หน้าแรก หากิน ป.แกงป่า แกงป่าขนานแท้ สูตรดั้งเดิม

ป.แกงป่า แกงป่าขนานแท้ สูตรดั้งเดิม

0
ป.แกงป่า แกงป่าขนานแท้ สูตรดั้งเดิม

ว่าด้วยเรื่องของอาหารไทย เมื่อออกไปตามต่างจังหวัดหรือแม้กระทั่งในกรุงเทพแล้ว “แกงป่า” ก็น่าจะเป็นอาหารไทย ที่หลายคนโปรดปรานกันเลยทีเดีย เพราะนอกจากจะได้ความเผ็ดร้อนของแกงป่าแล้ว ยังได้ในเรื่องของอาหารที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยผักและสมุนไพร มากับคุณค่าทางโภชนาการที่เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว ที่ย่านตัวเมืองระยองเอง มีร้านแกงป่าเยอะพอสมควร และก็มีร้านแกงป่าที่ขึ้นชื่อมากอีกร้านหนึ่ง ตกเย็นๆ จะเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย นั่นก็คือ ร้าน ป.แกงป่า ที่ขายกันมาอย่างยาวนานแล้วนั่นเอง ร้าน ป.แกงป่า ขายอาหารไทยสูตรต้นตำรับแท้ๆ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน จึงทำให้ร้าน ป.แกงป่า เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราควรไปเยือนทีเดียวเชียว
porKangpa05

ป.แกงป่า ชื่อ นี้ไม่ได้แค่ราคาคุย
ขึ้นชื่อว่าร้าน ป.แกงป่า เด็ดสุด ในร้านก็น่าจะเป็นแกงป่าอยู่แล้ว ซึ่งมาที่นี่แล้วต้องไม่พลาดกับ แกงป่าปลาเห็ดโคน ซึ่งถือว่าเป็นเมนูเด็ด ที่สุดของร้าน ป.แกงป่า เลยก็ว่าได้ ซึ่งทั้งขาประจำและขาจร นักท่องเที่ยว เมื่อได้มาสัมผัสกับอาหารไทยที่ ป.แกงป่า รับรองได้ว่าต้องกลับมาเยือนอีกครั้งอย่างแน่นอน ด้วยน้ำแกงที่เข้มข้น จัด ร้อนแรง ผมนี่…เหงื่อไหลเลย ใครที่ไม่ชอบทานเผ็ดมากแนะนำให้บอกเด็กเสิร์ฟว่าขอแบบไม่เผ็ดมาก แต่ถ้าจะให้แนะนำควรสั่งแบบต้นตำรับจากทางร้านเลยดีกว่าครับ เพราะความเผ็ดร้อนจะช่วยดับกลิ่นคาวได้ดี แล้วค่อยสั่งอาหารจานอื่นมาดับเผ็ดแทน

porKangpa02

porKangpa03

เมนูเด็ด อีกมากมายที่ร้าน ป.แกงป่า
แม้ว่าร้าน ป.แกงป่า จะอยู่ใกล้ทะเล เพราะอีกแค่ไม่กี่กิโลก็จะถึงหาดแสงจันทร์แล้ว ถึงแม้ว่าร้านไม่ได้ชูโรงด้วยอาหารทะเล แต่ก็มีอาหารทะเลให้ได้ทานกัน ซึ่งนอกจาก แกงป่า แล้วเขายังมีเมนูอีกมากมายหลายชนิด ให้เลือกทานกันแบบไม่เบื่อเลยทีเดียว โดยเมนูที่ถือว่าเป็นเมนูเด็ดของร้านและพลาดไม่ได้เลยก็คือ ปลาอินทรีผัดพริกแกงกระวาน, แก่ป่าปลาโฉมงาม, หมึกต้มน้ำดำ, ปลาเก๋าต้มยำ, แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว, หมึกผัดไข่เค็ม, ปลาอินทรีทอดราดพริกสด  ว้าว! หลากหลายจริงๆ แต่….เราไม่ได้สั่ง ฮาๆ  วันนี้ขอกินแบบธรรมดาแล้วกันครับ อย่างยำถั่วพู และยำต่างๆ รสชาติแซบดี  บรรยากาศในร้านดูโล่ง โปร่ง โต๊ะเรียงเต็มร้าน การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากนัก ให้คุณเดินทางสู่ตัวเมืองระยอง ถึง 4 แยก PMY ให้ขับรถเข้ามาเพื่อมุ่งหน้าสู่หาดแสงจันทร์, หาด PMY ขับรถตรงมาเรื่อยๆ จะผ่าน 4 แยกท่าบรรทุก (ซ้ายมือจะเป็นผับ ZOODS) จากนั้นให้ตรงมา แล้วสังเกตป้าย ป.แกงป่า ร้านอยู่ทางขวามือคุณนั่นเอง หากจะพูดว่า ทานแกงป่า ที่ไหนดี ร้าน ป.แกงป่า น่าจะเป็นตัวเลือกในลำดับต้นๆ เลยทีเดียว สำหรับใครที่มีเพื่อนมาเที่ยวระยอง แล้ว ไม่รู้ว่าจะพาไปทานอะไรดี ลองดูครับ ร้าน ป.แกงป่า รสชาติดี และที่สำคัญ ประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

porKangpa04

แกงป่า ความเผ็ดระดับสูงสุด ป.แกงป่า
แกงป่า ความเผ็ดระดับสูงสุด

ป.แกงป่า
จาก 4 แยก PMY ตรงมาก่อนถึงหาด PMY
เปิด 10.00 น. – 22.00 น.
โทร. 038-614-516

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments