หน้าแรก PATTAYA POP คูลๆ ชิคๆ เดินตลาดนัดสุดฮิป “บ้าหอบฟาง” ที่เมืองพัทยา

คูลๆ ชิคๆ เดินตลาดนัดสุดฮิป “บ้าหอบฟาง” ที่เมืองพัทยา

0
คูลๆ ชิคๆ เดินตลาดนัดสุดฮิป “บ้าหอบฟาง”  ที่เมืองพัทยา

หอบฟาง หอบฟางไปไหน หอบไปไม่ไกลแค่พัทยา เรียกได้ว่าจัดเป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับงานสุดฮิปอย่าง “บ้าหอบฟาง” อีเวนท์ Flea market ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ตลาดนัดรวมศิลปิน ดารา คนดัง งานศิลปะ สินค้า ร้านอาหารมากมาย พร้อมการแสดงและคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ โดยครั้งนี้ใช้ชื่อว่า บ้าหอบฟาง ตอน “บ้าหอบฟาง carnival” ที่ยังคงคอนเสปต์และธีมงานที่ชัดเจนในบรรยากาศเฉลิมฉลองที่เน้นสีสันและความสนุกสนานบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ งานนี้ช้อปกระจุย แดนซ์กระจาย อิ่มสบาย เพราะมีร้านค้ามากมายทั้ง Food truck, Fashion truck, สินค้าแฮนด์เมด DIY, เสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า, ของกินต่างๆ กว่า 300 ร้าน แถมยังได้พบกับศิลปะสุดแนว กระทบไหล่ดารา, Net Idol, ร้านดังใน instragram โดยงานมีวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 พฤศจิกายน 58 เวลา 5 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม ณ ลานหน้าโรงแรม Welcome World Beach Resort & Spa หาดดงตาล พัทยา

Baa-hop-fang-01

วันนี้เก็บภาพบรรยากาศของวันเสาร์ 7 พฤศจิกายน 58 มาให้ชมกันครับในงานแบ่งเป็นโซนขายของ มีทั้งเสื้อผ้า, Accessory ต่างๆ โซนอาหาร โซนงานศิลปะ และโซนคอนเสิร์ตครับ บรรยากาศช่วงเย็นๆ คนเริ่มแน่น หาที่จอดรถยากมาก ผมต้องไปจอดรถไกลอยู่เหมือนกัน เดินแบบไม่หอบฟาง แต่เป็นหอบแฮกๆ แทน มาถึงงานก็เลยต้องจัดหนักกันหน่อย

Baa-hop-fang-02

โซนนี้เป็นโซนศิลปะบนประตูที่ล้อมรอบต้นไม้ ข้างในเป็นกระจกรอบด้าน เป็นอีกมุมถ่ายรูปที่น่าสนใจครับ

Baa-hop-fang-03

โซนนี้จะเป็นโซนขายเสื้อผ้ามีทั้งมือ 2 มือ 1 ส่วนใหญ่จะเป็นมือ 1 และ Accessory สินค้าแฮนด์เมดต่างๆ มีดาราและศิลปินมาออกร้านเยอะเลยครับ เช่น คุณเบนซ์ มนัญญา, ดี ดีลิเลียน, ไอด้า, กรีน อัษฎาพร, เชอรีน เดอะสตาร์, นิว (นิวจิ๋ว) ฯลฯ ซึ่งดาราบางท่านก็มาขายเองเลย และยังมีร้านตัดผม มาเปิดเอาใจคนหัวใจวินเทจกันอีกด้วย

Baa-hop-fang-04

โซนของกินก็มีร้านดังๆ จากกรุงเทพฯ ร้านจากดารา ร้านในพื้นที่จากชลบุรี, ระยอง มาขายกันเพียบ ทั้งเครื่องดื่มหน้าตาดี อาหารรสชาติเยี่ยม ทั้งแบบที่เราเคยเห็นตามตลาดนัดทั่วไป และแบบโฮมเมด ต้องขอชื่นชมงานบ้าหอบฟาง ตอน “บ้าหอบฟาง carnival” ว่าแบ่งโซนต่างๆ ไว้อย่างลงตัว ไม่ต้องวกไปวนมา เดินหาของกินก็เดินได้ตลอดเส้นทางเลยครับ วันนี้คนค่อนข้างเยอะ โต๊ะหรือที่นั่งอาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการครับ

Baa-hop-fang-05
ร้านในพื้นที่อย่างชลบุรีก็มาครับ Bloc26th Cafe’ ร้านทาโกะยากิหมึกทะลัก เจ้าแรกในประเทศไทย คนต่อคิวเยอะมาก ผมได้คิวประมาณ 45 รอประมาณ 20 นาทีครับ หมึกจะเหนียวไปนิด แต่รสชาติโดยรวมก็โอเคครับ (ทาโกะยากิหมึกทะลัก 100฿) ส่วนอีกร้านเป็นร้าน Moon taste ธุรกิจครอบครัวของ น้องแพร พิมพ์ลดา เธอมาขายซุปและน้ำสลัดโฮมเมด น้องแพรทำให้ชิมอย่างสุดฝีมือ น้ำซุปเข้มข้นมากครับ รสชาติกำลังดีเลย (สปาเก็ตตี้หอยลาย 120฿)

Baa-hop-fang-06

BROs Burger เจ้านี้ชอบออกงาน Event เป็น homemade burger ที่รสชาติดีทีเดียว แป้งของเขาจะนุ่ม หมูจะกลมกล่อม ชิ้นหนา ขายกันชิ้นละ 120 บาท ถ้าเพิ่มสับปะรดหรือไข่ +15 บาท

Baa-hop-fang-07

งานบ้าหอบฟาง ตอน “บ้าหอบฟาง carnival” ในครั้งนี้ มีร้านค้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมจากครั้งที่แล้วเกือบเท่าตัว มีทั้งสินค้าเก๋กู๊ด สุดฮิปสเตอร์ งานแฮนด์เมดเท่ๆ ซึ่งผมถ่ายรูปมาไม่หมดจริงๆ ครับ เนื่องจากคนเยอะมาก แต่ละร้านคนนี้แน่นเลย นอกจากนี้ในงานยังมีฟรีคอนเสิร์ตตลอดสองวันจาก Polycat, คณะดนตรีแฮนด์เมด (Thailand’s got talent), พายกับชา, The Parkinson, Klear นอกเหนือจากนี้ยังมีกิจกรรมและการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย อย่าง Art performance จากศิลปินจากกรุงเทพฯ Carnival clowns ตัวตลกที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน ดนตรีและการแสดงเปิดหมวก กิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยในพื้นที่ครับ

งานบ้าหอบฟาง ตอน “บ้าหอบฟาง carnival”  
วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 พฤศจิกายน 58 เวลา 5 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม
ณ ลานหน้าโรงแรม Welcome World Beach Resort & Spa หาดดงตาล พัทยา
อย่าลืมแต่งตัวตาม Dress code: เหลืองฟ้า แล้วมารับของฟรีในงานนะครับ
Instagram: https://instagram.com/baahopfang
Facebook: https://www.facebook.com/baahopfang
Line: Baahopfang
#‎baahopfang‬

  พิกัด : 12°54’08.8″N 100°52’08.4″E
Click ดูแผนที่ร้าน บ้าหอบฟาง [Google Maps]

Baa-hop-fang-map

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments