ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

สวย น่านั่ง บรรยากาศดี “ปาฎี” ร้านนี้มีรัก

หลายท่านคงอยากมีโมเม้นท์ของการนั่งจิบกาแฟอุ่นๆ อยู่ในเคหสถานที่อบอวลไปด้วยความสุข บรรยากาศรอบๆ ตัว สวยงามและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ร้านปาฎีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการทั้งหมดนี้ของคุณได้เป็นอย่างดี ร้านปาฎี ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดระยอง ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซีตี้ บรรยากาศร้านเหมือนมานั่งจิบกาแฟหลังบ้านท่ามกลางสวนสวย ด้วยการดีไซน์ร้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นโทนสีขาวที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น นวลตา มีเสน่ห์น่าหลงใหล ซึ่งออกแบบโดยคุณเจ้าของบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ต่างๆ เมื่อครั้งเดินทางไปท่องเที่ยว บวกกับเป็นคนชอบแต่งบ้านก็เลยมีไอเดียที่ชอบอยู่ในใจ จากนั้นก็ทำการออกแบบและลงมือทำจนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ทั้งบ้านไม้ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งสวน เรียกได้ว่าส่วนใหญ่เป็นงานแฮนด์เมดแนววินเทจที่น่ารักเก๋ไก๋และโรแมนติคมากจริงๆ  จึงไม่แปลกเลยที่ร้านนี้จะมีรัก เพราะเป็นสถานที่ที่มีคู่รักหลายคู่ให้ความสนใจ ควงแขนกันมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทางร้านมีพื้นที่สวยๆ ให้ถ่ายรูปกันหลายโซน เช่น กระท่อมหลังเล็กน่ารัก ซุ้มผ้าแนววินเทจ น้ำพุ โต๊ะจิบน้ำชา โดยรวมแล้วประมาณ 4 โซน ส่วนคนโสดก็ไม่ต้องกลัวน้อยหน้าคุณสามารถเตรียมกล้องมาถ่ายรูปลงโซเชียลอวดความสวยให้คนมีคู่อิจฉาเล่นได้เหมือนกัน เพราะทางร้านปาฎียังมีมุมเล็กๆ น่ารักอีกหลายมุมให้คุณถ่ายรูปพร้อมกับคิดแคปชั่นลง ig, line หรือ facebook ได้อย่างไม่มีเบื่อ นอกเหนือจากความสวยงามของสถานที่แล้ว ร้านปาฎียังมีการขายสินค้าแฮนด์เมด อันเป็นผลงานของคุณส้มโอ เจ้าของบ้านคนขยันที่ชอบประดิดประดอย ไม่ว่านางจะหยิบจับหรือทำอะไร ของชิ้นนั้นจะดูชิคและน่ารักไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นงานผ้าต่างๆ งานตุ๊กตา กระเป๋า มงกุฎช่อดอกไม้ ต้นไม้ ฯลฯ รวมไปถึงของตกแต่งบ้านนางก็ทำมาให้เราได้ช็อปเช่นกัน นอกจากนี้เครื่องดื่มทางร้านก็น่ารักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเค้กโฮมเมดที่สีสันและหน้าตาเป็นเอกลักษณ์มากๆ โดยเฉพาะเค้กสีพาสเทลซึ่งดูตั้งใจทำทุกเมนู เพราะบางวันคุณแม่ค้าส้มโอจะนำดอกไม้ที่นางปลูกเอง ดูแลเองแบบปลอดสารพิษ มาตกแต่งเค้กหรือใส่ในเครื่องดื่มอีกด้วย


       “ปาฎี”  ร้านกาแฟเก๋ๆ ในเมืองระยองที่โดดเด่นในเรื่องบรรยากาศ เมื่อเข้ามาแล้วเหมือนมาบ้านเพื่อนคือให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเอง นั่งสบายๆ สโลว์ไลฟ์รื่นรมย์ มีเครื่องดื่มให้จิบ  มีเค้กให้ทาน และยังสามารถหาของขวัญพิเศษให้เพื่อนหรือคนรู้ใจได้อีกด้วย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ถ่าย PreWedding ยอดนิยมที่มีช่างภาพและคู่รัก มาร่วมถ่ายรูปกันอย่างมากมาย  “ปาฎี”  อ่านว่า  ปา-ดี  ซึ่งเป็นภาษามาลายู แปลว่า ข้าวเปลือก หมายถึง พร้อมที่จะเจริญงอกงามเหมือนเมล็ดข้าว แท้จริงแล้วร้านนี้แต่เดิมไม่ได้ขายเค้กกับกาแฟนะครับ แต่เป็นร้านที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อ ขายสินค้าแฮนด์เมด ขายของตกแต่งบ้าน รวมถึงงานผ้าและขายของที่ระลึกต่างๆ  ต่อมาก็เลยขยายบ้านให้เป็นร้านกาแฟเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านมาควบคู่กันไปด้วย ร้านปาฎี มีหนทางค่อนข้างซับซ้อนซ่อนลึก ใครจะมาที่นี่นอกจากจะหลงทางแล้ว ยังต้องหลงรัก…อีกต่างหาก เพราะสวยงามจริงๆ บางที “หลงทาง” เสียเวลา แต่ถ้าได้มาแล้ว  “หลงรัก” มันก็คงคุ้มค่ากับการที่เราเสียเวลาไป  หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมร้านปาฎีถึงเป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งยอดนิยม ลองมองย้อนกลับไปดูรูปภาพของปาฎีอีกสักทีนะครับ แล้วคุณจะพบว่าทำไมถึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพ “ความรัก” และภาพ “ความสุข” เพราะทุกมุมในร้านปาฎีสวยงามและโรแมนติคจริงๆ นอกจากนี้ยังมีคนมาถ่ายแฟชั่น ถ่ายแบบ ถ่ายรูปฉลองรับปริญญากันอีกด้วย

       หากในบรรยากาศอันแสนเหน็ดเหนื่อยที่เราพบอยู่ทุกวันจากการทำงาน ลองหาเวลาว่างแล้วพาตัวเอง เข้ามาเยี่ยมชม ร้านปาฎี หามุมสงบๆ ที่จะอยู่กับตัวเอง แล้วสั่งขนมเค้ก ชิ้นเล็กๆ สักชิ้นพร้อมกาแฟ อุ่นๆ สักแก้ว นั่งนิ่งๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น รับรองได้ว่าคุณจะต้องกลับออกไปด้วยรอยยิ้มของความประทับใจและต้องบอกกับตัวเองว่า ฉันจะมาอีกครั้ง…อย่างแน่นอน

  ร้านปาฎี (Pa Dee)
  หมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ซ. 25 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
  082-4601348
  เปิดทุกวัน หยุดทุกวันพุธ
  11.00-19.00 น.
  เงินสด
  GPS | 12°41’31.6″N 101°14’52.0″E
 Click ดูแผนที่  ร้านปาฎี Pa Dee (Handmade&decorate)   [Google Maps]

ร้านปาฎีอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ หลังห้าง Passione by Laemtong Rayong (แหลมทองระยอง) ถนนราชชุมพล ค.2 ระยองฮิพแนะนำว่าควรมาแบบไม่คาดหวังอะไร เพราะเป็นร้านเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โตมาก สำหรับท่านที่ยังไม่เคยมา ระยองฮิพได้มีการอธิบายเส้นทางพร้อมลายแทงไว้ เพื่อให้คุณได้มาที่ร้านปาฎีได้สะดวกขึ้น เพียงเลือนลงมาดูด้านข้อมูลล่างครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมจากร้านปาฏี
15.30 | คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับการนั่งชิลล์ เพราะอากาศไม่ร้อนแดดกำลังร่มลมกำลังพริ้ว
200   | คือจำนวนพื้นที่เป็นตารางวาของร้านปาฏี
20     | คือจำนวนคนที่ทางร้านสามารถรองรับได้ มีโต๊ะอยู่ทั้งหมด 5 ชุด บริเวณ outdoor และมีโต๊ะเสริมไว้อีกประมาณ              10 คน
90     |  คือจำนวน % ของสินค้าที่ทางร้านผลิตขึ้นมาเอง ทั้งการออกแบบและเลือกวัสดุเอง และอีก 10% เป็นงานซื้อมา             ขาย
1500  | คือจำนวนราคาต่อ 1 ช่วงเวลาในการถ่ายภาพ สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง, ถ่ายแฟชั่น, ถ่ายโฆษณา ที่ร้านปาฎี โดยมี 2             ช่วงคือ เช้า 8.00 น.-13.00 น.และบ่าย 13.30 น.- 18.30 น.
จ๊ะจ๋า    | คือสัตว์เลี้ยงเซเลบประจำร้านถ้ามาแล้วไม่ได้ถ่ายรูปกับจะจ๋า เหมือนคุณไม่ได้ถ่ายรูปแกะตามฟาร์มต่างๆ ยังไงยังงั้น

การเดินทางสู่ร้านปาฎี 
ร้านปาฎีอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ หลังห้าง Passione by Laemtong Rayong (แหลมทองระยอง) ถนนราชชุมพล ค.2 ถ้าคุณมาจากกรุงเทพฯ หรือชลบุรี บนถนนบายพาส 36 เพื่อมุ่งหน้าเข้าเมืองระยอง คุณจะเจอ 4 แยกทับมา จากนั้นให้เลี้ยวขวา ขับตรงมาจนเจอ Lotus Express ทางด้านขวามือ ข้างหน้าจะเป็น 3 แยกไฟแดง เตรียมชิดซ้ายแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสามแยก ขับรถมาทางถนนราชชุมพล ค.2 ขวามือจะสังเกตเห็นว่าคุณอยู่หลังโฮมโปร ใช่แล้วคุณมาถูกทางแล้ว จากนั้นขับรถตรงมาเรื่อยๆ จนเจอไฟแดงที่ 1 ขับผ่านไฟแดง (ผ่านนะ…อย่าผ่านะครับ) ขับตรงไปจนเจอ 7-eleven ตรงข้างๆ จะมีซอยเล็กๆ อยู่ นั่นแหละครับหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ให้คุณเลี้ยวเข้าซอยมา ก็จะถึงหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านแล้ว ให้ขับมาตามทางแล้วสังเกตป้ายไม้สีขาวเล็กๆ ทางซ้ายมือ (เล็กจริงๆ นะครับ) เขียนว่าร้านปาฎี ขับรถมาตามป้ายเลยครับ แต่ถ้าคุณพลาด อุ๊บ! ไม่เห็นป้าย ไม่ต้องกลัวครับ ขับตรงมา ข้ามสะพาน เลยกล้วยไม้โฮมสปา จนถึงวงเวียนให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ซอย 10 ขับมาตามทางจนสุดทางเลย และขอแสดงความยินดีด้วยครับ คุณเจอร้านปาฎีแล้วเย้! (ปรบมือรัวๆ)

มาชมการถ่ายภาพที่ใช้สถานที่จากร้านปาฎีกัน ว่าจะสวยงามขนาดไหน ขอบคุณภาพจากช่างภาพและร้าน Pa Dee (Handmade&decorate) ด้วยครับ

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้ LINE it! ครับ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version