หน้าแรก INTERVIEW กาลครั้งหนึ่ง ณ ระยอง กับ “เก๋าโต้ง” Buddha Bless

กาลครั้งหนึ่ง ณ ระยอง กับ “เก๋าโต้ง” Buddha Bless

0
กาลครั้งหนึ่ง ณ ระยอง กับ “เก๋าโต้ง” Buddha Bless

ช่วงนี้มาระยองบ่อยซะเหลือเกิน สำหรับวง Buddha Bless เมื่อวันก่อนมาเล่นคอนเสิร์ตที่แหลมแม่พิมพ์ และล่าสุดก็เมื่อวานนี้เองที่เซ็นทรัลพลาซา ระยอง โดยเฉพาะพี่ “เก๋าโต้ง” หนึ่งในสมาชิกวงที่เหมือนได้กลับมาระยอง บ้านเกิดของตัวเองอีกครั้ง ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่ได้อยู่ระยองแล้วแต่เฮียโต้งก็ยังมีความทรงจำสั้นๆ แต่รู้สึกดียืนยาวมาเล่ากันอีกด้วย

Gaotong

กาลครั้งหนึ่ง ณ ระยอง
ที่บ้านผมไม่ใช่คนระยองเลย แต่พ่อผมทำงานที่นั่นตั้งแต่ผมเกิด ที่ธนาคารนครหลวงไทยฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลระยอง ตอนเล็กจำอะไรไม่ได้มาก จำได้แค่เรียนที่อนุบาลครูอ๋อย โตมาหน่อยก็เข้าอัสสัมชัญระยองจนถึง ป.6 ก็ย้ายเข้าไปกรุงเทพ เลยไม่ค่อยมีความทรงจำโลดโผนอะไรมาก จำได้ว่าแม่ชอบพาไปว่ายน้ำที่ PMY ที่บ้านไปกินข้าวที่ร้านอาหาร เพลินตา บ่อยๆ กินข้าวต้มหน้าโรงพยาบาลระยองบ่อยพอๆ กัน เรียนพุทธศาสนาที่วัดลุ่มวันอาทิตย์ ไปชายทะเลบ้าง สวนศรีเมืองบ้าง สงกรานต์ก็เล่นน้ำหน้าธนาคาร มีซ่าสุดก็น่าจะตอนเด็กเป็นคนขี้อายมาก ไม่กล้าแสดงออกเลย ไม่กล้าขอครูไปฉี่ เลยฉี่ราดแล้วหนีเรียนเดินกลับบ้านจากอัสสัมชัญไปหนองจอก ตอนนั้นอายุน่าจะ 10 ขวบ ประจวบเหมาะตอนกำลังเดินเข้าบ้านแม่ขับรถผ่าน โดนก้านมะยมกันไป 5555

ณ ระยอง อีกครั้ง
ผมไม่ค่อยได้ไประยองเท่าไหร่ เพราะบ้านที่นั่นขายไปหมดแล้ว จะไปก็คือตอนที่ต้องไปทำงานที่นั่น ก็อาศัยแวะไปเยี่ยมอาๆ ขับรถวนรอบๆ เมืองดูความเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่เพื่อนเก่าๆ กระจายไปหมดไม่ได้ติดต่อใครแล้ว ส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปก็มีเยอะเลย มีผับร้านสวยๆใหญ่ๆ มีร้านกาแฟเยอะ มีห้าง แต่หลายๆ ส่วนตามซอกซอยนี่ยังเหมือนเดิม ได้ความรู้สึกกลับมาเวลาที่ขับผ่าน เวลาคนถามผมว่าเป็นคนที่ไหน ผมก็ยังบอกว่าผมเป็นคนระยองนะ แต่ผมพูดฮิไม่เป็น

“เวลาคนถามผมว่าเป็นคนที่ไหน ผมก็ยังบอกว่าผมเป็นคนระยองนะ แต่ผมพูดฮิไม่เป็น”

 

ก่อนมาเป็น Buddha Bless
ผมเป็นคนชอบฟังเพลงมาก โดยเฉพาะสมัยที่ไปเรียนที่นิวซีแลนด์ จะหมดเงินค่าใช้จ่ายรายเดือนไปกับการซื้อเทปเพลง หลักๆ ก็เป็นแนว Hip-Hop กับ R&B ถึงขนาดบางเดือนไม่มีเงินเหลือ อาศัยกินบะหมี่สำเร็จรูป 5555 ตอนเรียนอยู่ที่นู่นได้รู้จักกับรุ่นน้องอีกคนที่ชอบเพลงแนวเดียวกัน แล้วบังเอิญกลับ มาเจอกันที่เมืองไทยอีกหนเลยชวนกันทำวงใต้ดิน โดยใช้ชื่อว่าวง  A.Y.M เนื้อหาของเพลงก็ออกแนวหยาบคาย ล่อแหลม ดุดัน คิดอะไรก็พูดตามประสาเด็กวัยรุ่น ต่อมาได้รู้จักกับพี่โจ้  Joey Boy จากงานฮิฟฮอฟต่างๆ พี่โจ้เลยให้โอกาสร่วมงานกับก้านคอคลับ (อัลบั้มรวมก้านคอคลับ) จนถึงช่วงที่ผมกับอุ๋ยแยกออกมาจากวง  A.Y.M และเริ่มทำโปรเจค จนกลายมาเป็น  Buddha Bless

ร้านแห่งความทรงจำ
ร้านครัวริมคลอง รู้จักกันตั้งแต่เกิด ไม่ใช่ครอบครัว แต่รักคนบ้านผมเหมือนคนในบ้านเค้า ไประยอง แวะไปกินได้ ร้านครัวริมคลองครับ
Gaotong_Buddha_Bless_rayong

ภาพจากงานคอนเสิร์ตที่ เซ็นทรัลพลาซา ระยอง เมื่อ 28 พฤศจิกายน 58 ที่ผ่านมา
Gaotong_Buddha_Bless_01

Gaotong_Buddha_Bless_02

Gaotong_Buddha_Bless_04

HIS WAY
สุรนันต์ ชุ่มธาราธร (โต้ง) หรือ เก๋าโต้ง Buddha Bless วงดนตรีจากสังกัดก้านคอคลับ ค่ายเพลงของโจอี้บอย (ก่อนจะมาเป็นสมาชิกวง Buddha Bless เคยทำเพลง Hip-Hop Underground หรือ ที่เค้าเรียกกันว่าเพลงใต้ดิน เนื้อหาล่อแหลม หยาบคาย ตามวัยในขณะนั้น ทำให้คนในวงการฮิฟฮอฟรู้จักกันเป็นอย่างดี) นอกเหนือจากเป็นศิลปินแล้ว อดีตยังเป็นครูสอน Taekwondo (เทควันโด) และยังเคยได้แชมป์เกาะเหนือขณะไปศึกษาอยู่ที่นิวซีแลนด์ เป็นผู้ริเริ่มและก่อตั้งชมรม Capoeira(คาโปเอร่า) ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ของบราซิลที่ผสมผสานดนตรีและการเต้นที่สวยงาม เป็นที่แรกในเมืองไทย รวมทั้งยังเคยทำงานเป็นทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังรายการหลายๆรายการทางช่อง True Sport นอกจากนั้นยังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

https://youtu.be/Ba8SX-HoqsQ

โปรเจคล่าสุดของเฮียโต้งที่ทำอยู่ขณะนี้คือ HEAVY69 เป็น LifeStyle Brand ที่นอกเหนือจาก Website รวม LifeStyle เจ๋งๆ สนุกๆ ไว้แล้ว ยังรับผลิตสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายรูป งานวิดีโอ งานอีเว้น รวมไปถึงแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองด้วย ติดตามกันได้ที่ HEAVY69.com

Gaotong_Buddha_Bless_03

ขอบคุณภาพจาก :   http://heavy69.com    Heavy69

สาวก Line สามารถแชร์บทความนี้ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือของคุณ โดยกดแชร์ที่โลโก้ LINE it! ครับ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments