หน้าแรก หากิน กินตามชุมชน #กินตามชุมชน เจ๊กิว อาหารตามสั่ง เกาะเสม็ด

#กินตามชุมชน เจ๊กิว อาหารตามสั่ง เกาะเสม็ด

0
#กินตามชุมชน เจ๊กิว อาหารตามสั่ง เกาะเสม็ด

วันนี้ขอกินข้ามทะเล เอาใจไปเทที่เกาะเสม็ด นอกจาก Breakfast ในโรงแรม อาหารทะเลบนเกาะเสม็ดแล้ว ควรมีมื้อพิเศษสักมื้อเพื่อลิ้มลองอาหารท้องถิ่นของที่นี่ ให้สมกับคอนเซ็ปต์กินตามชุมชน ผมจึงเช่ามอไซต์แล้วออกไปเซอร์เวย์ ก็ได้พบกับร้านนี้ครับ อยู่อ่าวน้อยหน่า ห่างจากท่าเรือประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆ เป็นร้านของลุงเตี้ยกับป้ากิว ที่มีอาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้านแบบคนท้องถิ่นไว้บริการ


ลุงเตี้ยมีอาชีพหลักเป็นชาวประมง เสร็จจากหาปลาลุงก็จะมาเข้าครัว วันนี้ลุงอยู่ในชุดสบายๆ กางเกงจีน (กางเกงเล) ลุงเริ่มด้วยเมนูผัดเผ็ดหมูป่า ที่ปรุงมารสชาติไม่จัดจ้านมาก เค็มๆ เผ็ดๆ กำลังดี หมูป่าเคี้ยวง่าย ลุงบอกน้ำพริกแกงตำเอง แถมลุงยังใส่พริกตุ้ม พริกท้องถิ่นจังหวัดระยอง ที่จะมีความเผ็ดความหอม ลักษณะคล้ายมะเขือพวงนี่แหละครับ แต่กินแล้วข้างในจะแตกเป๊าะ! แล้วมีรสเผ็ดตามมา


เมนูต่อมาลุงเสิร์ฟด้วยแกงเผ็ดไก่หน่อไม้ดอง ที่รสชาติถึงพริกแกง แดงด้วยความร้อนแรง แต่ไม่ถึงกับเผ็ดซู่ออกปาก แต่ไก่ที่ผัดลงไปมีความนุ่มหนึบติดหนัง หน่อไม้ที่มีความกรอบ ผัดแบบแห้งๆ กินเพลินกันไป ใครๆ ก็รู้ว่าค่าครองชีพบนเกาะค่อนข้างสูง แต่พอเช็คบิลมาแล้วโอโหเฮ้ย! มีเงินเหลือไปเปย์อย่างอื่นได้สบาย เพราะอาหารตามสั่งราดข้าว 60฿ แถมจานใหญ่ซะด้วย ส่วนอาหารเป็นจานๆ ก็จานละ 100฿ ส่วนไข่เจียวก็ 60฿ ครับ


ร้านเจ๊กิว อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่อ่าวน้อยหน่า ถ้าหันหน้าเข้าเกาะอ่าวนี้จะอยู่ทางด้านขวา ห่างจากท่าเรือหน้าด่านประมาณ 1.5 กิโล เปิดทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม โทร. 063 729 6716

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments