หน้าแรก UPDATE covid-19 คุณสั่ง เราส่ง บริการ Food Delivery สำหรับร้านอาหารในระยอง

คุณสั่ง เราส่ง บริการ Food Delivery สำหรับร้านอาหารในระยอง

0
คุณสั่ง เราส่ง บริการ Food Delivery สำหรับร้านอาหารในระยอง

ในช่วงที่เกิดวิกฤติ Covid-19 แบบนี้ ทุกคนต่างก็หันมาใช้นโยบาย Social Distance ใช้ชีวิตเก็บตัวอยู่บ้าน ห่างไกลจากการเข้าสังคมและพบปะผู้คน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส corona แน่นอนว่าภาคธุรกิจต่างๆต่างก็ได้รับผลกระทบไปตามๆนั้น หนึ่งในนั้นก็คือร้านอาหารต่างๆที่ประสบปัญหาลูกค้าน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่ร้านอาหารใหญ่ๆยังต้องปรับลดสาขา หรือประกาศปิดตัว ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องมีการปรับรูปแบบธุรกิจ หรือเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าให้สามารถสั่งอาหารแบบทานถึงที่บ้านได้ แทนการออกจากบ้านมาทานที่ร้าน ซึ่งตัวช่วยสำคัญที่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ในเวลานี้ก็คือ Food Delivery Platform ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากทางร้านอาหารได้ พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน เรามาดูกันว่า Food Delivery Platform แต่ละรายที่ให้บริการในจังหวัดระยองมีอะไรบ้าง และสามารถสมัครใช้บริการได้อย่างไร

GrabFood

บริการ GrabFood เป็นอีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีบริการครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆเกือบทั่วประเทศ ด้วยจำนวนผู้ขับส่งอาหารที่เยอะที่สุดในประเทศ ซึ่งเป็น Platform ที่ต้องการรวบรวมร้านอาหาร และผู้ที่ต้องการรับให้บริการจัดส่งอาหารมาเจอกัน โดยมุ่งเน้น ส่งเร็ว น่าเชื่อถือ การสมัครก็ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนเป็น partner ผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Grabfood จะติดต่อกลับไปยังร้านค้า โดยทางร้านจะต้องจัดเตรียมเมนูร้านอาหารและราคาขายเอาไว้ รวมทั้งเอกสารต่างๆ หากทางร้านเป็นนิติบุคคล จะต้องเตรียมสำเนาหนังสือรับรองบริษัทที่ออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยวันออกหนังสือจะต้องไม่เกิน 3 เดือน นับจากวันที่มีผลบังคับใช้  ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) และหนังสือมอบอำนาจ ในกรณีที่ผู้มีอำนาจลงนามในสัญญาไม่ได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจตามที่ปรากฏในหนังสือ

สมัครใช้บริการได้ที่ : https://www.grab.com/th/merchant/food/

foodpanda

foodpanda เป็นหนึ่งในบริการ food Delivery ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ เพราะสามารถสมัครใช้งานง่าย และการบริการน่าเชื่อถือ รวดเร็ว โดยผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนใช้งานได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ foodpanda โดยจะมีแบบฟอร์มการสมัครให้กรอก พร้อมให้อัพโหลดเมนูอาหาร และราคาอาหารตามจริง เมื่อทาง foodpanda อนุมัติการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าที่ลงทะเบียนจะได้รับหนังสือสัญญา และการนัดหมายเพื่อตกลงเซ็นสัญญา ทาง foodpanda จะตรวจสอบรายการอาหารรวมทั้งราคาขายอีกครั้ง จากนั้นก็จะมอบ tablet และคำแนะนำการใช้งาน เพื่อใช้ในการรับออเดอร์ที่หน้าร้าน

ทาง foodpanda จะคิดค่าcommission จากร้านค้า 30% จากมูลค่าออเดอร์ทั้งหมดที่สั่งผ่าน Foodpanda สำหรับออเดอร์ที่ชำระผ่านบัตรเครดิตจะยกเว้นค่าธรรมเนียม 3% แต่จะต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม Foodpanda ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จัก เป็นทางเลือกที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ สามารถเพิ่มยอดขายได้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ Covid-19

สมัครใช้บริการได้ที่ : https://www.restaurant.foodpanda.co.th/th

i-iMM Rayong (i-iMM Delivery)

App i-iMM Delivery เป็นอีกหนึ่ง platform ที่เริ่มได้รับความนิยมสำหรับร้านอาหารในจังหวัดระยอง เพราะเป็น App ที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะสำหรับสั่งอาหารจากร้านอาหารท้องถิ่น หรือ Local Food Delivery  โดยทางร้านจะต้องลงทะเบียน แจ้งรายการเมนูอาหาร และราคา กับทาง i-iMM Delivery ซึ่งทาง i-iMM จะมีทั้ง platform ที่รองรับร้านอาหาร และอีกหนึ่ง platform ที่เรียนว่า i-iMM Biker ซึ่งจะทำงานร่วมกัน ในการไปรับออเดอร์อาหารจากร้านอาหารต่างๆในพื้นที่โดยทางร้านอาหารจะไม่เสียค่าใช้จ่ายแรกเข้า  ไม่มีเครดิต ได้รับเงินสดทันที โดยจะสรุปยอดขายทุกวันที่ 15 และ 30 ของทุกเดือน แม้ค่าบริการจัดส่งอาหารของ App นี้อาจจะค่อนข้างสูง ถ้าเทียบกับเจ้าอื่นๆ แต่การบริการจัดส่งก็รวดเร็ว และน่าเชื่อถือเช่นกัน ถือเป็น App ที่ตอบโจทย์การจัดส่งอาหารของร้านอาหารท้องถิ่น

สมัครใช้บริการได้ที่ : m.me/iimmryg

Finbox (Finboxdelivery)

เป็น Platform ที่เชื่อมระหว่างร้านอาหารและลูกค้าในเขตตัวเมืองระยอง ภายใต้ concept “ความสุขสั่งได้” โดยลูกค้าสามารถเข้ามาดูเมนูอาหารและสั่งอาหารจากร้านค้าที่เป็น partner ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ หรือผ่านช่องทาง Line เมื่อทาง Finbox ได้รับ Location สถานที่จัดส่งจากลูกค้า ก็จะทำการประเมินค่าจัดส่งให้ลูกค้า พร้อมรวมค่าอาหารทั้งหมด เมื่อลูกค้าชำระเงินแล้ว ทาง Finbox ก็จะส่งคนมารับอาหารจากหน้าร้านและจัดส่งให้ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งบริการจัดส่งอาหารแบบ Delivery ที่ช่วยให้ร้านค้าท้องถิ่นในจังหวัดระยองสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางประชาสัมพันธ์ร้าน และสะดวกต่อลูกค้าที่ไม่อยากออกจากบ้านในช่วงนี้ด้วยร้านอาหารใดที่สนใจก็สามารถติดต่อกับทาง Finbox ได้โดยตรงที่ 099-6564236 หรือ Line ID : @finbox เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทะเบียนสมัครเป็น Partnerเปิดให้บริการ 08.00-22.00 (รับออเดอร์สุดท้ายไม่เกิน 21.30 น.) ค่าจัดส่งเริ่มต้นที่ 49 บาท

บ้านฉางเดลิเวอรี่

เป็นบริการส่งอาหารแบบ Local Delivery ใน concept บริการส่งร้อนถึงบ้านแม้ว่าจะไม่ใช่ผู้ให้บริการส่งอาหารรายใหญ่ แต่ก็มีร้านอาหารท้องถิ่นที่เข้าร่วมเป็น partner จำนวนมาก โดยจะมีการทำการประชาสัมพันธ์อัพเดท partner ที่เข้าร่วมอยู่เสมอ พร้อมให้ข้อมูลเมนูอาหารต่างๆของ partner พร้อมเวลาเปิดปิดของแต่ละร้านผ่านทาง Facebook Page โดยบ้านฉางเดลิเวอรี่จะเปิดให้บริการจัดส่งอาหารตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.ลูกค้าสามารถโทร.สั่งเมนูอาหารร้านที่ต้องการ พร้อมแจ้ง Location จัดส่งได้ที่เบอร์ 092-7453578 หรือสั่งผ่าน Line ID : bcdelivery และทำการชำระเงิน ราคาจัดส่งเริ่มต้นเพียง 20 บาทเท่านั้น เป็นช่องทางสำหรับร้านอาหารท้องถิ่นในการประชาสัมพันธ์ร้านและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

สั่งส่ง Delivery

เป็นผู้ให้บริการที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการจับจ่ายของผู้บริโภคและส่งสินค้าให้ถึงปลายทางตามที่ได้รับมอบหมาย โดยไม่ได้ให้บริการจำกัดแค่การจัดส่งอาหารเท่านั้น แต่ยังให้บริการจัดส่งเอกสาร ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ลูกค้าสั่งซื้อ รวมทั้งการจัดส่งไปรษณีย์ โดยจะมุ่งเน้นการจัดส่งของที่ชิ้นไม่ใหญ่ และน้ำหนักไม่มากนัก

ลักษณะการบริการของทางสั่งส่ง Delivery  ในกรณีที่เป็นการสั่งอาหาร Delivery จะมีทั้งรูปแบบที่ลูกค้าหรือผู้บริโภคปลายทาง ทำการสั่งอาหารไปยังร้านอาหาร หลังชำระเงินกับร้านอาหารเรียบร้อย ก็จะทำการเรียกใช้บริการสั่งส่ง Delivery ในการไปรับอาหารที่สั่งยังร้านอาหารนั้นๆและอีกรูปแบบคือ ทางสั่งส่ง Delivery จะรับหน้าที่จัดส่งอาหารให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการใช้บริการโดยนำอาหารไปส่งยังผู้บริโภคปลายทางที่ไม่สะดวกมารับสินค้าเองที่หน้าร้านด้วย การเรียกเก็บเงิน ทางลูกค้าสามารถชำระล่วงหน้า หรือเก็บเงินปลายทางก็ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะการจัดส่งและการตกลงก่อนจัดส่ง

สั่งส่ง Delivery เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น. ราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท หากจัดส่งภายในเขตสามย่าน อ.แกลง จ.ระยอง ค่าจัดส่งคิดตามระยะทาง แต่ให้บริการเฉพาะในเขตอำเภอแกลงเท่านั้น แม้จะเป็นผู้ให้บริการจัดส่งท้องถิ่นรายใหม่ที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนัก แต่ได้รับรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการว่าบริการรวดเร็ว และราคาไม่แพงเลย เน้นการให้บริการแบบบ้านๆ แต่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ใครสนใจก็เรียกใช้บริการได้เลยทาง Facebook : https://www.facebook.com/SerwayDeliverys/ หรือโทร. 0 93 142 7841

#เขตพื้นที่สามย่าน ซ.1 – ซ.4 และบริเวณใกล้เคียงค่าบริกา
ร 20 บาท

#นอกเขตพื้นที่สามย่าน หากระยะทางจากจุดหมายไปถึงบ
้านลูกค้า ไม่เกิน 5 กม.คิดค่าบริการ 30 บาท และหากไม่เกิน 10 กม. คิดค่าบริการ 50 บาท

และในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ทุกคนต่างก็หันมาใช้นโยบาย Social Distance การบริการการส่งอาหารรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “ไร้การสัมผัส” หรือ Contactless Delivery จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสกันระหว่างลูกค้าและพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่ จึงมีคำแนะนำในการส่งอาหารก่อนถึงมือลูกค้าคือ ให้ลูกค้าระบุจุดรับ-ส่งอาหารผ่านการส่งข้อความทางแชทหรือการพูดคุยทางโทรศัพท์ เมื่อผู้ขับถึงจุดที่แจ้งไว้ให้วางอาหารไว้บนกระเป๋าส่งอาหารและรอให้ลูกค้าเดินออกมารับ โดยทิ้งระยะห่างระหว่างผู้ขับและลูกค้าอย่างน้อย 2 เมตร ซึ่งผู้ขับจะต้องหมั่นทำความสะอาดกล่องส่งอาหารและบรรจุภัณฑ์เสมอ หรือแขวนอาหารไว้ที่หน้าประตูบ้าน ฝากอาหารไว้ในสถานที่ที่ต้องการ เช่น กล่อง ล็อบบี้ และให้ลูกค้าเลือกวิธีชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือผ่านการโอนเงินเพื่อลดความเสี่ยงจากเชื้อโรคที่อาจสะสมมากับธนบัตร แต่ถ้าหากมีความจำเป็นต้องจ่ายด้วยเงินสด แนะนำให้ลูกค้านำเงินใส่ซอง และวางไว้บริเวณจุดส่งอาหาร โดยเน้นย้ำว่าให้ทุกฝ่ายเว้นระยะห่างระหว่างกัน 2 เมตร (Social Distancing) เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการควบคุมโรคระบาดตามมาตรฐานสากล และที่สำคัญผู้ขับขี่ควรรักษาความสะอาดของร่างกาย สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งระหว่างปฏิบัติงาน พกเจลแอลกอฮอล์หรือล้างมือทุกครั้งก่อนปฎิบัติงานและทำความสะอาดกล่องส่งอาหารและอุปกรณ์อยู่เสมอ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments