หน้าแรก หากิน รถเข็น| แผงลอย|Street Food เปิดวาร์ป พ่อค้าแซ่บ หม่าล่าหน้าหล่อ หม่าล่า ซี๊ตแซ๊ด! ปลวกแดง

เปิดวาร์ป พ่อค้าแซ่บ หม่าล่าหน้าหล่อ หม่าล่า ซี๊ตแซ๊ด! ปลวกแดง

0
เปิดวาร์ป  พ่อค้าแซ่บ หม่าล่าหน้าหล่อ  หม่าล่า ซี๊ตแซ๊ด! ปลวกแดง

ตามล่า หม่าล่า ปลวกแดง เห็นเค้าบอกว่าร้านนี้เป็นขวัญใจสาวๆ ที่อยากมากินพ่อค้า เอ้ย! หม่าล่า ระยองฮิพเลยตามไปส่อง ก็ไม่เห็นมีอะไรนะครับ เห็นผู้ชายคนหนึ่ง เอาผ้าปิดหน้า กำลังย่างอย่างขะมักเขม้น บนควันและไฟที่พวยพุ่ง จากเตาถ่าน ก็เลยสั่งเล่นๆ ทั้งไก่ หมู ไส้ มันจะเผ็ดๆ ชาๆ หน่อย เอ๊ะ! คอแห้งจัง เลยสั่งโซจูแทนน้ำเปล่า น้อง “เคน” บอกว่า โซจูดื่มง่ายครับ แต่พี่จะมึนๆ หน่อย 555+ ผมมึนตั้งแต่จอกที่ 3 แต่กินแล้วมันเข้ากันดีนะ โซจูจะหวานๆ หม่าล่าจะเผ็ดๆ ชาๆ

น้องเคน เจ้าของร้าน “Seat Sad ปิ้งย่าง” บอกกับเราว่า “ผมเป็นคนเหนืออยู่แล้วครับ ที่เหนือฮิตมาก จึงอยากให้คนที่นี่ได้มาลองกินหม่าล่าดูบ้าง เลยมาขอพื้นที่พี่ชายเปิดขายหน้าร้านครับ” ว่าแล้วก่อนกลับ ก็ขอถ่ายรูปหน้าน้องมาฝากมิตรรักแฟนเพจกันหน่อย แชะ!

“Seat Sad ปิ้งย่าง”
ที่ตั้ง : หน้าตึกโครงการเดอะมิ๊กซ์ มาบยางพร ตรงข้ามหมู่บ้านเรือนแก้ว ถนนปลวกแดง – สะพาน 4 เลยวัดมาบยางพร มาประมาน 500 เมตร
เปิดบริการทุกวัน : 19.00 – 24.00
โทร. 064 189 8381
แผนที่ : https://goo.gl/maps/jf6GpVDmcu42
GPS : 12.983093, 101.152801

ม่าหล่า หรือ หม่าหล่า (Malar) เป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่งจากประเทศจีน โดยคำว่า ม่า หรือ หม่า แปลว่า “ชา” หล่า หรือ ล่า แปลว่า “เผ็ด” ชาวจีนนิยมนำสมุนไพรชนิดนี้ไปประกอบอาหารอย่างต้มซุป ปิ้งย่าง ชาวจีนนิยมรับประทานกันในฤดูหนาว โดยเชื่อว่าหม่าล่าช่วยให้ร่างกายอบอุ่น และทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ในบ้านเราได้รับวัฒนธรรมการปรุง มาจากทางตอนใต้ของจีน โดยผ่านลงมายังภาคเหนือของไทย ซึ่งในประเทศไทยนั้น จะมีความนิยมแบบปิ้งย่างอย่างเท่านั้น และได้มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับคนไทยมากขึ้น โดยนำวัตถุดิบชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมู ไก่ เนื้อวัว เครื่องใน หมึก เห็ด ฮอทด็อก มะเขือ ฟักทอง ข้าวโพด กระเจี๊ยบสด มาย่างแล้วทาด้วยเครื่องหม่าล่า ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันและสูตรการหมักเนื้อที่แตกต่างกันออกไป บางร้านใช้รสชาติสดจากวัตถุดิบแล้วโรยหรือทาด้วยผงหม่าหล่า บางร้านจะใช้การหมักก่อนแล้วนำมาเสียบไม้ย่าง ประพรมด้วยน้ำมันพืช หรือทาเนย จากนั้นก็ทาผงพริก และส่วนผสมของหม่าล่า

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments