หน้าแรก หากิน ร้านอาหารตามสั่ง |ก๋วยเตี๋ยว | ข้าวแกง กินตามชุมชน ป้าหนู อาหารตามสั่ง ชากกอไผ่ บ้านค่าย ระยอง

กินตามชุมชน ป้าหนู อาหารตามสั่ง ชากกอไผ่ บ้านค่าย ระยอง

0
กินตามชุมชน ป้าหนู อาหารตามสั่ง ชากกอไผ่ บ้านค่าย ระยอง

“เขาอยู่ได้…เราก็อยู่ได้” คำพูดสั้นๆ สุดกินใจจาก “ป้าหนู” แม้ภายนอกจะดูเป็นคนโผงผาง แต่ลึกๆ นั้นช่างมีจิตใจงดงามยิ่งนัก ไม่ว่าราคาอะไรจะขึ้น หรืออะไรจะลง ป้ามิเคยหวั่นไหวและยังคงขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 10฿ อาหารตามสั่ง 15฿ แบบนี้อยู่ทุกวัน คุ้มอย่างแรง ขายแพงไม่เป็น! จนเป็นร้านขวัญใจมหาชนคนโรงงาน ที่ตบเท้าเข้ามาฝากท้องกันทุกวัน

เมนูร้านป้ามีทั้งก๋วยเตี๋ยว ที่ยังคงใช้เตาฟืนในการต้ม เส้นเล็ก เส้นทั่วไปขายในราคาชามละ 10 บาท ถ้าเป็นเย็นตาโฟจะชามละ 15 บาท ส่วนอาหารตามสั่งทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหมู เนื้อ ไก่ หรือแม้กระทั่งหมูกรอบ ป้าก็ขายจานละ 15 บาท ถ้าเพิ่มไข่ดาวด้วยก็จ่ายเพียง 20 บาท บรรยากาศร้านเป็นเพิงธรรมดา ตกแต่งด้วยเศษไม้มาต่อกัน ซึ่งป้าหนูเป็นคนลงมือทำเองทั้งหมด รวมถึงโต๊ะ เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ป้าก็ลงมือทำเอง เจ๋งจริงๆ ครับป้า!

ด้วยความที่ป้าเป็นคนโผงผาง คนไม่คุ้นเคยก็อาจจะตกใจเบาๆ บางวันป้าก็ไม่ยิ้ม บางวันป้าก็ดูหงุดหงิด จนทำให้มีคนตั้งฉายาว่า “ป้าหนูปากจัด” แต่ในร่างผู้หญิงคิ้วขมวดนั้น ถ้ามองลึกไปถึงข้างใน ป้าเป็นคนใจดีมาก ป้าบอกว่าบางวันลูกค้าที่มากินประจำชอบมากวนป้า ยั่วโมโหป้า คือเค้าบอกว่าวันไหนไม่โดนป้าด่า ถึงกับกินอาหารไม่อร่อย ป้าก็เลยจัดให้ ๕๕๕+

ใครอยากมาทานร้านป้าหนู ถ้าช่วงคนเยอะๆ ก็อดใจรอหน่อย เพราะป้าทำเองคนเดียวทุกอย่าง เราจึงต้องคอยบริการตัวเองไปพลางๆ พอป้าทำอาหารเสร็จป้าก็จะตะโกนบอก แล้วเราค่อยเดินมาเอาไปกินที่โต๊ะ เห็นป้าบอกว่าอีกไม่นานจะเลิกขายแล้ว เพราะเหนื่อยอายุ 60 กว่าแล้ว

ร้านป้าหนู อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ชากกอไผ่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ซอยข้างโรงงานขนมปังโกลด์เบรด การเดินทางจากตัวเมืองระยองมุ่งหน้าสู่ 4 แยกบ้านดอน จากนั้นตรงมายังถนนเชิงเนินชากบก ถนนเส้นนี้จะผ่านวัดตาขัน ไม่ต้องแวะไหน ขับตรงมาอย่างเดียว จากนั้นคุณจะผ่านไฟแดงที่มี 7-Eleven ตรงมาอีกประมาณ 300 เมตรจะเจอโรงงานขนมปังโกลด์เบรด อยู่ทางซ้ายมือ บริเวณข้างโรงงานจะมีซอยเล็กๆ ให้เข้ามาประมาณ 130 เมตร ร้านป้าหนูจะอยู่ทางขวามือครับ

ป้าหนู อาหารตามสั่ง
ที่ตั้ง : ชุมชนขากกอไผ่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
เปิด : 08.00 – 14.00 น. หยุดทุกวันเสาร์และวันที่ป้าเหนื่อย

GPS : 12°46’29.5″N 101°19’33.6″E / 12.774873, 101.325986
แผนที่ : https://goo.gl/maps/Jugu9jvyjAF2

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments