หน้าแรก หาเที่ยว เกาะกูด GOOD • LUX ทริปนี้มีความลักซ์…ชูรี่

เกาะกูด GOOD • LUX ทริปนี้มีความลักซ์…ชูรี่

0
เกาะกูด GOOD • LUX ทริปนี้มีความลักซ์…ชูรี่

ชูวีดูวา! ทริปนี้มีความลักซ์…ชูรี่ พักหรูกินปูดูปลาที่เกาะกูด จ.ตราด ?

เพราะใจมันเซ จึงมาทะเลที่เกาะกูด สูดอากาศแสนสดชื่น เอาเท้าเตะทรายให้ใจเพลิดเพลิน แล้วเดินเล่นบนหาดทรายขาวละเอียดในบรรยากาศส่วนตัวที่เงียบสงบ การมาเที่ยวตราดช่วง Green Season ครั้งนี้ อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและชุ่มฉ่ำไปด้วยความสุขจริงๆ ไปติดตามพร้อมกันได้เลยครับ

หาดคลองเจ้า

?หาดคลองเจ้า | หาดทรายขาวสะอาดยาวประมาณ 600 เมตร เม็ดทรายละเอียดเป็นหาดที่น้ำไม่ลึกมากและมีเส้นทางสัญจรทางน้ำผ่านลำคลองสายสั้นๆ ที่มีต้นน้ำมาจากน้ำตกคลองเจ้า 

High Season Pool Villa & Spa
High Season Pool Villa & Spa
High Season Pool Villa & Spa

?High Season Pool Villa & Spa | พี่พักบรรยากาศดี หรูหราร่วมสมัย การออกแบบวิลล่าและห้องพักได้สวยงาม โดยมีแรงบรรดาลใจมาจากบ้านดิน สีที่ใช้จะเป็นโทนสีเหลืองที่ได้ส่วนผสมจากดินที่อยู่บนเกาะมีการฉาบและขัดด้วยมือของช่างท้องถิ่นที่อยู่บนเกาะ รายล้อมด้วยต้นไม้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน วิลล่ามาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องกว้าง ห้องน้ำดี การบริการดีเลิศ เรียกได้ว่ามาฝังตัวอยู่ที่นี่เป็นวันๆ ได้สบายแบบไม่มีเบื่อ ที่นี่ยังมีจุดที่เป็นไฮไลท์ด้วยคือ Bird’s Nest ที่จะเห็นวิวทะเลมุมสูง ซึ่งทางรีสอร์ทมีให้บริการ Dinner ชมพระอาทิตย์ตก บรรยากาศโรแมนติคมากๆ ครับ

ทาอาหารที่ Tinkerbell Resort

?Tinkerbell Resort | คือสถานที่ทานอาหารมื้อเย็น จัดเต็มด้วย Sea Food ทั้งฉู่ฉี่กุ้งลายเสือ, ปลาทอดซอสมะขาม, กั้งทอดกระเทียม, ข้าวผัดพริกเกลือกั้ง อาหารสด ปรุงรสได้เข้มข้น โดยเฉพาะข้าวผัดพริกเกลือกั้ง ผัดข้าวได้นุ่มกำลังดี 

? เกาะยักษ์ใหญ่ / เกาะยักษ์เล็ก / หาดศาลเจ้า | จุดแวะดำน้ำดูปปะการัง เล่นน้ำกับฝูงปลา ตรงหาดศาลเจ้าเป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจเพราะหาดทรายขาวละเอียด แม้จะหน้าฝนแต่น้ำก็ยังใส 

? Mira Montra Resort | ที่พักติดทะเลในอ่าวพร้าวบนเกาะหมาก ที่พักสวย ห้องดี บรรยากาศส่วนตัว เราพักทานอาหารเที่ยงกันที่นี่


? สวนเกษตรอินทรีย์ เกาะหมาก | เราได้พบกับพี่โอ๋ ผดุงศักดิ์ สามัญเมือง ผู้พลิกผืนทรายให้กลายเป็นสวนเกษตรอินทรีย์ พี่โอ๋ได้พาเยี่ยมชมการปลูกผัก ก่อนที่จะถูกส่งไปยังครัวของรีสอร์ทต่างๆ บนเกาะหมาก นอกจากนี้พี่โอ๋ยังพาชมการเลี้ยงผึ้ง การปลูกเสาวรส และมะละกอต้นเตี้ยที่มีลูกเกือบติดพื้น และยังได้ชิมผลไม้สดๆ ที่ปลูกบนผืนดินแห่งนี้อีกด้วย

พี่โอ๋มาส่งพวกเรา ถึงเวลากลับไปที่เกาะกูดต่อ
ขากลับมาเจอน้องๆ พายเรือกันอย่างสนุกสนาน จุดนี้ถ่ายจากบนสะพาน บนลำคลองสายสั้นๆ ที่มีต้นน้ำมาจากน้ำตกคลองเ
จ้า

อาหารมื้อเย็นที่ High Season Pool Villa & Spa | Seared Tuna Sashimi, Onion Soup, Grilled Pork Chops และบัวลอย ชอบ Seared Tuna Sashimi ที่มีความหอมงา และซอสวาซาบิที่เข้มข้น บัวลอย ก็รสชาติดีหอมหวานมัน

อาหารเช้าของ High Season Pool Villa & Spa  ถ้าเป็นช่วง low season จะเน้นแบบ A La Carte มีทั้งข้าวต้มและอาหารเช้าแบบฝรั่ง ซึ่งเชฟทำทุกอย่างออกมาดีมากครับ 

ขอบคุณ High Season Pool Villa & Spa ที่ต้อนรับเราอย่างดีครับ

เรากินปูมามากมาย คงไม่ยากอะไรถ้าเราจะละเว้นปูแม่สักตัว โดยเฉลี่ยปูตัวเมียจะมีลูกราว 3-5 เเสนตัวต่อ 1 แม่ แต่ใช่ว่าปูเหล่านี้จะรอดทุกตัว การละเว้นจะทำให้เราได้กินปูอีกมากมายต่อไปในอนาคต 

?บ้านอ่าวสลัด | หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่ยังคงยึดอาชีพประมง ออกเรือหาปลากันเป็นประจำ เราได้เรียนรู้วิธีดักปู สอดแทรกไปกับเรื่องราววิถีชีวิตของคนท้องถิ่นและยังได้ร่วมปล่อยปู ซึ่งชาวประมงของที่นี่จะทำธนาคารปู เพื่อช่วยเพิ่มประชากรปู โดยเมื่อชาวประมงจับปูตัวเมียที่มีไข่ได้ พวกเขาจะไม่นำไปขายแต่จะเอามาปล่อย ยังธนาคารปูแห่งนี้ รอจนปูสลัดไข่ลงสู่ทะเลคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

บ้านทิวธารา | อาหารสด ปรุงรสมาแบบจัดจ้านทุกจาน
ร้านแสงฟ้า เป็นร้านที่ทานก่อนไปขึ้นเกาะ ปูผัดพริกขิงคือดี 
Check In TRAT

การมาเที่ยวเกาะกูดแบบ Luxury Trat ครั้งนี้ ทำให้ผมได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และทำให้รู้ว่าบนเกาะแห่งนี้ยังมีอะไรที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย ออกไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิต ไม่ว่าหน้าไหน ร้อน ฝน หนาว ทะเลก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน

ขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด
สอบถามเพิ่มเติมโทร. 039597259

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments