หน้าแรก หากิน ร้านสหายอ้อน รอหน่อย อร่อยแน่

ร้านสหายอ้อน รอหน่อย อร่อยแน่

0
ร้านสหายอ้อน รอหน่อย อร่อยแน่

ไม่จองก็ต้องวัดดวง ร้านอาหารป่า ✨ (รส)จัดจ้านในย่านยอง เน้นรสเข้ม เผ็ดแสบทรวงทะลวงไส้

หากมากินช่วงคนเยอะต้องรอนานหน่อย เพราะลุงอ้อนกับภรรยาจะช่วยกันทำหลายหน้าที่ทั้งรับออเดอร์ ทำอาหาร แล้วมาเสิร์ฟ เรียกได้ว่าวุ่นกันอยู่สองคน แต่ละเมนูก็ต้องใช้เวลาในการทำนานหน่อย โดยเฉพาะของทอดต่างๆ วันหยุดร้านก็ไม่แน่นอนแล้วแต่ดวงครับ ถ้ามาตอนลุงกับป้าไม่อยู่ แนะนำให้โทรสอบถามและโทรจองก่อน เพื่อทางร้านจะได้เตรียมของและทำอาหารไว้รอครับ

อาหารที่ร้านสหายอ้อนรสจัดจ้านทุกเมนู เครื่องแกงตำเอง ในส่วนที่เป็นต้มก็ทำออกมาได้กลมกล่อม

แก่งป่าไก่บ้าน : เครื่องแกงหอมรสจัดจ้าน เผ็ดแสบ ยังไม่พอมีพริกตุ้มมาเสริมทัพไปอีกขั้น กินเพลินจนนึกว่ามะเขือพวง เผ็ดปากเบิร์นกันไป

ไก่บ้านต้มกระวาน : สมุนไพรพื้นถิ่นที่มีความหอมและสรรพคุณดีๆ นำมาต้มกับน้ำซุปได้รสชาติกลมกล่อม ไก่บ้านลุงอ้อนแกจะเลาะกระดูกออก และหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ทำให้กินง่าย ยิ่งเนื้อที่ติดหนังจะมีความนุ่มเหนียวหนุบสู้ฟัน กินสนุกมาก หรือถ้าอยากแซ่บ ลุงเค้าจะมีน้ำพริกเกลือที่ทำสดใหม่มาให้เติมความแซ่บกันครับ
.
หมูสามชั้นทอดน้ำปลา : หมูหั่นมาชิ้นใหญ่เนื้อแดงก็มาก ขาวก็มี ลุงบอกว่าทอดยาก ต้องทอดให้น้ำปลาซึมเข้าไปในหมูอย่างช้าๆ เพื่อที่หมูจะได้มีความหอมและเค็มจากน้ำปลา ความไม่ธรรมดาคือหมูเนื้อแดงกับเนื้อขาวเวลาเคี้ยวแล้วเข้ากันมาก ไม่เลี่ยนเลย
.
ปลาพล่า : อีกหนึ่งเมนูท้องถิ่นระยอง จานนี้จะพล่ามาแบบเบ็ดเสร็จในจาน รสจัดจ้านตามเคยเปรี้ยวเค็มเผ็ดไม่ติดหวาน ถ้าอยากเพิ่มความหวานสามารถสั่งน้ำจิ้มถั่วมาเพิ่มได้ครับ

ร้านสหายอ้อน อยู่ริมถนนพัฒนประเสริฐ มาจากตัวเมืองถึงไฟแดงแยกบ้านดอนให้เลี้ยวขวา ตรงมาร้านจะอยู่ด้านขวามือ ตอนนี้ทางร้านมีป้ายแล้วครับ น่าจะเป็นจุดที่สามารถสังเกตได้ง่าย เมื่อก่อนนี่ มองไม่ค่อยรู้ว่าเปิดหรือปิด
.
จากอดีตชาวประมง ผู้ผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว ทำกับแกล้มให้นักดื่มมานักต่อนักแล้ว ลุงบอกว่าใครมากินร้านลุงต้องเข้าใจลุงด้วย อาหารอาจจะช้าหน่อยแต่พร้อมทำให้เต็มที่เลยจ้า ✨
.

🔰 : สหายอ้อน
📍 : ถนนพัฒนประเสริฐ ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
⏰ : 10:00 – 22:00 น. (หยุดแล้วแต่ลุง)
💰 : 120฿+

🗺 : https://goo.gl/maps/Q9ApAAfuqzjoxacH7

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments