หน้าแรก หากิน ร้านกาแฟ | เบเกอรี่ ซิปแอนด์ไบท์ คอฟฟี่ Sip & Bite คาเฟ่น่าเลิฟ สไตล์อังกฤษ ที่อำเภอแกลง

ซิปแอนด์ไบท์ คอฟฟี่ Sip & Bite คาเฟ่น่าเลิฟ สไตล์อังกฤษ ที่อำเภอแกลง

0
ซิปแอนด์ไบท์ คอฟฟี่ Sip & Bite  คาเฟ่น่าเลิฟ สไตล์อังกฤษ ที่อำเภอแกลง

ผมผ่านมาร้านนี้ได้ปีกว่าๆ แล้ว ยังไม่มีโอกาสได้แวะสักครั้ง วันนี้คงไม่ต้องผลัดวันประกันพรุ่ง มุ่งตรงไปที่ร้านนี้เลย ซิปแอนด์ไบท์คอฟฟี่ Sip&Bite ร้านนี้ตั้งอยู่ในอำเภอแกลง ทางไปจันทบุรี  ติดถนนสุขุมวิท ตรงข้ามโรงพยาบาลแกลง ก่อนถึงสะพานลอย คาเฟ่สไตล์อังกฤษสีเหลืองพาสเทล ภายในร้านก็ยังเป็นโทนสีพาสเทลซึ่งดูสบายตา เมื่อได้มองบนโดดเด่นด้วยโคมไฟลูกโป่งที่เหมือนลอยอยู่บนเพดานตลอดเวลา เมื่อมองล่างก็มีลูกเล่นด้วยกระเบื้องปูพื้นที่มีลวดลาย ร้านเล็กๆ น่ารัก มีโต๊ะนั่งไม่เยอะแต่อบอุ่นด้วยการบริการ

ความน่าเลิฟ
เมื่อเดินเข้ามาในร้านความน่าเลิฟอย่างแรกของร้านนี้คือ การบริการของเจ้าของร้านที่บริการลูกค้าด้วยรอยยิ้ม แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาแสนวุ่นวาย ออเดอร์เรียงรายมาก็ตาม เธอจะให้คำแนะนำด้วยรอยยิ้มกับลูกค้าทุกๆ คนเสมอ ผมทดสอบด้วยการสั่ง อเมริกาโน ไม่ผสมน้ำ ใส่น้ำผึ้งแทนน้ำเชื่อม หวานน้อย แต่เธอก็สามารถจัดให้ได้ตามใจ และเมื่อผมได้ลอง Sip รสชาติที่ออกมาก็ได้ตรงตามความต้องการเลย ต่อมาสั่งชามะนาวจี๊ดจ๊าดมาทานคู่กับเค้ก Dark Chocolate เมื่อได้ลอง Bite รู้สึกถึงความแน่นเต็มคำ ที่ตามมาด้วยความเข้มข้นของ Dark Chocolate ตั้งแต่แรกชิม ใครไม่ชอบรสขมของดาร์กช็อกโกแลต อาจจะต้องบอกผ่านและไปลองเค้กตัวอื่น เพราะมันมีความขมเข้มจัดเต็มจริงๆ ถูกใจสายดาร์กอย่างผมที่ชอบช็อกโกแลตแบบขมๆ และไม่หวานมาก นอกจากนี้ทางร้าน Sip&Bite ยังมีเค้กน่าสนใจอีกหลายตัวไว้ให้คุณได้ลองชิม

Homemade Bakery
โดยส่วนตัวผมชอบ  Homemade Bakery อยู่แล้ว เพราะทำให้เราได้ลิ้มลองรสชาติที่แตกต่างออกไป แม้สูตรจะมีจากสถาบันเดียวกัน แต่ความบิดเบือนของสูตรที่คนปรุงได้สร้างสรรค์เพิ่มเติมลงไป มันคือเสน่ห์ที่ผมหลงไหล เพราะมันทำให้เราได้ชิมความเป็นเอกลักษณ์ของร้านนั้นในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร

Sip & Bite ซิปแอนด์ไบท์
ร้านของอดีตแอร์โฮสเตสสาวสวยของสายการบินแห่งหนึ่ง ที่มีจุดเริ่มต้นจากร้านสมูทตี้เล็กๆ จนกลายเป็น Sip & Bite คาเฟ่น่าเลิฟ ย่านเมืองแกลง ที่มีผู้คนต่างแวะเวียนกันมาเติมความหวานกันอย่างไม่ขาดสาย


ซิปแอนด์ไบท์คอฟฟี่ Sip&Bite
Open: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 7:30 – 17:00 น.
ที่ตั้ง : อ.แกลง จ.ระยอง เยื้องโรงพยาบาลแกลง ทางไปจันทบุรี-ตราด
Tel: 096 281 8846
Budget: เครื่องดื่ม 45, 55, 65 เค้ก 80
Parking: ข้างร้าน

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments