เจ้กิว อาหารตามสั่ง #เกาะเสม็ด

0
เจ้กิว อาหารตามสั่ง #เกาะเสม็ด

#กินบนเกาะ กับอาหารตามสั่งข้างทางธรรมดาแต่รสชาติจัดเต็มมากๆ โดยเฉพาะพริกแกงที่เข้มข้นหอมเครื่องเทศ คนบนเกาะเรียกร้านนี้ว่าร้านป้ากิวลุงเตี้ย

ก่อนหน้านี้ลุงเตี้ยมีอาชีพหลักเป็นไต๋เรือหาปลา เสร็จจากหาปลาลุงก็เอาปลาที่ได้มาเข้าครัวปรุงอาหาร แต่ตอนนี้ลุงได้ส่งต่ออาชีพให้ลูกชายส่วนลุงก็กลายมาเป็นไต๋หน้าเตาแบบเต็มตัว

เมนูที่นี่ก็เหมือนร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่ความพิเศษจะอยู่ที่วัตถุดิบที่ลูกชายลุงออกไปจับมาจากทะเล ซึ่งไม่แน่นอนว่าจะมีปลาชนิดไหนบ้าง ลุงเตี้ยขึ้นชื่อเรื่องของพริกแกง พริกแกงของลุงจะสดใหม่มีความหอม ถ้ามีปลาฉลามลุงมักจะแนะนำเมนูแกงปลาฉลาม ซึ่งลุงทำออกมาได้แบบรสจัดจ้านเผ็ดร้อน เครื่องเคียงนี่ก็ใส่มาพอเป็นพิธีทั้งมะเขือพวง กระชาย พริกไทย กะเพรา รวมไปถึงพริกตุ้ม พริกกลมๆ เม็ดเล็กๆ คล้ายมะเขือพวง มีความกรอบและเผ็ดหอม

ร้านป้ากิวลุงเตี้ย (เจ้กิว อาหารตามสั่ง) ตั้งอยู่อ่าวกลาง ถ้าหันหน้าเข้าเกาะอ่าวนี้จะอยู่ทางด้านขวา ห่างจากท่าเรือหน้าด่านประมาณ 1.5 กิโลเมตร ถ้ามีมอเตอร์ไซค์มาจะสะดวกกว่าครับ

🔰 : เจ้กิว อาหารตามสั่ง📍 : อ่าวกลาง เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง⏰ : 07:00 – 20:00 น. 🚘 : https://goo.gl/maps/nS1QEYSp2m9PMhxp7

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments