หน้าแรก UPDATE กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดยิ่งใหญ่“ตะลุยฝันวันเด็ก ครั้งที่ 17” ชวนเยาวชนกว่า 6,000 พันคนร่วมสานพลังสู่ความยั่งยืน

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดยิ่งใหญ่“ตะลุยฝันวันเด็ก ครั้งที่ 17” ชวนเยาวชนกว่า 6,000 พันคนร่วมสานพลังสู่ความยั่งยืน

0
กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดยิ่งใหญ่“ตะลุยฝันวันเด็ก ครั้งที่ 17”  ชวนเยาวชนกว่า 6,000 พันคนร่วมสานพลังสู่ความยั่งยืน

ในปี 2562 นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบคำขวัญวันเด็กปี 2562ไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”ซึ่งมีความสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของกลุ่ม ปตท. ที่ส่งเสริมให้พนักงาน กลุ่ม ปตท. มีจิตสาธารณะช่วยเหลือผู้อื่น การสร้างจิตสำนึกเยาวชนในเรื่องการช่วยเหลือผู้อื่นและมีจิตอาสาย่อมนำพาประเทศไทยก้าวไปสู่การเติบโตทัดเทียมนานาประเทศ ทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปอย่างแน่นอนซึ่งงาน “ตะลุยฝันวันเด็ก ครั้งที่ 17สานพลังสู่ความยั่งยืน” จัดขึ้น ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 12ม.ค. 62

          นายสมนึก แพงวาปี คณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานกิจการเพื่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่าเราคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า” กันมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประโยคนี้ก็ยังคงใช้ได้เสมอ สะท้อนให้เห็นถึงความหมายที่แฝงอยู่ภายใน อันหมายถึง หากประเทศใดปลูกฝังค่านิยมและความรู้ที่ดีแก่เยาวชน ประเทศนั้นย่อมพัฒนาเจริญก้าวหน้า เปรียบดั่ง กลุ่ม ปตท. ที่มุ่งหวังดูแลสังคมโดยรอบในทุกมิติ ทั้งทางด้านสุขภาพ วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย รวมทั้งด้านการศึกษา ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญมากในการนำพาประเทศไทยไปสู่การพัฒนาให้ถึงขีดสุดกอปรกับปัจจุบันเป็นยุคที่นานาประเทศหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ดังนั้น ประเทศไทยย่อมต้องการเยาวชนที่มีความรู้มีความสามารถในด้านสิ่งแวดล้อมรวมถึงการปรับตัวในโลกแห่งยุคดิจิทัล อันเป็นความหวังของชาติในอนาคตต่อไป ทั้งนี้ สิ่งใดที่มีความเหมาะสมและดีงามอยู่แล้วก็ควรจะธำรงรักษาไว้สืบไป กิจกรรมในวันนี้ได้ส่งเสริมให้เยาวชนได้รู้จักรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ถุงผ้าที่ได้รับเพื่อใส่ของแจกภายในงาน รวมถึงจัดให้มีการคัดแยกขยะในบริเวณงานอย่างถูกสุขลักษณะ อีกทั้งยังได้ให้ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารในงานร่วมรณรงค์งดใช้โฟมตลอดงานอีกด้วย

กลุ่ม ปตท. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย พร้อมร่วมยกระดับมาตรฐานการศึกษาผ่านโครงการด้านการศึกษารวมถึงการมอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ด้วยเล็งเห็นว่าการศึกษาจะก่อให้เกิดประโยชน์นานัปการต่อการพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ สร้างบุคลากรชั้นนำในหลากหลายอาชีพที่จำเป็นต่อสังคม เช่น วงการแพทย์ วงการอุตสาหกรรม ซึ่งนับเป็นอาชีพที่สำคัญในยุคพัฒนาประเทศอย่างยุคไทยแลนด์ 4.0 นั่นเอง


รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments