หน้าแรก หากิน คีบสนุก สุขปิ้งย่าง กับร้านกิวดะ (Gyuda) ดินแดนสำหรับคนชอบเนื้อ

คีบสนุก สุขปิ้งย่าง กับร้านกิวดะ (Gyuda) ดินแดนสำหรับคนชอบเนื้อ

1
คีบสนุก สุขปิ้งย่าง กับร้านกิวดะ (Gyuda) ดินแดนสำหรับคนชอบเนื้อ

อีกหนึ่งร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่าง ในจังหวัดระยอง ที่ตั้งอยู่บนถนนถนนราษฎร์บำรุง (สายล่าง) ถนนสายบันเทิงที่เต็มไปด้วยสถานบันเทิง ร้านนั่งชิลล์ แหล่งแฮงเอาท์หลากหลาย ร้านนี้ชื่อว่า กิวดะ (Gyuda Yakiniku) ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่มีกลิ่นไอความเป็นเกาหลีนิดๆ ตกแต่งร้านเก๋ๆ ด้วยวัสดุธรรมชาติ บรรยากาศดูสบายผ่อนคลาย เชิญชวนให้เจริญอาหารด้วยไฟแสงสีเหลืองนวล  มีโต๊ะนั่งสบายๆ ให้เราได้สนุกกับการปิ้งย่างบนเตาถ่านได้สะดวกมากขึ้น กิวดะ (Gyuda) ในภาษาญี่ปุ่น 牛だ 焼肉  แปลว่า “วัว” ซึ่งแน่นอนว่าร้านนี้ต้องโดดเด่นด้วยเนื้อวัว เหมาะสำหรับคนที่พิสมัยในการทานเนื้อโดยเฉพาะ  ร้านกิวดะ (Gyuda Yakiniku)  เสิร์ฟอาหารแบบคอร์ส (ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น) โดยคอร์สแรกเขาจะเสิร์ฟ เมนูต่างๆ จัดเรียงมาให้อย่างครบครัน หลังจากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเพิ่มได้ตามชอบจนพอใจ หากไม่ทานอะไรในคอร์สแรก สามารถบอกกับพนักงานได้เลย ทางร้านกิวดะ (Gyuda) มีเนื้อวัวชั้นเยี่ยมที่มีให้เลือกถึง 8 ส่วน จากวัว 3 สายพันธุ์ 

GYUDA01

GYUDA-A

โดยเซทเนื้อบุฟเฟต์ ทางร้านจะสไลด์และจัดจานพาดมาอย่างสวยงาม อันประกอบไปด้วยเนื้อติดมัน (Brisket) เนื้อโรสุ (Rosu) เนื้อฮารามิ (Harami) เนื้อกิวดะ (Gyuda Beef) ที่ความหอมและความนุ่มโดนเด่นต่างกัน บางตัวนุ่มละลายในปาก บางตัวเหนียวนุ่มเคี้ยวเพลิน เติมกิมมิคเล็กๆ กับการจุ่มเนื้อกับซอสซีส นอกจากสนุกกับกางปิ้งแล้วยังได้กลิ่นชีสที่หอมมากขึ้นอีกด้วย ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มที่มาพร้อมกับความกลมกล่อม ที่ทางร้านบอกว่าเคี่ยวจากสาเกรสเยี่ยม โชยุหอมเข้มข้น สาหร่ายคอมบุและมิโซะจากญี่ปุ่น จึงได้น้ำจิ้มที่รสชาติลงตัว จากนั้นเราก็เติมเติมกระเทียมสด พริกซอยและมะนาวตามชอบใจได้ทันที

GYUDA10

GYUDA02

ส่วนเมนูหมูและซีฟู๊ดมีทั้ง หมูสันไหล่, เบค่อน, หมูไห เป็นหมูที่หมักกับพริกไทยบรรจุอยู่ในไห เมื่อคีบออกมาจะเป็นหมูแผ่นใหญ่ แผ่ออกมาแล้วย่างทั้งแผ่น จากนั้นใช้กรรไกรตัดให้พอดีคำ ต่อมาคือใส้กรอกญี่ปุ่น, ไก่ซอสเบซิล, หมึก, หอยนิวซีแลนด์, กุ้ง ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเมนูทานเคียงและทานเล่นอย่าง ถั่วซีอิ้ว, ยำเซี่ยงไฮ้, สลัดเกาหลี รสเข้มข้น สลัดงาดำ น้ำสลัดจะเบาๆ หน่อย ถ้าใครชอบวิถีแบบคลีนๆ ก็พอได้ครับ สลัดมันฝรั่ง หน้าฝรั่งแต่รสชาติถูกปากแบบไทยๆ ที่กล่าวไปแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะ ระยอง ฮิพ  เชื่อว่าเราทุกคนล้วนควรมีประสบการณ์ร่วมกัน รีวิวของของเราส่วนใหญ่จึงไม่ได้บอกทั้งหมดว่ามีอะไรบ้าง เราเป็นเพียงไกด์นำทางที่อยากให้ผู้อ่านได้มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ร้านกิวดะ (Gyuda Yakiniku)  ยังมีเมนูพิเศษที่คุณสามารถสั่งเพิ่มได้  นอกเหนือจากบุฟเฟต์ ราคาเริ่มต้นที่ 380 บาท สำหรับเนื้อวากิว, ซี่โครงวากิว, เนื้อชาบูยากิวากิว และสำหรับใครที่อยากเพิ่มซอสซีส เพื่อเพิ่มอรรถรสในการกิน (130฿) ก็สามารถสั่งเพิ่มได้ ร้านกิวดะ (Gyuda) เสิร์ฟในรูปแบบ “บุฟเฟต์” เอาใจคนชอบทานเน้นๆ อิ่มหนักๆ แต่สำหรับนักชิมที่อยากอิ่มเบาๆ ทางร้านมี  “เมนูอาลาคาร์ท” ไว้บริการเช่นกัน ทางร้านบอกว่า “เราเน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง ความสดใหม่จากธรรมชาติ หมูอนามัย เนื้อวัวชั้นเลิศ ผักสดกรอบจากสวนไฮโดรโพนิคส์ส่งตรงทุกวัน ความสะอาดในทุกๆ ขั้นตอน เปรียบเสมือนการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนในครอบครัวที่เรารัก”  ร้านกิวดะ หรือภาษาญึ่ปุ่นว่า 牛だ 焼肉 (Gyuda Yakiniku) ร้านปิ้งย่างที่ห้อมล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งความอบอุ่น เหมือนกับการมานั่งล้อมวงปิ้งๆ ย่างๆ กันหน้าเตาถ่าน ซึ่งเป็นที่รวมตัวของทุกคนในบ้านหรือเป็นที่รวมตัวของมิตรสหายเพื่อนฝูง ที่อยากมาอิ่มหนำสำราญเคล้าเสียงหัวเราะในบรรยากาศแสนอบอุ่น แต่อย่าคุยกันเพลินจนลืมเนื้อที่ปิ้งนะครับ เพราะเนื้ออาจจะไหม้ได้ เดี๋ยวคุณจะพลาดความหอม ความอร่อยกับเนื้อที่เลิศรส  นุ่มลิ้นนะคร๊าบ 🙂

น้ำจิ้ม พร้อมพริกสด กระเทียมให้เลือกใส่ได้ตามใจชอบ ———————————–  สลัดมันฝรั่ง
GYUDA04

บรรยากาศร้านดูน่ารัก
GYUDA03
หมูไห แอบซ่อนหมูแผ่นใหญ่ไว้
GYUDA06 GYUDA05 GYUDA07 GYUDA08
บรรยากาศหน้าร้าน ติดกับวากุ
GYUDA09

ราคาบุฟเฟต์ : 499+ ฿ (ไม่รวมเครื่องดื่มและเซอร์วิสชารฺ์จ 5%)
Promotion : วันนี้จนถึง- 31 ม.ค. 58 ลดค่าอาหาร 20% (ไม่รวมเครื่องดื่มและเซอร์วิสชารฺ์จ 5%)


 

info
Gyuda Yakiniku (牛だ 焼肉)
ถ.ราษฎร์บำรุง (สายล่าง) จังหวัดระยอง ใกล้ร้านกาแฟ Dolla House ใกล้ The Bizarre Rayong และมานีมีบาร์
เวลาเปิด
จันทร์ – ศุกร์ : รอบแรก 11.00 – 14.00 น. รอบสอง 17.00 – 22.00 น.
เสาร์ – อาทิตย์ – วันหยุดนักขัตฤกษ์ : 11.00 – 22.00 น.
โทร.098 562 5652
facebook : GYUDA

พิกัด : 12°40’48.5″N 101°16’01.2″E /// 12.680127, 101.267002
แผนที่ : https://goo.gl/maps/ZQsMe

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments