หน้าแรก หากิน ร้านกาแฟ | เบเกอรี่ สวย น่านั่ง บรรยากาศดี “ปาฎี” ร้านนี้มีรัก

สวย น่านั่ง บรรยากาศดี “ปาฎี” ร้านนี้มีรัก

0
สวย น่านั่ง บรรยากาศดี  “ปาฎี”  ร้านนี้มีรัก

หลายท่านคงอยากมีโมเม้นท์ของการนั่งจิบกาแฟอุ่นๆ อยู่ในเคหสถานที่อบอวลไปด้วยความสุข บรรยากาศรอบๆ ตัว สวยงามและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ร้านปาฎีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการทั้งหมดนี้ของคุณได้เป็นอย่างดี ร้านปาฎี ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดระยอง ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซีตี้ บรรยากาศร้านเหมือนมานั่งจิบกาแฟหลังบ้านท่ามกลางสวนสวย ด้วยการดีไซน์ร้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นโทนสีขาวที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น นวลตา มีเสน่ห์น่าหลงใหล ซึ่งออกแบบโดยคุณเจ้าของบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ต่างๆ เมื่อครั้งเดินทางไปท่องเที่ยว บวกกับเป็นคนชอบแต่งบ้านก็เลยมีไอเดียที่ชอบอยู่ในใจ จากนั้นก็ทำการออกแบบและลงมือทำจนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ทั้งบ้านไม้ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งสวน เรียกได้ว่าส่วนใหญ่เป็นงานแฮนด์เมดแนววินเทจที่น่ารักเก๋ไก๋และโรแมนติคมากจริงๆ  จึงไม่แปลกเลยที่ร้านนี้จะมีรัก เพราะเป็นสถานที่ที่มีคู่รักหลายคู่ให้ความสนใจ ควงแขนกันมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทางร้านมีพื้นที่สวยๆ ให้ถ่ายรูปกันหลายโซน เช่น กระท่อมหลังเล็กน่ารัก ซุ้มผ้าแนววินเทจ น้ำพุ โต๊ะจิบน้ำชา โดยรวมแล้วประมาณ 4 โซน ส่วนคนโสดก็ไม่ต้องกลัวน้อยหน้าคุณสามารถเตรียมกล้องมาถ่ายรูปลงโซเชียลอวดความสวยให้คนมีคู่อิจฉาเล่นได้เหมือนกัน เพราะทางร้านปาฎียังมีมุมเล็กๆ น่ารักอีกหลายมุมให้คุณถ่ายรูปพร้อมกับคิดแคปชั่นลง ig, line หรือ facebook ได้อย่างไม่มีเบื่อ นอกเหนือจากความสวยงามของสถานที่แล้ว ร้านปาฎียังมีการขายสินค้าแฮนด์เมด อันเป็นผลงานของคุณส้มโอ เจ้าของบ้านคนขยันที่ชอบประดิดประดอย ไม่ว่านางจะหยิบจับหรือทำอะไร ของชิ้นนั้นจะดูชิคและน่ารักไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นงานผ้าต่างๆ งานตุ๊กตา กระเป๋า มงกุฎช่อดอกไม้ ต้นไม้ ฯลฯ รวมไปถึงของตกแต่งบ้านนางก็ทำมาให้เราได้ช็อปเช่นกัน นอกจากนี้เครื่องดื่มทางร้านก็น่ารักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเค้กโฮมเมดที่สีสันและหน้าตาเป็นเอกลักษณ์มากๆ โดยเฉพาะเค้กสีพาสเทลซึ่งดูตั้งใจทำทุกเมนู เพราะบางวันคุณแม่ค้าส้มโอจะนำดอกไม้ที่นางปลูกเอง ดูแลเองแบบปลอดสารพิษ มาตกแต่งเค้กหรือใส่ในเครื่องดื่มอีกด้วย

Pa-Dee-02

Pa-Dee-01
       “ปาฎี”  ร้านกาแฟเก๋ๆ ในเมืองระยองที่โดดเด่นในเรื่องบรรยากาศ เมื่อเข้ามาแล้วเหมือนมาบ้านเพื่อนคือให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเอง นั่งสบายๆ สโลว์ไลฟ์รื่นรมย์ มีเครื่องดื่มให้จิบ  มีเค้กให้ทาน และยังสามารถหาของขวัญพิเศษให้เพื่อนหรือคนรู้ใจได้อีกด้วย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ถ่าย PreWedding ยอดนิยมที่มีช่างภาพและคู่รัก มาร่วมถ่ายรูปกันอย่างมากมาย  “ปาฎี”  อ่านว่า  ปา-ดี  ซึ่งเป็นภาษามาลายู แปลว่า ข้าวเปลือก หมายถึง พร้อมที่จะเจริญงอกงามเหมือนเมล็ดข้าว แท้จริงแล้วร้านนี้แต่เดิมไม่ได้ขายเค้กกับกาแฟนะครับ แต่เป็นร้านที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อ ขายสินค้าแฮนด์เมด ขายของตกแต่งบ้าน รวมถึงงานผ้าและขายของที่ระลึกต่างๆ  ต่อมาก็เลยขยายบ้านให้เป็นร้านกาแฟเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านมาควบคู่กันไปด้วย ร้านปาฎี มีหนทางค่อนข้างซับซ้อนซ่อนลึก ใครจะมาที่นี่นอกจากจะหลงทางแล้ว ยังต้องหลงรัก…อีกต่างหาก เพราะสวยงามจริงๆ บางที “หลงทาง” เสียเวลา แต่ถ้าได้มาแล้ว  “หลงรัก” มันก็คงคุ้มค่ากับการที่เราเสียเวลาไป  หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมร้านปาฎีถึงเป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งยอดนิยม ลองมองย้อนกลับไปดูรูปภาพของปาฎีอีกสักทีนะครับ แล้วคุณจะพบว่าทำไมถึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพ “ความรัก” และภาพ “ความสุข” เพราะทุกมุมในร้านปาฎีสวยงามและโรแมนติคจริงๆ นอกจากนี้ยังมีคนมาถ่ายแฟชั่น ถ่ายแบบ ถ่ายรูปฉลองรับปริญญากันอีกด้วย

       หากในบรรยากาศอันแสนเหน็ดเหนื่อยที่เราพบอยู่ทุกวันจากการทำงาน ลองหาเวลาว่างแล้วพาตัวเอง เข้ามาเยี่ยมชม ร้านปาฎี หามุมสงบๆ ที่จะอยู่กับตัวเอง แล้วสั่งขนมเค้ก ชิ้นเล็กๆ สักชิ้นพร้อมกาแฟ อุ่นๆ สักแก้ว นั่งนิ่งๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น รับรองได้ว่าคุณจะต้องกลับออกไปด้วยรอยยิ้มของความประทับใจและต้องบอกกับตัวเองว่า ฉันจะมาอีกครั้ง…อย่างแน่นอน

info

  ร้านปาฎี (Pa Dee)
  หมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ซ. 25 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
  082-4601348
  เปิดทุกวัน หยุดทุกวันพุธ
  11.00-19.00 น.
  เงินสด
  GPS | 12°41’31.6″N 101°14’52.0″E
 Click ดูแผนที่  ร้านปาฎี Pa Dee (Handmade&decorate)   [Google Maps]

ร้านปาฎีอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ หลังห้าง Passione by Laemtong Rayong (แหลมทองระยอง) ถนนราชชุมพล ค.2 ระยองฮิพแนะนำว่าควรมาแบบไม่คาดหวังอะไร เพราะเป็นร้านเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โตมาก สำหรับท่านที่ยังไม่เคยมา ระยองฮิพได้มีการอธิบายเส้นทางพร้อมลายแทงไว้ เพื่อให้คุณได้มาที่ร้านปาฎีได้สะดวกขึ้น เพียงเลือนลงมาดูด้านข้อมูลล่างครับ

Pa-Dee-03Pa-Dee-04Pa-Dee-05Pa-Dee-06

ข้อมูลเพิ่มเติมจากร้านปาฏี
15.30 | คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับการนั่งชิลล์ เพราะอากาศไม่ร้อนแดดกำลังร่มลมกำลังพริ้ว
200   | คือจำนวนพื้นที่เป็นตารางวาของร้านปาฏี
20     | คือจำนวนคนที่ทางร้านสามารถรองรับได้ มีโต๊ะอยู่ทั้งหมด 5 ชุด บริเวณ outdoor และมีโต๊ะเสริมไว้อีกประมาณ              10 คน
90     |  คือจำนวน % ของสินค้าที่ทางร้านผลิตขึ้นมาเอง ทั้งการออกแบบและเลือกวัสดุเอง และอีก 10% เป็นงานซื้อมา             ขาย
1500  | คือจำนวนราคาต่อ 1 ช่วงเวลาในการถ่ายภาพ สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง, ถ่ายแฟชั่น, ถ่ายโฆษณา ที่ร้านปาฎี โดยมี 2             ช่วงคือ เช้า 8.00 น.-13.00 น.และบ่าย 13.30 น.- 18.30 น.
จ๊ะจ๋า    | คือสัตว์เลี้ยงเซเลบประจำร้านถ้ามาแล้วไม่ได้ถ่ายรูปกับจะจ๋า เหมือนคุณไม่ได้ถ่ายรูปแกะตามฟาร์มต่างๆ ยังไงยังงั้น

Pa-Dee-07Pa-Dee-09Pa-Dee-08Pa-Dee-10

การเดินทางสู่ร้านปาฎี 
ร้านปาฎีอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ หลังห้าง Passione by Laemtong Rayong (แหลมทองระยอง) ถนนราชชุมพล ค.2 ถ้าคุณมาจากกรุงเทพฯ หรือชลบุรี บนถนนบายพาส 36 เพื่อมุ่งหน้าเข้าเมืองระยอง คุณจะเจอ 4 แยกทับมา จากนั้นให้เลี้ยวขวา ขับตรงมาจนเจอ Lotus Express ทางด้านขวามือ ข้างหน้าจะเป็น 3 แยกไฟแดง เตรียมชิดซ้ายแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสามแยก ขับรถมาทางถนนราชชุมพล ค.2 ขวามือจะสังเกตเห็นว่าคุณอยู่หลังโฮมโปร ใช่แล้วคุณมาถูกทางแล้ว จากนั้นขับรถตรงมาเรื่อยๆ จนเจอไฟแดงที่ 1 ขับผ่านไฟแดง (ผ่านนะ…อย่าผ่านะครับ) ขับตรงไปจนเจอ 7-eleven ตรงข้างๆ จะมีซอยเล็กๆ อยู่ นั่นแหละครับหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ให้คุณเลี้ยวเข้าซอยมา ก็จะถึงหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านแล้ว ให้ขับมาตามทางแล้วสังเกตป้ายไม้สีขาวเล็กๆ ทางซ้ายมือ (เล็กจริงๆ นะครับ) เขียนว่าร้านปาฎี ขับรถมาตามป้ายเลยครับ แต่ถ้าคุณพลาด อุ๊บ! ไม่เห็นป้าย ไม่ต้องกลัวครับ ขับตรงมา ข้ามสะพาน เลยกล้วยไม้โฮมสปา จนถึงวงเวียนให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ซอย 10 ขับมาตามทางจนสุดทางเลย และขอแสดงความยินดีด้วยครับ คุณเจอร้านปาฎีแล้วเย้! (ปรบมือรัวๆ)

Pa-Dee-map

มาชมการถ่ายภาพที่ใช้สถานที่จากร้านปาฎีกัน ว่าจะสวยงามขนาดไหน ขอบคุณภาพจากช่างภาพและร้าน Pa Dee (Handmade&decorate) ด้วยครับ

line-black2

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้ LINE it! ครับ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments