หน้าแรก หากิน ร้านกาแฟ | เบเกอรี่ สรวลเสฮาเฮที่ ทอยอีเต (ToyEete) ร้านกาแฟแสนเท่ แห่งเมืองแกลง

สรวลเสฮาเฮที่ ทอยอีเต (ToyEete) ร้านกาแฟแสนเท่ แห่งเมืองแกลง

0
สรวลเสฮาเฮที่ ทอยอีเต (ToyEete) ร้านกาแฟแสนเท่ แห่งเมืองแกลง

ภาพเด็กประถมกลุ่มหนึ่ง กำลังทำท่ากึ่งโยน กึ่งเขย่งอยู่ข้างรั้วโรงเรียน  คงเป็นกิจกรรมหลังเลิกเรียนที่เราคุ้นตากันเป็นอย่างดี  กับการละเล่นฆ่าเวลาหลังเลิกเรียนที่เราเรียกมันว่า “อีเต”  (สตั๊นไป 10 วิ)  เด็ก  Gen C คงตกใจว่าผมกำลังพูดถึงอะไร เพราะปัจจุบันกิจกรรมหลังเลิกเรียน ของพวกเด็กๆ คือไม่เรียนพิเศษก็เตะบอล ว่ายน้ำ หรือเรียนดนตรี  แต่สิ่งที่ผมพูดถึงอยู่นี้มันมีอยู่จริงครับเพียงแต่ว่ามันเป็นภาพที่อยู่ในอดีต ของชายกลัดมันส์อายุสามสิบกว่าๆ อย่างผม ฮาๆ ซึ่งมันดันว๊าบเข้ามาในสมอง เมื่อผมได้มาอยู่ที่ร้าน ทอย-อี-เต (ToyEete)  ร้านกาแฟเท่ๆ แถวทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  เหมือนใครขับรถแล้วเปิดไฟใส่หน้า แสงเจิดจ้าเลยพาผมขับย้อนเวลาไปสู่อดีตที่แอบซุกไว้ในความทรงจำ  “อีเต”  เท่าที่ผมพอนึกขึ้นได้คือการละเล่นทอยตุ๊กตากัน  โดยอาวุธเด็ดจะอยู่ที่ตัวตุ๊กตาซุปเปอร์ฮีโร่  ผู้เล่นจะทำการเติมแต่งด้วยการพันหนังยางรอบตัว เรียกได้ว่าพันกันจนเป็นมัมมี่เลย  เพื่อให้ได้ตัวอีเตที่น้ำหนักเหมาะมือที่สุดและโยนไปยังเส้นเป้าหมายได้อย่างไม่กระเด้งกระดอน  ตัวที่เหมาะมือที่สุด มักจะไม่ใช่ตัวที่สวยที่สุด ตัวนี้แหละที่เราเรียกว่า “อีเต” เป็นตัวที่เราหวงแหน และไม่ยอมให้ใครได้ไปง่ายๆ  วิธีการเล่นก็แค่ทอยหรือโยนตัวอีเตให้ใกล้เส้นที่ขีดไว้  ใครทอยได้ใกล้เส้นที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะ และได้ตุ๊กตาที่อยู่ใกล้ๆ ไปครอง โดยผู้แพ้สามารถให้ตุ๊กตาตัวอื่นแทนตัวอีเตของเราได้  วิธีการเล่นก็ดูธรรมดา แต่มันสนุกตรงเพื่อนที่เล่นด้วยกัน  มันจะยกตนข่มเรา “ตานี้มึงเสร็จกูแน่ ฮ่า ฮ่า ฮ่า” ทำเสียงคำรามหนักแน่น  แล้วเราก็ไม่ยอมแพ้  “มึงไม่ได้แดกกูหรอก” เรียกได้ว่าเยาะเย้ยหยันกันมัน แบบไม่มีใครยอมใคร

ToyEete_9

ทอยอีเต (ToyEete) เป็นร้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์ดิบ เรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น ภายนอกดูเหมือนบ้าน ที่ถูกฉาบด้วยผนังปูนเปลือยขัดเงา ตกแต่งด้วยไม้ อิฐ และเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มๆ มีทั้งโซนด้านในและด้านนอก ความโดดเด่นของด้านนอกคือ จะมีลาน “อีเต” เอาไว้ให้ทอยเล่นกัน  ซึ่งทางร้านตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย โดยการวาดการ์ตูนกราฟฟิคเท่ๆ  ลงไปในพื้นอีกด้วย พี่หนูเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่ากว่าจะสร้างและตกแต่งที่นี่เสร็จใช้เวลาร่วมปีเลย ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ  แต่งเติมในสิ่งที่ชอบ ตรงไหนไม่ใช่ก็แก้ใหม่ เพื่อให้ได้ตรงใจที่สุด  ด้วยความที่พี่หนูเป็นคนแกลง  แต่เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านเกิดของตัวเอง ก็เลยอยากทำร้านไว้ เพื่อพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและคนที่ผ่านไปมา  การออกแบบร้านทอยอีเต(ToyEete)  จึงเหมาะแก่การนัดพบปะเพื่อนฝูงสมัยวัยเยาว์ เพื่อรำลึกถึงความหลังอันน่าจดจำ ด้วยบรรยากาศภายในร้านมีความเป็นกันเอง เหมือนห้องนั่งเล่นของทุกคน ที่สามารถมาทานเค้กหรือนั่งชิลล์สบายๆ  ได้ จึงทำให้หลายต่อหลายครั้ง  มีผู้คนนัดมาร่วมตัวกันที่นี่เม้าท์มอย สรวนเสเฮฮากัน ท่ามกลางกลิ่นกาแฟที่ลอยหอมอบอวลไปทั่วร้าน  บวกกับความเป็นกันเองของเจ้าของร้านที่น่ารัก จึงยิ่งทำให้เมื่อไรที่คุณเข้ามานั่งในร้าน  คุณจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนนั่งอยู่ในห้องรับแขกบ้านเพื่อนหรือบ้านพี่คนสนิทยังไงยังงั้น  เสน่ห์สำคัญของร้านทอยอีเต (ToyEete) นอกจากบรรยากาศเท่ๆ แล้วก็คือเครื่องดื่มและของหวาน  ร้านทอยอีเต(ToyEete) ไม่เพียงแต่เด่นในเรื่องกาแฟ แต่ยังมีเมนูจำพวก Smoothie ที่ปั่นกันสดๆ ให้ได้ลิ้มลองเติมความสดชื่นกันอีกด้วย ส่วนเบเกอรี่ของทางร้านก็เด่นไม่แพ้กัน รสชาติส่วนใหญ่จะออกหวาน เหมาะสำหรับคนชอบทานหวาน ซึ่งในแต่ล่ะวันจะมีเมนูคอยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป  วันหยุดนี้ไปชิลล์เมืองจันท์หรือเที่ยวเฟี้ยวเมืองแกลง  ขากลับลองแวะมาพักผ่อนหย่อนใจ แวะมาทอยความสดชื่นกันได้ที่ ทอยดีเต(ToyEete) ไม่แน่การมาเยือนที่นี่อาจจะเป็นการเปิดฉากความทรงจำของคุณในวัยเยาว์ก็เป็นได้

ToyEete_2ToyEete_6ToyEete_1ToyEete_3ToyEete_5ToyEete_4ToyEete_7ToyEete_8

  ToyEete (ทอยอีเต)
  ริมถนนสุขุมวิท ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง
  098 513 1226
  เปิดทุกวัน
  08.00 – 17.00 น.
  เงินสด
  การเดินทาง มาจากตัวเมืองระยอง มุ่งหน้าสู่จันทบุรี ผ่านสี่แยกสามแยกแกลง-บ้านบึง ขับตรงมาเรื่อยๆ จะผ่านปั้ม ปตท. 2 ปั้ม ผ่านทรงชัยค้าไม้ ร้านทอยอีเตอยู่ฝั่งตรงข้าม ให้ไปกลับรถตรงวัดหนองกะพ้อ ร้านทอยอีเต อยู่ติดกับร้านบ้านข้าวแกง
  GPS | 12°46’50.2″N 101°41’48.8″E
Click ดูแผนที่ร้าน ทอยอีเต [Google Maps]

line-black2

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้ LINE it! ครับ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments