ นับว่าเป็นอาหารพื้นถิ่นระยองที่ต้องลองจริงๆ ส่วนอีกเมนูหนึ่งคือ ข้าวแกงป่าไข่เจียว (฿80) ข้าวสวยร้อนๆ นุ่มๆ โปะด้วยไข่เจียว เสิร์ฟคู่กับแก่งป่าไก่ ที่มาพร้อมมะเขือพวง พริกไทย ถั่วฝักยาว ในน้ำแกงสุดเข้มข้น เผ็ดร้อน ซดน้ำแกงทีนึงมีอันต้องปาดเหงื่อ เป็นหวัดอยู่ถึงขั้นโล่งจมูกกันไป สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาระยอง ถ้าได้ลองอาหารพื้นบ้านแบบระยองแล้ว จะรู้ว่าอาหารระยองค่อนข้างรสจัด ซึ่งรสมือของแต่ละร้านก็จะหนักไม่เท่ากันบางร้านหนักเค็ม หวาน แตกต่างกันไป นอกจากนี้ทางร้าน Warm and Cozy ยังมีเมนู ข้าวคลุกกะปิ, สปาเกตตี้ไส้อั่ว, สปาเกตตี้ปลาเค็ม ฯลฯ พร้อมขนมทานเล่นและเค้ก เครื่องดื่มต่างๆ ทั้งกาแฟร้อน เย็น Smoothies พร้อมเมนูเก๋ไก๋แปลกใหม่ เช่น Caramel Milk On The Rock โดยการนำเอสเพรสโซ่ Shot ที่ผ่านแช่แข็ง เคียงคู่มากับนมคาราเมล ให้คุณรินผสมลงไปตามใจชอบ หรือ Is Love Milk น้ำแดงรูปหัวใจแช่แข็ง ที่เสิร์ฟพร้อมกับนมสด ให้คุณได้รินผสมนมแห่งความรักเข้าไปจนกลายเป็นนมชมพู ส่วนราคาเครื่องดื่มร้อน ฿40 ราคาเครื่องดื่มเย็น ฿50 Frappe ฿60 Smoothies ฿65 ราคาอาหารเริ่มต้นที่ ฿60 ขึ้นไป หากคุณต้องการร้านที่ตอบโจทย์ทั้งเครื่องดื่มและอาหารรสชาติจัดจ้าน แวะมาลองกันได้ที่ Warm and Cozy ร้านอยู่ในอาคารพาณิชย์หน้าหมู่บ้านศรุตา ทาวน์ ใกล้วงเวียนสุนทรภู่ ตรงข้ามปั้มน้ำมัน ตัวเมืองจังหวัดระยองครับ

ข้าวซี่โครงหมูผัดกะปิ

Warm-and-Cozy01

ข้าวแกงป่าไข่เจียว

Warm-and-Cozy02Warm-and-Cozy03Warm-and-Cozy04
Warm-and-Cozy07Warm-and-Cozy06

info

  Warm and Cozy (Thai restaurant · Coffee shop)
  ถนน ค.2 หมู่บ้านศรุตา ทาวน์ ใกล้ 5 แยกวงเวียนสุนทรภู่ ตรงข้ามปั้มน้ำมัน
  093-134-4419
  เปิด จันทร์ – อาทิตย์
  9.00-20.00 น.
  เงินสดราคา 60 บาทขึ้นไป
  จากถนนจันทอุดม เข้าถนน ค.2 มุ่งหน้าสู่วงเวียนสุนทรภู่ ขับรถตรงมาด้านซ้ายมือจะเป็นมู่บ้านศรุตา ทาวน์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามปั้มน้ำมัน ให้เลี้ยวเข้ามาในโครงการ ร้านอยู่ในอาคารพาณิชย์หน้าโครงการ
  GPS | 12.684169, 101.286235
จิ้มดูแผนที่ร้าน Warm and Cozy

 

line-black2

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments