หน้าแรก หากิน ร้านอาหารไทย | พื้นบ้าน กินเพลิน เจริญอาหาร กับร้านอาหาร “กันเอง” นิคมพัฒนา

กินเพลิน เจริญอาหาร กับร้านอาหาร “กันเอง” นิคมพัฒนา

0
กินเพลิน เจริญอาหาร  กับร้านอาหาร “กันเอง” นิคมพัฒนา

มาถึงนิคมพัฒนาทั้งทีเลยต้องออกสำรวจความอร่อยกันสักหน่อย ว่าคนแถวนี้เขากินอะไรกัน จากปากคำของชาวบ้านก็มีหลายร้านซะเหลือเกินแต่หนึ่งในนั้นมีชื่อร้าน “กันเอง” เข้ามาในลิสท์ด้วย ผมจึงไม่ลังเลที่จะไปกินกันเองนี่แหละ กันเองดีเพราะผมจะไปตามล่าหาหมูเส้นที่เฝ้ารอคอยมานาน ร้านกันเองอยู่ตรงข้ามตลาดนิคมพัฒนาแต่ต้องเดินทางเข้าซอยมาสักนิด เป็นร้านที่อยู่ใกล้ไร่สับปะรด บรรยากาศโล่งๆ มีหลังคา มีโต๊ะมากมายที่พร้อมต้อนรับคนเป็นหมูคณะ เมนูอาหารเป็นอาหารไทยซะส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้าน อาหารป่าอีกด้วย วันนี้เจ๊ต้อยเจ้าของร้านรู้ว่าระยองฮิพมา เจ๊ต้อยเลยเข้าครัวทำอาหารให้ผมและทีมงานทานกันเลยทีเดียว เมนูแรกประเดิมด้วย “น้ำพริกไข่ปู” รสเปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบรส มาพร้อมความมันของไข่ปู ทานคู่กับผักเคียงกับข้าวสวยร้อนๆ เพลินพุงกันไป เมนูต่อมา “หมึกผัดไข่เค็ม” หมึกชิ้นใหญ่ นำไปผัดกับไข่เค็มที่ใช้แต่ไข่แดงเท่านั้น ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม มันๆ ได้รสสัมผัสหนึบหนับหวานๆ จากหมึก เจ๊ต้อยบอกว่าทุกเช้าเจ๊จะไปเลือกซื้อหมึกในตลาดเอง ซื้อจนขายขายรู้ว่าเจ๊ต้อยต้องการแบบไหน ถ้าหมึกไม่สดเจ๊ต้อยไม่มีทางเอา ป๊าด! เมนูต่อมาคือ “แกงป่าปลาเห็ดโคน” จัดจานมาสวยงามพร้อมกับปลาชิ้นใหญ่ เป็นแกงป่าที่รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดร้อนมาก แต่มาครบเครื่อง ตัวปลาก็ไม่คาว เมนูปิดท้ายถือว่าเป็นเมนูเด่นประจำร้าน เพราะเขาต่อยอดหมูเส้น ของขายดีจากทางร้านเอามาทำเมนูต่างๆ เมนูนี้ชื่อว่า “ยำหมูเส้น” หมูเส้นเหนียวกรอบ คลุกเคล้ากับน้ำยำแซบๆ จี๊ดจ๊าดลงตัว อาหารของร้านกันเอง ส่วนใหญ่รสชาติจะกลางๆ ทุกอย่างจะเดินทางสายกลาง ไม่เผ็ดไป ไม่เค็มมาก กลมกล่อม ทำให้มื้อนี้ของผม รู้สึกเจริญอาหารมาก หากใครผ่านมาแถวนิคมพัฒนา แวะมาลองกันได้ ถ้าคุณมาจากระยอง ขับรถมาทางนิคมพัฒนา จะผ่านปั้มบางจาก และตลาดนิคมฯ ให้กลับรถตรง 4 แยก จากนั้นให้ชิดซ้าย ขับรถมาตามทาง จะเห็นป้ายว่าร้านกันเอง ให้ขับรถเข้าซอยมาก็จะเจอร้านกันเองครับ

ร้านอาหารกันเอง_01

“น้ำพริกไข่ปู” รสเปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบรส มาพร้อมความมันของไข่ปู ทานคู่กับผักเคียงกับข้าวสวยร้อนๆ เพลินพุงกันไปร้านอาหารกันเอง_แกงป่า

“แกงป่าปลาเห็ดโคน” จัดจานมาสวยงามพร้อมกับปลาชิ้นใหญ่ เป็นแกงป่าที่รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดร้อนมาก แต่มาครบเครื่อง ตัวปลาก็ไม่คาว

ร้านอาหารกันเอง_หมูเส้น

“ยำหมูเส้น” หมูเส้นเหนียวกรอบ คลุกเคล้ากับน้ำยำแซบๆ จี๊ดจ๊าดลงตัว

ร้านอาหารกันเอง_05

“หมึกผัดไข่เค็ม” หมึกชิ้นใหญ่ นำไปผัดกับไข่เค็มที่ใช้แต่ไข่แดงเท่านั้น ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม มันๆ ได้รสสัมผัสหนึบหนับหวานๆ จากหมึก

ร้านอาหารกันเอง_03ร้านอาหารกันเอง_04ร้านอาหารกันเอง_02info

  ร้านอาหารกันเอง”
  นิคมพัฒนา ระยอง
  10.00 – 21.00 น.
  087 704 0938
  ร้านอาหารกันเอง
  GPS | 12°49’29.0″N 101°12’04.8″E
 Click ดูแผนที่ร้านคลิก ร้านกันเอง [Google Maps]

sudsakornner

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments