หน้าแรก หากิน ร้านอาหารตามสั่ง |ก๋วยเตี๋ยว | ข้าวแกง จัดกระเพาะให้ “สตรอง” แล้วมาลองอาหารรสจัดที่ร้าน “ป้าดา” บ้านเพ

จัดกระเพาะให้ “สตรอง” แล้วมาลองอาหารรสจัดที่ร้าน “ป้าดา” บ้านเพ

0
จัดกระเพาะให้  “สตรอง” แล้วมาลองอาหารรสจัดที่ร้าน “ป้าดา” บ้านเพ

อาหารตามสั่งเราคงพบได้ทั่วไป แทบจะทุกพื้นที่ รสชาติก็คงจะแตกต่างกันไป แต่ร้านนี้เหมาะสำหรับคนที่กระเพราะสตรองและลำไส้ที่แข็งแกร่งเท่านั้น เพราะร้านนี้ปรุงรสอาหารตามสั่งแบบพื้นบ้านจริงๆ คือมือหนัก ถึงเครื่อง เวลาทำอาหารทีกลิ่นนี้หอมฟุ้งไปทั้งซอย ที่บ้านเพ จังหวัดระยอง มีร้านอาหารเล็กๆ ในซอยลึกไม่มีชื่อร้านแต่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า ”ร้านป้าดา” หรือร้านเจ๊ดา อยู่ในซอยมะขามคู่ ซอย 1 แถวตลาดนัดบ้านเพ  ร้านป้าดา ดูเหมือนร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ทั่วไป โดยในแต่ละวันป้าดาจะมีวัตุดิบทั้ง หมู ไก่ กุ้ง ปลา ฯลฯ ใส่ถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ไว้ เมื่อลูกค้ามาถึงป้าก็จะถามว่ากินอะไรดี ถ้านึกไม่ออกป้าก็จะชวนมาดูของในตู้ว่ามันนี้มีอะไรบ้าง วันนี้ระยองฮิพจึงขอให้ป้าจัดมาให้ ตอนแรกอยากกินปลาอินทรีราดพริก แต่วันนี้ปลาอินทรีหมดซะงั้น เลยต้องจัดปลาตัวอื่นมาราดพริกแทน โอ้! ว้าว! ปลาอะไรไม่รู้แต่กรอบดีแฮะ! ปลาราดพริกกรอบยันก้าง ปรุงมาในแบบสามรส โรยด้วยพริกกระเทียมสับหยาบๆ ทานคู่กับปลาทอด อร่อยลงตัว เมนูต่อมาคือต้มยำไข่ปลา น้ำต้มยำแดงเข้มข้น เปรี๊ยวจี๊ดดด เผ็ดร้อน ซดน้ำทีนี่ต้องปาดเหงือ  ต่อมาคือเมนูผัดเผ็ดหมูป่า จานนี้ป้าดาตำน้ำพริกแกงเองด้วย โดยใส่พริกสดจึงทำให้น้ำแกงออกมาสีเขียวๆ แต่เรื่องของความเผ็ดร้อนนี่ขอบอกเลยว่าโคตรเผ็ด ซี๊ดซาดจนคนที่เน้นกับอย่างผมต้องขอข้าวเพิ่มเพื่อมาเบาความเผ็ด แถมป้ายังบอกผมอีกด้วยว่า “นี่ป้าเห็นเป็นคนต่างถิ่นป้าเลยเบามือไปเยอะเลยนะ คนแถวนี้กินรสจัดกว่านี้อีก” หรืออาจจะเป็นเพราะว่าผมไม่ถนัดกินเผ็ดเท่าไหร่นักก็เป็นได้ เมนูต่อมาเลยของสั่ง เต้าหู้ผัดหมูสับ เพราะรับความเผ็ดต่อไม่ไหวแล้ว ฮาๆ รสชาติเข้มข้นดีครับ ใครที่ชอบอาหารรสจัด รสชาติแบบบ้านๆ แวะมาลองกันได้ที่ร้านป้าดา เข้าทางอ่าวเพ แล้วตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงตลาดนัด บ้านเพ จะมีซอยเล็กๆ ชื่อว่ามะขามคู่ ซอย 1 เลี้ยวเข้ามาตามทาง ร้านป้าดาจะอยู่ตรงโค้ง บ้านอยู่ตรงหัวมุมพอดีเลยครับ ร้านมีศาลพระภูมิอยู่หน้าบ้านเลยครับ

Pada-Ban-Phe-01“ต้มยำไข่ปลา” รสจัดซี๊ดซาด

Pada-Ban-Phe-02“ผัดเผ็ดหมูป่า” น้ำพริกแกงป้าดำตำเอง ใช้พริกสด สีสันเลยไม่แดงเหมือนแกงทั่วไป แต่ความเผ็ดระดับมัธยมเลยทีเดียว 

Pada-Ban-Phe-03“เต้าหู้หมูสับ” รสชาติเข้มข้น อาหารที่ร้านป้าดาบ้านเพ เน้นรสจัดจ้านทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จะโอเคมาก

Pada-Ban-Phe-07“ปลาทอดราดพริก” ทางร้านบอกว่าคนแถวนี้นิยมสั่งปลาอินทรี แต่วันนี้หมดเลยได้ปลาตัวนี้มาแทน ภาพประกอบนี้ ปลากรอบมาก กรอบหยันก้าง ทานคู่กับพริกกระเทียมแล้วตักน้ำราดพริกโรยบนข้าวสวยร้อนๆ หน่อย ลงตัวมาก

Pada-Ban-Phe-04Pada-Ban-Phe-05บรรยากาศในร้าน ตรงหน้านั่นห้องครัวของป้าดา เวลานี้บ่ายๆ แล้ว มีโต๊ะข้างๆ ผมเพิ่งกลับไป พี่เขาจัดปลาทอดไปสองตัว

Pada-Ban-Phe-06นี่ไง! ร้านป้าดา  มาจากสุขุมวิท เลยแยกบ้านเพ ตรงมาเข้าทางอ่าวเพ แล้วมุ่งหน้าตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงตลาดนัด บ้านเพ ให้มองขวามือ จะมีซอยมะขามคู่ ซอย 1 เลี้ยวเข้ามาตามทาง ร้านป้าดาจะอยู่ตรงโค้ง บ้านอยู่ตรงหัวมุมพอดีเลยร้านมีศาลพระภูมิอยู่หน้าบ้านเลยครับ หาที่จอดรถยากหน่อย

Pada-Ban-Phe-08

สามีป้าดากำลังจะเก็บร้าน

info

  “ป้าดา บ้านเพ (เจ๊ดา)”
  มะขามคู่ ซอย 1 บ้านเพ ระยอง
  038 652 171
  เปิดทุกวัน (สอบถามวันหยุดจากทางร้าน)
  08.00 – 16.00 น.
  เงินสด
  GPS | 12°37’51.8″N 101°26’08.3″E
 Click ดูแผนที่ร้านคลิก ป้าดา บ้านเพ [Google Maps]

sudsakornner

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments