ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

โซ๊ยไม่ยั้ง… เติมพลัง กับข้าวขาหมู นานา

ฝากความอ้วนไว้ปากซอย… นาทีนี้ขอโซ้ยให้อร่อยกับข้าวขาหมูกันดีกว่า เราขับรถจากตัวเมืองระยองเพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่วัดโสภณโดยเป้าหมายของเราคือร้านข้าวขาหมู “นานา” ตามคำแนะนำของเพื่อนเพจ(แฟนเพจ) ของเรา การลัดเลาะซอกซอยหาของอร่อยทานคืองานถนัดของเราเลยจนกระทั่งเราก็ มาถึงร้านนานาอย่างสบายๆ เดินเข้ามาในร้านเราก็พบพนักงานหลายหลาย ให้การต้อนรับทักทายเราอย่างกับคนรู้จัก “พี่คะทานอะไรดีคะ” สำเนียงนาง…งามอย่างไทยจริงๆ ถัดมาเราพบชายหนุ่มร่างท้วมและสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม กำลังมีความสุขกับการเล่นอินเตอร์เน็ทอย่างออกรสชาติความสุข จากการคาดเดาน่าจะเป็นเจ้าของร้าน (ทำไมไม่เป็นอย่างที่เขาลือ) นักชิมนักทานต่างทยอยกันเข้าร้านอย่าง ไม่ขาดสายถึงแม้ตะวันจะคล้อยบ่ายแล้ว ระยองฮิพสั่งอาหารมาตั้งแต่ต้นทาง
แล้ว โดยจัดเต็มทุกอย่าง ทั้งเนื้อ ทั้งหนัง ทั้งไข่ ไม่นานก็มีข้าวขาหมูมาเสิร์ฟ ตรงหน้า เราไม่รอช้าทำตามธรรมเนียมของเราคือ “ล้างมือให้สะอาดก่อน ทานอาหารทุกครั้งและไม่ลืมที่จะถ่ายรูปก่อนทาน” แชะ! หลังจากสร้างภาพแล้ว ถึงเวลาลองลิ้มชิมรสชิม อืม….ต้องบอกว่าเป็นข้าวขาหมูที่อร่อยสมคำล่ำลือ หมูนุ่ม กลมกล่อม หอมเครื่องเทศ น้ำซุปขลุกขลิกที่เจืออยู่ในข้าวช่างให้ความหวานฉ่ำ แกล้มด้วยพริกกับกระเทียมเผ็ดกรุบกรอบ เพิ่มอรรถรสในการทานด้วยการ เหยาะพริกน้ำส้มที่เปรี้ยวเผ็ด…ตัดความเลี่ยนของขาหมูได้เป็นอย่างดี จุดเด่น คือเค้าเลาะมันออกให้เหลือแต่หนัง หนังหมูเค้าเหนียวนุ่มมาก ความอร่อยเลยเถิดทำให้เกิดอารมณ์…อยากลองอีกสักเมนู จัดไปกับ ”ก๋วยเตี๋ยวเป็ดสับตุ๋น” น้ำซุปอร่อย เนื้อเป็ดเหนียวนุ่ม รสชาติโอมากๆ เป็นอีกเมนูที่ “ต้องลอง” ครับ
ร้านานา เป็นร้านที่สะอาดสะอ้านดีครับ ภาชนะที่ใส่พริกน้ำส้มหรือใส่ พริกระเทียมปิดฝาจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ใครที่ชอบทานข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ร้านนานา…เป็นอีกร้านที่น่ามาลองทานครับ

“ร้านนานา”
ซอยวัดโสภณ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง
เปิดบริการ เวลา 07.00 – 15.00 น.
โทร. 038-608017, 081-683-6398

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version