หน้าแรก หากิน ร้านอาหารกึ่งผับ บาร์ “ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์” ร้านนั่งชิลล์ ฟิลสบาย ในอำเภอบ้านฉาง

“ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์” ร้านนั่งชิลล์ ฟิลสบาย ในอำเภอบ้านฉาง

0
“ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์” ร้านนั่งชิลล์ ฟิลสบาย ในอำเภอบ้านฉาง

คืนหนึ่งในวงเหล้าผมได้ฟังเรื่องเล่าจากน้องคนหนึ่งว่าที่อำเภอบ้านฉาง มีร้านอาหารร้านหนึ่งจะมีเหล่าบรรดาแอร์โฮสเตสมานั่งชิลล์กันอย่างไม่ขาดสาย เมื่อได้ยินคำบรรยายเหล่านั้นยังไม่ทันจบ ผมก็คิดวางแผนมาร้านนี้ทันที พลบค่ำวันที่ 16 ธันวาคม 2559 อากาศในจังหวัดระยองเริ่มหนาวเหมาะกับการจิบเบียร์สักแก้ว ท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ น่ารัก ผมจึงรีบเดินทางจากตัวเมืองระยอง มุ่งหน้าสู่อำเภอบ้านฉางใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึงที่ร้าน ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์  ภาพแรกที่ผมเจอเมื่อเดินเข้ามายังร้าน ผมเจอผู้ชายมีหนวด รกรุงรัง ยืนยิ้มให้ อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า! ไหนแอร์ ? ถามไป ถามมา พี่หนวดนั่นคือเจ้าของร้านผู้อัศธยาศัยดี คุณกอล์ฟเล่าว่า พวกน้องๆ แอร์จะมาเป็นรอบๆ บอกตายตัวไม่ได้ว่าจะมาวันไหน (สงสัยผมคงต้องมาทุกวัน) งานนี้คงต้องแล้วแต่ดวงแล้วหล่ะ!

มาถึงร้านแล้ว ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์  ก็ขอนั่งชิลล์ซึมซับบรรยากาศกันสักหน่อย  ความรู้สึกเหมือนมานั่งกินดื่ม หน้าบ้านเพื่อน บรรยากาศโล่ง โปรงสบาย  มีต้นไม้ มีสนามหญ้า ฟังเพลงท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ วันนี้อากาศหนาวมาก ถึงขั้นต้องรีบไปบอกให้พนักงานเบาแอร์หน่อย เดี๋ยวๆ เค้าไม่ได้เปิดแอร์ อากาศมันหนาวจริงๆ ครับ ผมว่าอากาศแบบนี้ในระยองบ้านเรา หายากมาก อุณหภูมิคืนนี้ประมาณ 22 องศา เย็นหน้าสะบัด ประหยัดจนตัวสั่น เสื้อนงเสื้อหนาวรีบเอามาใส่เลย เพราะมันไม่ได้มีบ่อยๆ

อาหารที่ร้านชบาบา บิสโตรเฮ้าส์ จะไม่เน้นการตกแต่งจานที่สวยงาม จะเสิร์ฟมาแบบจานธรรมดา แต่เรื่องของรสชาตินี่จัดเต็ม กุ้งผัดผงกะหรี่ จานนี้เข้มข้น กุ้งตัวใหญ่ซะด้วย

อาหารในร้านชบาบา บิสโตรเฮ้าส์ มีตั้งแต่ราคา 80, 100, 120, 150 จากที่กวาดสายตาดูเมนูมีหลากหลายครับ แต่ทำไม่ผมสั่งกะเพราก็ไม่รู้ 555+ นี่คือหมูแดดผัดกะเพราครับ รสจัดมาก คือถ้ากินแบบแกล้มคงต้องดื่มน้ำตามมากๆ เลยขอข้าวเปล่ามาเบาความเผ็ดกันสักหน่อย

ลาบเห็ด อันนี้รสชาติคนชอบดื่มเลย ใส่ข้าวคั่วมาเยอะๆ ปรุงรสแซ่บๆ

วันนี้ทางทีมงานสั่งมาไม่เยอะครับ แต่เน้นอาหารรสจัดทั้งนั้น จานนี้ “ตำถั่วหมูกรอบ” ถั่วตำแหลก เผ็ดสะท้าน ส่วนหมูอาจจะไม่กรอบเหมือนที่เคยกินตามร้านอื่น แต่ก็โอเคอยู่ครับ

บรรยากาศการด้านในร้านชบาบา บิสโตรเฮ้าส์  มีดนตรีสดทุกค่ำคืน ทางร้านก็สนับสนุนนักดนตรีในชุมชนให้มาเล่นเพลงสดๆ เป็นประจำทุกวัน

บรรยากาศด้านหน้าร้านครับ รูปแบบบ้านทรงคลาสสิค ใช้สนามหญ้าหน้าบ้านจัดให้เป็นร้านอาหารก็ดูเก๋ดีครับ ตามคอนเซ็ปต์ร้านคือ “พวกเราชบาบา เราคือบ้าน” บรรยากาศเหมือนมานั่งบ้านเพื่อน และมีเพื่อนตอนรับอย่างดี โดยเฉพาะเจ้าของร้านที่กันเองมาก ผมว่าดีนะครับ เวลาที่เจ้าของร้านมาคอยรับลูกค้าที่หน้าบ้านก่อน มันให้ความรู้สึกอบอุ่นเวลามาเยือน ใครผ่านมาแถวบ้านฉาง ลองแวะมาทัศนาจร นั่งดื่มด่ำร่ำสุราเมรัยใต้แสงดาว หรือจะชวนครอบครัวมาทานอาหารเย็น นั่งฟังเพลงเพลินๆ ก็เชิญได้ครับ ร้านชบาบา บิสโตรเฮ้าส์ เปิดทุกวัน 17.00 – 24.00 น. มาจากตัวเมืองระยอง มุ่งหน้าสู่บ้านฉาง เจอโลตัส เลี้ยวเข้าซอยข้างโลตัส เจอซอยแรกซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายตรงมาเรื่อยๆ ร้าน ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์ จะอยู่ทางขวามือครับ

  ชบาบา บิสโตรเฮ้าส์
  ถนนเทศบาล 34 ซอยเทศบาล 34/2 บ้านฉาง ระยอง
  เปิดทุกวัน
  17:00 – 24:00 น.
  087-6019656, 098-8650174
  รับเฉพาะเงินสด
  GPS | 12.720101, 101.050429
 Click ดูแผนที่ร้านคลิก ชบาบา [Google Maps]

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments