หน้าแรก หากิน ตะละบุ่ม บุม บุม โอ้ไก่นุ่ม “ตะลุมบอน” ร้านข้าวมันไก่อบ สูตรจันทบุรี

ตะละบุ่ม บุม บุม โอ้ไก่นุ่ม “ตะลุมบอน” ร้านข้าวมันไก่อบ สูตรจันทบุรี

0
ตะละบุ่ม บุม บุม โอ้ไก่นุ่ม “ตะลุมบอน”  ร้านข้าวมันไก่อบ สูตรจันทบุรี

เหมือนโดนรุมสกรัมด้วยความหิวอย่างหนัก งานนี้เลยต้องเสาะหาอาหารจานด่วนที่สั่งแล้วได้ไวมาลองกันสักหน่อย เพื่อให้กระเพาะได้ทำงานเต็มที่ เราขอเริ่มที่ข้าวมันไก่แล้วกัน จะว่าไปแล้วข้าวมันไก่ อาหารพื้นๆ ที่หากินได้ง่าย แบบทั่วๆ ไป ซึ่งความโดเด่นก็คงต้องเป็นข้าวมัน ไก่ และน้ำจิ้ม แต่ร้านที่เราจะแนะนำวันนี้ ถือว่าได้ว่าแตกต่างกว่าร้านข้าวมันไก่ทั่วไป
TALOOMBON03

ร้านนี้ชื่อว่า…ข้าวมันไก่อบ สูตร 1 จันทบุรี หรือเรียกง่ายๆ ว่าร้าน “ตะลุมบอน” เป็นร้านข้าวมันไก่ ที่มีคนเข้าร้านเยอะมากอีกร้านหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเป็นร้านข้าวมันไก่ ที่ไม่ได้ยึดติดรูปแบบร้านข้าวมันไก่แบบเดิมๆ ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากมายในการทาน เมื่อเราก้าวเข้าร้าน เราจะพบกับข้าวสารพัดหน้า ที่มีทั้งหน้าเดียวและสองหน้า ไม่ว่าจะเป็น ข้าวมันไก่, ข้าวหมูอบ, ข้าวเป็ดอบ, ข้าวหมูกรอบ นอกจากนนี้ยังมีผัดกระวาน ผัดคั่วกลิ้ง อีกด้วย ส่วนใครชอบแบบสองหน้า ตะลุมบอน ก็มีข้าวราด 2 อย่างที่คุณสามารถเอามารวมกันได้ เช่น ข้าวไก่อบ+หมูอบ ข้าวหมูอบ+ผัดคั่วกลิ้ง หรือจะเป็นข้าวหมูอบ+หมูกรอบ ก็ได้ มีให้เลือกทั้งข้าวสวยธรรมดาและข้าวมัน ส่วนเมนูเด็ดจากทางร้านต้องยกให้นี่เลย “ข้าวตะลุมบอน” ที่ไม่ต้องเสียเวลามานั่งแยกเป็ดไก่ เพราะเขาจะรวมเป็ด ไก่ และหมู ใส่เข้ามารวมกันในจานเดียว แล้วราดด้วยน้ำซอสเป็ด ไก่และเป็ดของที่นี่ นุ่มมาก เรียกได้ว่ากัดลงไปคำแรก ก็สัมผัสได้ถึงความนุ่มของมันเลยทีเดียว ตามด้วยน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 สูตรด้วยกัน มีทั้งน้ำจิ้มแบบข้าวมันไก่ทั่วไป น้ำจิ้มพริกเผา และน้ำพริกเกลือ

TALOOMBON03

TALOOMBON05
TALOOMBON04
น้ำจิ้มที่ไม่ใส่น้ำตาลจะมีแต่พริกกับเกลือและมะนาวที่ใช้ปรุงรสเท่านั้น ประมาณน้ำจิ้มซีฟู้ดแต่ไม่มีรสหวานนั่นเอง ที่สำคัญน้ำจิ้มเขาบรรจุอยู่ในถ้วยที่เติมได้ไม่อั้นเลย ตะลุมบอนนอกจากจะขาย ข้าวหน้าสารพัดแล้ว ท่านใดที่ไม่ค่อยชื่นชอบในการทานข้าวหรือข้าวมันสักเท่าไรนัก ร้าน ตะลุมบอน ก็ได้มีโซนก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู, ไก่, เป็ด อาหารในร้านราคาเริ่มต้นที่ 35 บาทขึ้นไป สำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ หมูอบ ข้าวสารพัดหน้า
TALOOMBON02
TALOOMBON06
TALOOMBON01

ร้านตะลุมบอน ก็ถือว่า เป็นอีกร้านที่น่ามาตะลุมตุมโบ๊ะ! เอ้ย! ตะลุมตุมบอน กับความอร่อย ร้านอยู่บนถนนจิตรพันธ์ ในเมืองระยอง ถนนที่เชื่อมต่อระหว่างขนส่งระยองกับถนนหลังวัดป่า ถ้ามาทางขนส่งระยอง ให้ขับรถมาทางเส้นที่จะไปหลังวัดป่า ก่อนถึงสี่แยกให้สังเกตทางซ้ายมือจะมีป้ายบอกว่า “ข้าวมันไก่อบ สูตร 1 จันทบุรี”

ข้าวมันไก่อบ สูตร 1 จันทบุรี (ตะลุมบอน)
ถนนจิตรพันธ์ ใกล้ขนส่งระยอง (แห่งแรก)
เปิด เวลา 08.00 น. – 16.00 น. : วันพุธ – จันทร์ หยุดเฉพาะ วันอังคาร
โทร. 099 283 0587
พิกัด : 12°41’05.0″N 101°16’28.0″E /// 12.684729, 101.274455
แผนที่ : https://goo.gl/maps/bbK15

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments