ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

เอสซีจี เคมิคอลส์ เปิดศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านปฎิบัติการ (OETC)

เมื่อวันนี้ (11 กันยายน) เอสซีจี เคมิคอลส์ เปิดศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านปฎิบัติการ หรือ Operation Excellence Training Center (OETC) เพื่อฝึกฝนให้พนักงานแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ควบคู่ปฏิบัติจริง และเพื่อยกระดับมาตรฐานบุคลากรในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของเราให้มีความเป็นเลิศด้านปฎิบัติการและมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย โดยได้นำรูปแบบการเรียนรู้ระดับ World Class ที่เรียกว่า 70 :20:10 มาใช้ ซึ่งเป็นโมเดลที่ได้รับการยอมรับจาก Learning Organization ทั่วโลกว่าเป็นวิธีการเรียนรู้ที่ให้ประสิทธิผลสูงสุด

การเรียนรู้แบบ 70:20:10 เป็นการผสมผสานรูปแบบการเรียนรู้หลายๆ แบบเข้าไว้ด้วยกัน คือ 70% เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง 20% เป็นการเรียนรู้จากบุคคลอื่น และอีก 10% สุดท้าย เป็นการเรียนรู้ในห้องเรียน จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการเรียนรู้แนวใหม่ให้ความสำคัญกับการลงมือทำ ให้เกิดประสบการณ์จริงมากกว่าการเรียนภาคทฤษฎีในห้องเรียน
ภายในงานมีคุณชลณัฐ ญาณารณพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคุณสมชาย หวังวัฒนาพาณิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ปฏิบัติการ กล่าวรายงาน การเปิดศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านปฎิบัติการ หรือ Operation Excellence Training Center (OETC) อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน ดร.วีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คุณทรรศนะ วิชัยธนพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ร่วมแสดงความยินดี


ศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านปฎิบัติการ หรือ Operation Excellence Training Center (OETC)
ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม อาร์ ไอ แอล มาบตาพุด จ. ระยอง ให้บริการฝึกอบรมบุคลากรทั้งภายในเอสซีจี เคมิคอลส์ และองค์กรหรือหน่วยงานภายนอกในด้านเทคนิคการผลิตและสาขาที่เกี่ยวเนื่อง มุ่งเน้นการพัฒนา และเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานให้กับบุคลากรในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี พร้อมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการทำงาน ภายใต้รูปแบบการเรียนรู้แบบเจาะลึก เข้มข้น ให้ผู้เรียนได้สัมผัสและรับรู้จากประสบการณ์จริง เน้นการฝึกปฏิบัติจริงเพื่อนำไปใช้ในการทำงานจริงได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยถ่ายทอดโดยวิทยากรที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีกว่า 25 ปี

ปัจจุบัน OETC มีหลักสูตรพร้อมให้การอบรมกว่า 90 หลักสูตร ครอบคลุมความรู้ด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เช่น ด้านการผลิต ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพ ด้านการบริหารและการจัดการ เป็นต้น

 

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version