หน้าแรก UPDATE เอสซีจี เคมิคอลส์ จับมือ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง” และ “เทศบาลเมืองมาบตาพุด” ขยายองค์ความรู้ด้านสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพชุมชนให้แข็งแรง

เอสซีจี เคมิคอลส์ จับมือ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง” และ “เทศบาลเมืองมาบตาพุด” ขยายองค์ความรู้ด้านสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพชุมชนให้แข็งแรง

0
เอสซีจี เคมิคอลส์ จับมือ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง”  และ “เทศบาลเมืองมาบตาพุด” ขยายองค์ความรู้ด้านสุขภาพ  ส่งเสริมสุขภาพชุมชนให้แข็งแรง

เอสซีจี เคมิคอลส์ จับมือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยองและ เทศบาลเมืองมาบตาพุด ร่วมจัดงาน สุขภาพดี วิถีระยอง อ่อนหวาน ไม่เค็ม มันพอดี๊พอดีรณรงค์ควบคุมป้องกันการเกิดโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ขยายองค์ความรู้ด้านสุขภาพทั้งด้านการออกกำลังกาย สาธิตการประกอบอาหารคลีน(เพื่อสุขภาพ)  รวมทั้งนำทีมแพทย์ พยาบาลผู้เชี่ยวชาญจากชมรมผู้ป่วยโรคหืด โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติร่วมเผยแพร่นวัตกรรมอุปกรณ์พ่นยาแก่ผู้ป่วยโรคหืด(DIY Spacer) ที่สามารถทำเองได้ ปลอดภัยและลดค่าใช้จ่าย เพื่อส่งเสริมให้ชาวระยองมีสุขภาพดี แข็งแรง ปราศจากโรค พร้อมกระทบไหล่ดาราอาทิเช่นชมพู่ก่อนบ่าย,ปุ๊ยตีสิบและยายแหว๋วดันดารา

 

นายพลชม จันทร์อุไร กรรมการผู้จัดการบริษัทในกลุ่มเอสซีจี เคมิคอลส์ กล่าวถึงที่มาของงานมหกรรมสุขภาพว่า “จากวิสัยทัศน์ของเอสซีจี เคมิคอลส์ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้เติบโตไปพร้อมกัน เอสซีจี เคมิคอลส์จึงทุ่มเทสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความเข้มแข็งให้กับสังคม และการดูแลสิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืนตลอด”

“เอสซีจี เคมิคอลส์ เล็งเห็นว่าคุณภาพชีวิตที่ดี มีส่วนสำคัญมาจากสุขภาพ เพราะฉะนั้นการดูแลสุขภาพของชุมชนและสังคมโดยรอบจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนเกิดความสนใจดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ทั้งด้านการบริโภค การออกกำลังกาย และ การบริหารอารมณ์ ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการหุ่นสวยไร้พุง โครงการวัยใสไร้พุง เพื่อลดกลุ่มเสี่ยงของการเป็นโรคอ้วนและความดันสูง ในกลุ่มเด็กเยาวชน และ กลุ่มคนวัยทำงาน หรือโครงการอสม.น้อย เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ในการดูแลสุขภาพทั้งของตนเองและคนในครอบครัว” นายพลชม กล่าว

 

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยถึงความร่วมมือระหว่างเอกชนและภาครัฐในการจัดงานครั้งนี้ว่า “การจัดงานสุขภาพดีวิถีระยอง อ่อนหวาน ไม่เค็ม มันพอดี๊ พอดี” ในวันนี้ นับเป็นการทำงานที่ท้าทายในการผลักดันให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการรับประทานอาหาร ซึ่งเราจะคุ้นชินในรสชาติหวานมันเค็มที่เป็นโทษต่อร่างกาย หรือการออกกำลังกายน้อยเหล่านี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ชาวระยองจะได้ตระหนักถึงการบริโภคและออกกำลังกายที่เหมาะสม เรียนรู้หลากหลายสาระความรู้ที่จะได้จากบูธและเจ้าหน้าที่ต่างๆ รวมทั้งการสาธิตที่มีในการงาน แล้วนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์”

สำหรับกิจกรรมภายในงานมหกรรมสุขภาพ “ระยองอ่อนหวาน ไม่เค็ม มันพอดี๊พอดี”  ในวันที่ 29-30 พฤษภาคมนี้   เอสซีจี เคมิคอลส์ เห็นถึงความสำคัญของการกระตุ้นให้ชุมชนเกิดการตื่นตัว ตระหนักถึงอันตรายของโรคต่างๆ ผ่านกิจกรรมอาทิ การเสวนาสุขภาพ  การแสดงบนเวที การสาธิตประกอบอาหาร การประกวดอาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีเงินรางวัลจูงใจ ผู้ร่วมประกวด  ดังนี้ รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 10,000 บาท   รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 8,000 บาท   รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 6,000 บาท   รางวัลชมเชย 2 รางวัล เงินรางวัลๆ 2,000 บาท    และยังมีรางวัลขวัญใจนักชิมอีก 1 รางวัล  เป็นเงิน 2,000 บาท

นอกจากนี้เอสซีจี เคมิคอลส์ ยังได้ร่วมชมรมผู้ป่วยโรคหืดโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดทีมผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ในการประกอบ DIY Spacer อุปกรณ์ช่วยพ่นยาสำหรับผู้ป่วยโรคหืด
ที่ทำได้ง่ายๆ จากวัสดุใกล้ตัว โดยอุปกรณ์นี้ ชมรมผู้ป่วยโรคหืดโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้รับรางวัลทางการแพทย์ระดับสากล ว่าสามารถใช้งานได้จริง ลดค่าใช้จ่ายผู้ป่วยได้มาก พร้อมทั้งมีแนวทางที่จะมอบอุปกรณ์แก่โรงพยาบาลในจังหวัดระยองเพื่อส่งต่อให้แก่ผู้ป่วยที่ยากไร้ต่อไป และจัดกิจกรรมกดจุดสะท้อนที่ฝ่าเท้า เพื่อช่วยบำบัดโรค ออฟฟิคซินโดรม และผุ้ป่วยเบาหวานและกลุ่มโรคอื่นๆ รวมทั้งสามารถเรียนศาสตร์ความรู้กับผู้เชี่ยวชาญที่จะให้ความรู้ด้วย

เอสซีจี เคมิคอลส์ มุ่งมั่นเป็นส่วนนึงในการดูแลและเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่ชุมชนและสังคม บนพื้นฐานของการดูแลตัวเองเป็นจุดเริ่มต้น ที่สำคัญในการลดความเสี่ยงในการเป็นโรค ลดการพึ่งพายา เพิ่มความแข็งแรงให้กับสังคม ด้วยการส่งเสริมให้ทุกคนมีทักษะในการดูแลสุขภาพของตนเอง ครอบครัวและชุมชน สร้างสัมคมสุขภาพดีที่ยั่งยืน

ระยอง: 29 พฤษภาคม 2558 

scg03 scg04 scg05 scg02

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments