หน้าแรก หากิน สุขทุกชิ้น ฟินเต็มคำ กับร้านอาหารญี่ปุ่น Fin Sushi

สุขทุกชิ้น ฟินเต็มคำ กับร้านอาหารญี่ปุ่น Fin Sushi

0
สุขทุกชิ้น ฟินเต็มคำ กับร้านอาหารญี่ปุ่น Fin Sushi

มากระตุ้นต่อมรับรส  ลิ้มความสดจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ใส่ใจและพิถีพิถัน กับ Fin Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดฟินในเมืองระยอง ตั้งอยู่ใกล้แยกบ้านดอน แถวโรงเรียนมัธยมตากสิน ที่ตั้งแต่เปิดให้บริการมาจนถึงวันนี้ ระดับความนิยมไม่ลดลงเลย เพราะมีคนมานั่งรอฟินกันแบบคิวยาวทุกวัน เพราะที่นี่อัดแน่นและเต็มไปด้วยเมนูอาหารญี่ปุ่นหลากหลาย รังสรรค์โดย Chef อาหารญี่ปุ่นผู้มากประสบการณ์และใส่ใจในการคัดเลือกวัตถุดิบ   โดยเฉพาะ “แซลมอนซาซิมิ” ชิ้นพอดีคำ ที่นุ่ม หวาน สดชื่น ชุ่มฉ่ำ อ้ำคำไหนก็ฟิน แถมยังเติมความเร้าใจด้วยโปรโมชั้นสุดคุ้มลด 40 – 60 %  หลายเมนู  งานนี้ไม่ฟินไม่ได้แล้วจริงๆ

FinSushi07

วันนี้ ระยองฮิพ ขอจัดกันไปหลายเมนู แต่ถ้าจะ #เอาที่สบายใจแล้วกัน มันต้องสั่งเมนูโปรฯ นี่แหละ คุ้มดีครับ เริ่มแรกพอสั่งอาหารแล้ว ทาง Fin Sushi จะเสิร์ฟทุกโต๊ะด้วยสลัดญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับผัก สาหร่าย และน้ำสลัดเข้มข้น ฯลฯ ให้ทานเรียกน้ำย่อยกันก่อน จากนั้นก็ตามมาด้วยเมนูที่ผมสั่งไปเมื่อสักครู่ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหน้าเนื้อมัทสึซากะ, แซลมอนซาซิมิ, กุ้งทอดกรอบโรล, แซลม่อนสเต๊ก, แซลมอนสไลด์บาง, ยำแซลมอน, แซลมอนโรล ฯลฯ  โดยเฉพาะสาวกปลาดิบพลาดไม่ได้กับเมนูซูชิที่มีเนื้อปลาสด หวานฉ่ำ โรลมากับข้าวนุ่มๆ ละมุนลิ้นอีกด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังมี ซูชิท้องปลาเซลมอน, ซูชิโอโทโร่, ซูชิหน้าปลาฮามาจิและอีกหลายหลายเมนูซูชิ หรือถ้าหากใครชอบความแซบจัดจ้านแบบไทย ทางร้านยังมียำแซลมอน ให้แซบตัดเลี่ยนกันอีกด้วย รสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ดของน้ำยำ เมื่อมาผสมผสานกับเนื้อปลาแซลมอนที่เนื้อนุ่มเด้งกำลังดี โดยส่วนตัวผมชอบ “แซลมอน ซาชิมิ” ซึ่งเขาจะเสิร์ฟมาด้วยแซลมอนชิ้นโตและหนา ประมาณ 5 ชิ้น (ราคาจริง 250 ฿ โปรลดเหลือ 100 ฿) ที่เมื่อได้ลองแล้ว ต้องขอบอกว่า แซลมอน หวานนุ่มมากยิ่งถ้าได้แตะวาซาบิและจุ่มโชยุทานไปด้วยกันแล้ว จะสดชื่นมาก ส่วนเมนูอื่นๆ  นอกจากปลาทางร้านยังมี ฟัวกราส์ (Foie Gras) ตับห่าน, Canadian lobster,  หอยเชลล์,  ไข่หอยเม่น, ปูอัด, เนื้อมัทสึซากะ หรือใครมาเป็นครอบครัวเขาก็มีเมนูเอาใจคนรักกุ้งหอยปูปลา ที่ให้มาครบ ในเซตเดียว นี่ถ้าเขามีโปรตลอดจะทำให้ฟินกันได้ยาวเลยทีเดียวครับ Fin Sushi Sushi Premium Bar  ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ซูชิบาร์ บรรยากาศสบายๆ ในห้องแอร์ ที่ให้บริการอาหารรสดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น ใครอยากมาฟินการเดินทางก็ไม่ยากครับ ตั้งหลักจาก BIG C ระยอง ถนนบายพาส 36  ขับรถมาทางวัดบ้านดอน (ทางไปบ้านเพ) พอถึง 4 แยกวัดบ้านดอนให้คุณเลี้ยวขวา เข้ามา (เหมือนเราจะไปเส้นแยกสุนทรภู่ โรงเรียนตากสิน) จากนั้นให้สังเกตซ้ายมือครับ คุณจะเห็นสนามบอล Mossa sport society ให้คุณเลี้ยวเข้ามาได้เลย ร้านฟินอยู่ใน Mossa sport society ครับ

line00

สลัดญี่ปุ่น

FinSushi01

เมนูเสิร์ฟทุกโต๊ะ น้ำสลัดญี่ปุ่นเข้มข้น เคียงมากับผักและสาหร่าย บางวันมีผักกูดด้วยนะครับ

line00

ข้าวหน้าแซลมอน
FinSushi02
แซลมอน ชิ้นพอดีคำ วางบนข้าวหอมญี่ปุ่น โปะด้วยไข่แซลมอน ข้าวนุ่มกำลังดีเนื้อปลานุ่ม ผสานกันจนละมุนลิ้น
line00

แซลมอนซาซิมิ
FinSushi06
เนื้อปลาแซลมอนชิ้นโต หวาน สดชื่น ชุ่มฉ่ำ คำนี้มีโอเมก้า 3
line00
ข้าวหน้าเนื้อมัทสึซากะ
FinSushi05
เนื้อมัทสึซากะ สไลด์บาง เบิร์นไฟร้อนๆ สุกพอประมาณ เนื้อนุ่ม ซอสจะออกหวานๆ ทานพร้อมกับข้าวหอมญี่ปุ่นที่ซ่อนอยู่ข้างล่าง 
line00
ยำแซลมอน
FinSushi03
ปลาฉ่ำ แซบ กำลังดี
line00
FinSushi04
FinSushi08
FinSushi09
FinSushi10

“ฟิน” นี้มีที่มา
Blue fin Tuna คือสายพันธุ์ของปลาทูน่ายักษ์มากูโร แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อและการสร้างสัญลักษณ์หรือ Logo ของ Fin Sushi Premium Sushi Bar ว่ากันว่าปลาทูน่ายักษ์มากูโร คือราชันย์แห่งปลาดิบที่คนรักการทานปลามักจะร้องเรียกหา เพราะด้วยรสชาติของเนื้อปลาที่ออกคล้ายเนื้อวัว แต่ให้รสชาติหวาน สดชื่น ชุ่มฉ่ำ โดยเฉพาะสายพันธุ์ Blue fin Tuna ที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่า “ฮงมากู” ชิ้นส่วนของทูน่า หรือ มากูโร่ ที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดคือ โทโร่ (ท้อง) ซึ่งส่วนท้องของมากูโร่นี้ยังแบ่งเป็น โอโทโร่ (ท้องส่วนหน้า) และ ชูโทโร่ (ท้องส่วนหลัง) โอโทโร่จัดว่าเป็นชิ้นส่วนที่แพงที่สุดในบรรดาชิ้นเนื้อทั้งหมดของมากูโร่ ซึ่งในส่วน “โอโทโร่” ได้รับการยกย่องให้เป็นราชันย์แห่งซูชิเพราะมีไขมันที่แทรกตัวอยู่ตลอดชิ้นปลา และไขมันดังกล่าวจะแตกตัวออกแทบจะทันทีที่นำเนื้อปลาเข้าปาก และจะละลายหายไป ทิ้งไว้เพียงความหวานชุ่มฉ่ำที่คุณสัมผัสได้ทั่วทั้งปาก อีกทั้งยังอยู่ที่ความหายากของเนื้อปลาบริเวณนี้ด้วย เหตุเพราะไม่ใช่ปลาทูน่าทุกตัวจะมีเนื้อส่วนพิเศษนี้ และจะมีเฉพาะในปลาทูน่าที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งปลาทูน่าขนาดยักษ์เช่นนี้พบได้เพียงบริเวณกระแสน้ำอุ่นในทะเลลึก อย่างมหาสมุทรแปซิฟิกหรือแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ราคาของโอโทโร่นั้นสูงลิบลิ่วและไม่ใช่ร้านอาหารญี่ปุ่นทุกแห่งจะมีสุดยอดปลาซูชิเช่นนี้ไว้บริการ (ข้อมูลจาก FinSushi)

FinSushi11

Fin Sushi Premium Sushi Bar
ที่ตั้ง | ใกล้แยกบ้านดอน เยื้องโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง
เปิด | ทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
โทร | 061-8287880
เช็คโปรโมชั่นได้ที่  | FinSushi
พิกัด | พิกัด : 12°41’29.4″N 101°17’17.5″E
แผนที่ | https://goo.gl/maps/gRVz9

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments