หน้าแรก UPDATE covid-19 ระยอง ออกคำสั่ง ปิดสถานที่ (เพิ่มเติม) และขยายเวลาการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามประกาศเดิม

ระยอง ออกคำสั่ง ปิดสถานที่ (เพิ่มเติม) และขยายเวลาการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามประกาศเดิม

0
ระยอง ออกคำสั่ง ปิดสถานที่ (เพิ่มเติม) และขยายเวลาการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามประกาศเดิม

ประกาศ สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพิ่มเติม ฉบับที่ 2 และ ขยายเวลาการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวตามประกาศเดิม ในจังหวัดระยอง มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

1. สนามแข่งขันทุกประเภท เช่น แข่งขันรถ เป็นต้น
2. สนามเด็กเล่นและสวนสาธารณะ ทุกแห่ง
3. ห้างสรรพสินค้า ยกเว้น ซุปเปอร์มาร์เก็ตร้านขายยาหรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็น ต่อการดํารงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจําหน่ายอาหารที่นำกลับไปบริโภคที่อื่น)
ธนาคารและสถาบันการเงินทุกประเภทและศูนย์บริการมือถือหรือระบบสื่อสาร

4. สนามกีฬา ลานกีฬา ลานกิจกรรม ทุกประเภท หรือสถานที่อื่นใดๆ อันมีลักษณะเป็นการมั่วสุม รวมถึง สนามกอล์ฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ โต๊ะพูล สนุกเกอร์
สนามยิงปืน บ่อตกปลา/กุ้ง
5. สถานที่แสดงมหรสพทุกประเภท เช่น การแสดงงิ้ว ลิเก หนังใหญ่ การละเล่นพื้นบ้าน ฯลฯ
6. แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ทุกแห่ง
7. ชายหาด ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกถึงพระอาทิตย์ขึ้นของวันถัดไป
ยกเว้นเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติให้เป็นไปตามประกาศหรือคําสั่งของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

8. สถานีขนส่งผู้โดยสาร แห่งที่หนึ่ง (บขส. เก่า) ตําบลท่าประดู่ อําเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. – 06.00 น. ของวันถัดไป
สถานีขนส่งผู้โดยสาร แห่งที่สอง (บขส. ใหม่) ตําบลทับมา อําเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
ตั้งแต่เวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของวันถัดไป
9. พิพิธภัณฑ์ ทุกแห่ง / ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ทุกแห่ง
10. ห้องสมุดสาธารณะ ทุกแห่ง
11.ร้านเสริมสวย แต่งผม ตัดผม
12. สถานที่ให้บริการควบคุมน้ําหนัก คลินิกเสริมความงาม และสถานเสริมความงาม รวมถึง
สถานที่รับสักร่างกาย เพ้นท์ร่างกาย ทุกประเภท
13. ร้านตัดแต่งขนสัตว์ ทุกประเภท
14. ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าจําหน่ายของ ร้านค้าทั่วไป ตั้งแต่เวลา 23.00 น. – 05.00 น.
วันถัดไป
15. สถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน ทุกแห่ง

ตามที่ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๓ ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COMD-19) ลงวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๓ ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง ให้สถานประกอบกิจการตามพระราชบัญญัติ ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑ หยุดให้บริการชั่วคราว ลงวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๓ ซึ่งมีผลให้หยุดหรือปิด หรืองดให้บริการ จนถึงวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๓ และประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง สั่งปิด สถานที่เป็นการชั่วคราว (เพิ่มเติม) ลงวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๓ ซึ่งมีผลให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๓ นั้น

เนื่องจากนายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓ ประกอบกับปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COMID-19) ในพื้นที่จังหวัดระยอง มีการแพร่ระบาดและมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีความจําเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดําเนินการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19)) ในพื้นที่จังหวัดระยอง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข จึงอาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๓๕ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดระยอง ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ ๖/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๓ จึงให้ขยายระยะเวลา การปิดสถานที่หรือหยุดหรืองดให้บริการจากเดิม ไปจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments