หน้าแรก RayonghipTV สูงเย้ยฟ้า ท้าลมเย็น สูบธรรมชาติที่ผาหินกูบ จันทบุรี

สูงเย้ยฟ้า ท้าลมเย็น สูบธรรมชาติที่ผาหินกูบ จันทบุรี

0
สูงเย้ยฟ้า ท้าลมเย็น สูบธรรมชาติที่ผาหินกูบ จันทบุรี

สูงเย้ยฟ้า ท้าลมเย็น สูบธรรมชาติที่ผาหินกูบ จันทบุรี สถานที่เดินป่าท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความท้าทาย เส้นทางที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปพิชิตความสวยงามแห่งขุนเขา เพื่อการนอนนับดาว สัมผัสลมเย็น ดูทะเลหมอกตัดกับแสงตะวันแรกยามเช้า
.
สำหรับมือใหม่หัดเดิน(ป่า)อย่างผมที่รู้จักราดหน้ามากกว่าทางลาดชัน รู้จักร้านลาบมากกว่าทางราบ รู้จักการกินหมูกระทะที่เป็นหน่วยกิโลกรัม มากกว่าการเดินทางเป็นกิโลเมตร ถือว่าเป็นทริปที่โหดมากที่ต้องพาตัวเองไปอยู่บนที่สูง 960 เมตร จากระดับน้ำทะเลให้ได้ โดยการบุกป่า ฝ่าดงธรรมชาติทั้งการเดินกว่า 15,000 ก้าว ต้านแรงโน้มถ่วงโลก ปีนป่ายทางชัน ผลักดันตัวเองไปให้ถึงจุดหมายด้วยระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เจอทั้งฝน อากาศร้อน ดินเละ ใบไม้ลื่น เส้นทางที่ไม่มีทีท่าว่าจะราบเรียบเพราะยิ่งเดินยิ่งชัน ชัน แล้วก็ชัน แต่แล้วก็มาถึงจนได้
.

ว้าว! คือวิวบนผาหินกูบคือดีมาก อากาศเย็นสบายสดชื่น หายเหนื่อยไหม? บอกเลยว่า…ไม่ ยังเหนื่อยอยู่ ๕๕๕+ แต่วิวและอากาศธรรมชาติมันทำให้เราค่อยๆ หายเหนื่อยไปเอง ผาหินกูบมีหินขนาดมหึมาหลายก้อนซ้อนกัน ลักษณะเป็นหินแกรนิตขนาดใหญ่ ผิวขรุขระ คล้ายเม็ดทรายหยาบตั้งตระหง่านอยู่บนเขา ที่นี่มีจุดชมวิวให้ได้ชมหลายจุด แต่ละจุดต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินขึ้นไปด้วยครับ
.

ชมผ่าน youtube : https://youtu.be/lCz5Rg9zREI

🔰 : ผาหินกูบ
📍 : หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี
⏰ : เปิดเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น ค้างคืนบนผาแล้วลงมาวันอาทิตย์ โปรดจองล่วงหน้าหลายเดือนเพราะเต็มเร็วมากและให้ขึ้นจำกัดครั้งละไม่เกิน 40 คน
💰 : ค่าเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง 200฿, ค่าบริการลูกหาบ 50฿ / กิโลกรัม

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments