หน้าแรก หากิน ร้านอาหารอีสาน ตำลำแตก (ຕຳລຳແຕກ) แหวกทะลุครก! สนุกทุกครก จกทุกความแซ่บ

ตำลำแตก (ຕຳລຳແຕກ) แหวกทะลุครก! สนุกทุกครก จกทุกความแซ่บ

0
ตำลำแตก (ຕຳລຳແຕກ) แหวกทะลุครก! สนุกทุกครก จกทุกความแซ่บ

สนุกทุกครก จกทุกความแซ่บ ที่ร้าน “ตำลำแตก” ร้านส้มตำบรรยากาศดี สไตล์พื้นบ้านแบบชิคๆ ตั้งอยู่ถนนภักดีบริรักษ์ ทางไปสวนศรีเมือง เป็นร้านที่ดูสนุกตั้งแต่แรกเข้า ความสนุกแรกคือครัวเปิด โดยเฉพาะตอนกลางคืนจะมีไฟส่องชัดเจนให้เห็นแม่ครัว พ่อครัว โชว์ลีลาตำทำอาหาร ความสนุกต่อมา คือเพลงที่เปิดในร้าน ฟังแล้วมีกลิ่นไอบ้านทุ่งมากๆ และความสนุกอีกขั้นคือเมนูอาหาร ที่เราสามารถเลือกรสชาติการตำได้ อย่าง “ตำอำเภอใจ” ที่มีให้เลือกถึง 3 รสด้วยกัน 1 . ตำอย่างไทย ที่น้ำส้มตำจะรสเปรี้ยวหวาน ตามแบบฉบับรสชาติที่คนไทยชอบ 2. ตำอย่างลาว แซ่บนัวกับปลาร้าสูตรเด็ดที่ต้มเอง 3.ตำอย่างยอง ส้มตำที่ใส่กะปิระยองแท้ ผสานลงไป เพื่อได้ความเข้มข้นแบบคนระยอง แล้วเราก็เลือกการตำ เช่น ตำถั่ว ตำมะม่วง ตำมะละกออะไรก็ว่าไป จากนั้นก็เพิ่มเติมท็อปปิ้งอย่างไข่เค็ม หมูยอ หรือปู เพื่ออรรถรสในการกินมากขึ้น

วันนี้ได้ลองหลายเมนู แบบอิ่มจุกกันไป “ส้มตำไทย” ความโดดเด่นคือเค้าใช้พริกแห้งตำเข้าไปด้วย มันจะได้ความหอมของพริกแห้ง บวกความเผ็ดซ่านที่ซึมลงไปในเส้นมะละกอ “ก้อยเนื้อ” ปกติถนัดแต่เกี่ยวก้อย แต่วันนี้ได้ลองก้อยเนื้อ ดูบ้าง ถือว่าดีย์เลยครับ เนื้อนุ่มๆ แซ่บๆ หอมข้าวคั่ว ชอบรสเผ็ดที่ตามมาทีหลัง เป็นก้อยปกติที่ไม่ใช่ก้อยขมนะครับ ส่วน “ซุปเปอร์ขาไก่” หอมน้ำซุปพะโล้ ขาไก่ต้มมาพอดี ไม่เละมีความเหนียวหนึบ แต่ถ้าใครชอบความแซ่บทรวง ลองบอกทางร้านก็ได้นะครับ ขอแบบแซบทรวงเผ็ดสลบ อาหารรสชาติโดยรวมจะกลางๆ เป็นมิตรต่อปากและกระเพาะไม่ถึงขั้นแสบรุนแรง! ครับ อาหารต่อจานราคาระหว่าง 40 – 90 บาท อย่างส้มตำ 40฿, 45฿ ซุปเปอร์ขาไก่ 60 ฿ ตำมะม่วงกุ้งเสียบ 60฿ เสิร์ฟมาในแบบจานสังกะสี จานข้าวแบบบ้านๆ ในบรรยากาศสบายเก๋ไก๋ มีที่นั่งแบบมีพนักพิงด้วยครับ ชอบมากอิ่มแล้วมีที่พิง 555+ แล้วก็มีที่นั่งแบบขันโตก นั่งพื้นยืดขา เสียดายวันที่ผมไปฝนตก ไม่งั้นจะมีภาพที่นั่งโซนนั่งพื้นยืดขามาให้ชมกันครับ

ใครอยากไปแหวกทะลุครก จกความแซ่บ! ร้าน ตำลำแตก (ຕຳລຳແຕກ) อยู่ริมถนนถนนภักดีบริรักษ์ ทางไปสวนศรีเมือง ถ้ามาจากสุขุมวิท ร้านจะอยู่ก่อนถึงยากต้นมะขาม ชื่อร้านเขียนเป็นภาษาลาวว่า ຕຳລຳແຕກ (ตำลำแตก)

ຕຳລຳແຕກ (ตำลำแตก) แปลว่า ตำแซ่บจนลำแตก รสชาติอาหารอีสาน ผสมผสานความอร่อยแบบลาว และอาหารพื้นบ้านแบบระยอง ถูกรวมรสชาติผ่านลีลาการตำรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานความสนุกในทุกครก แซ่บในทุกจังหวะ และในบรรยากาศสบายๆ แบบพื้นบ้าน การบริการแบบเป็นกันเอง ทีมงานตำลำแตก พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านด้วยความเต็มใจเด้อ!

ຕຳລຳແຕກ (ตำลำแตก)
ที่ตั้ง : ริมถนนถนนภักดีบริรักษ์ ทางไปสวนศรีเมือง ถ้ามาจากสุขุมวิท ร้านจะอยู่ก่อนถึงแยกต้นมะขาม
เปิดบริการ : เปิดทุกวัน 10.00 – 22.00 น. หยุดทุกวันพุธ
โทร. 092 892 2661

พิกัด : 12.680559, 101.275591
แผนที่ : https://goo.gl/maps/86mu3bfmRfw

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments