หน้าแรก CHANCHIC เสิร์ฟแปลก แหวกแนว “ปุ้ม กะเพราวัดใจ” ใส่ใจ…แต่ไม่ใส่จาน (จันทบุรี)

เสิร์ฟแปลก แหวกแนว “ปุ้ม กะเพราวัดใจ” ใส่ใจ…แต่ไม่ใส่จาน (จันทบุรี)

0
เสิร์ฟแปลก แหวกแนว “ปุ้ม กะเพราวัดใจ” ใส่ใจ…แต่ไม่ใส่จาน (จันทบุรี)

วันนี้กินเลยเถิด เตลิดไปเมืองจันท์ กับร้านอาหารตามสั่งแต่ขายตามเมนู “ปุ้ม กะเพราวัดใจ” ร้านที่นำสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมาใส่อาหาร อาทิ ร่ม หมวก กรงนก บัวรดน้ำ กะละมัง ถุงแฟชั่น หรือแม้กระทั่งเตาถ่านเรียกได้ว่ามีอะไรสามารถนำมาใส่ได้หมดยกเว้น “จาน”  ใครมาร้านนี้ต้องเตรียมใจและรอลุ้น! กันไป ว่าเค้าจะเสิร์ฟอะไรให้คุณ จากแนวคิดพิเรน ที่ดูอาจพิลึก แต่ก็ทำให้ถึงกับ…ลั่น เมื่ออาหารแต่ละเมนูมาเสิร์ฟ เรียกเสียงฮาได้ทุกโต๊ะ แม้ไม่รู้จักกัน แต่ทุกโต๊ะก็สามารถละลายพฤติกรรม กลายเป็นคนที่เหมือนรู้จักกันได้ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน โดยมีภาชนะแปลกๆ เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ มาร้านนี้คุณได้อารมณ์กินไป ยิ้มไป อย่างมีความสุข เพราะเจ้าของร้านทำอาหารเสร็จก็จะออกมาเสิร์ฟและเอนเตอร์เทนลูกค้าเอง ส่วนใครมาร้านนี้ต้องรอนานหน่อย เพราะเจ้าของร้านทำเอง เสิร์ฟเอง ยิ่งช่วงเวลาพีคๆ ต้องทำใจรอไว้เลยครับ แต่รับประกันได้ว่าตอนที่เค้ามาเสิร์ฟ มีฮาอย่างแน่นอน ส่วนรสชาติของอาหาร จะเน้นรสจัด เข้มข้น อย่าง กะเพราจริง หมูสับวัดใจ ที่ผัดแบบใส่เครื่องหนักๆ รสร้อนแรง หรือจะเป็นกะเพราปลอม ที่ใส่หมูชิ้น ที่ไม่ใช่ชิ้นพอดีคำแบบทั่วไป แต่พี่เค้าเล่นใหญ่ ใส่หมูชิ้นใหญ่จริงๆ ราดข้าวมาพร้อมถั่วฝักยาว ที่ไม่ได้หั่น จัดมาเต็มฝักเลยทีเดียว หรือถ้าใครไม่ชอบทานอะไรเผ็ดๆ ทางร้านก็มีเมนู เป็ดห่มจีวร สูตรเฉพาะจากทางร้านที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างซอสพริกและซอสมะเขือเทศเข้าด้วยกัน ผัดกับหมูสับจนเข้ากันแล้วโปะด้วยไข่เป็ดทอดสุกแค่ไข่ขาว เวลากินต้องเจาะไข่แดงให้เยิ้มไหลลงมาซอกซอนกับหมูสับ กินรวมกันจะได้รสชาติไข่ข้น เค็มๆ หวานๆ ไม่ถึงกับคาวมาก เมนูอาหารของร้านนี้มีทั้งกะเพราจริง และกะเพราปลอม…เริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น โลกสวยเชิญป้ายหน้า โลกเดียวกับข้าเชิญป้ายนี้ ปุ้ม กะเพราวัดใจ อีกหนึ่งร้านที่คนจันท์นิยม ขวัญใจคนทุกเพศทุกวัย ร้านปุ้ม กะเพราวัดใจ…ใส่อะไรก็แดกได้ อยู่จังหวัดจันทบุรี จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าสี่แยกเขาไร่ยา ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ผ่าน HOME MART พอผ่านวัดให้ชิดขวากลับรถ ขับมาอีกนิด ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับร้านตัดผม ตั้มบาร์เบอร์ครับ

ชมคลิป ปุ้ม กะเพราวัดใจ

pum-ka-prao-01

ตะกร้าผ้า มาได้ไง! สงสารน้องคงเป็นการกินที่ลำบากมาก แต่ก็อดขำไม่ได้ ๕๕๕

pum-ka-prao-13

ถุงสายรุ้ง ถุงแฟชั่น ก็ใส่ได้นะ กินวนไปสิครับ

pum-ka-prao-12

งานเตาก็มา รับเตาไหนดีครับ ก่อนมากินควรเช็คดวงก่อนนะครับ ว่าจะเจออะไรแปลกๆ รึเปล่า เพราะพี่ 2 คนนี้ไม่คิดว่าจะเจอเตาพร้อมกันแบบนี้ 

pum-ka-prao-02

ไม่ต้องหุงข้าวรอ เพราะข้าวอยู่ในเตาแล้ว

pum-ka-prao-03

กุ้งกะเพราวัดใจ ไม่ต้องกลัวเลอะเพราะทางร้านใช้กระดาษใส่อาหารแบบเดียวกับที่ใส่ข้าวมันไก่ ใส่ก๋วยเตี๋ยวแห้ง เรากินข้าวมันไก่ได้ แบบนี้ก็กินได้

pum-ka-prao-04

อภิโธ่ อภิถัง กะละมังตั้งเด่ ไม่คิดว่าจะได้กินข้าวกับกะละมังเหมือนกัน

pum-ka-prao-05

แบบนี้ก็ได้รึ! บลูฮาวาย มาในหม้อไฟ

pum-ka-prao-06

pum-ka-prao-07

เป็ดห่มจีวร เสิร์ฟมากับถาดรองกระถางต้นไม้ แหมๆ มีทำลายกระดาษด้วย

pum-ka-prao-08

พกร่มมาด้วยเหรอ ฮะ! แหม มาแค่เนี้ย ต้องพกร่มมาด้วย  

pum-ka-prao-09

กะเพราปลอม มันปลอมจริงๆ เพราะกะเพราจริงมันต้องไม่มีถั่วฝักยาว นี่มันปลอมกันชัดๆ ถั่วฝักยาวก็ยาวจริงๆ ไม่หงไม่หั่นอะไรมาทั้นนั้น หมูก็ชิ้นใหญ่ คือใหญ่แบบประชดมาก ฮาๆ 

pum-ka-prao-10

ตามนั้น!

pum-ka-prao-11

pum-ka-prao-14

ร้านปุ้ม กะเพราวัดใจ เกิดจากคุณปุ้ม เจ้าของร้านอยากทำอาหารให้เพื่อนสนิทข้างร้านกิน แต่ด้วยความพิเรนอยากแกล้งเพื่อน จึงไปหาซื้อพวกกระโถน ภาชนะแปลกๆ มาใส่ให้เพื่อนกิน จนเพื่อนเห็นแล้วต่างชอบใจในความพิเรนนั้น ก็เลยถ่ายรูปลง facebook จากนั้นก็มีคนตามมาฮา ตามมาดราม่า วิจารย์กันไปต่างๆ นาๆ แต่ด้วยความมุ่งมั่น ไม่หวั่นไหวแม้ลมแรงมาก คุณปุ้มจึงต่อยอดไอเดียจากกระโถน มาเป็นภาชนะอื่นๆ ภายใต้คอนเส็บ “ผมเชื่อว่า…ใส่อะไรก็แดกได้ ” โดยอาหารที่เสิร์ฟจะถูกรองด้วยกระดาษบรรจุอาหาร (แบบเดียวกับที่ร้านขายข้าวมันไก่ใช้) เพื่อความมั่นใจของลูกค้าที่เข้ามากินที่ร้าน

info
  ปุ้ม กะเพราวัดใจ
  จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าสี่แยกเขาไร่ยา
ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ผ่าน HOME MART พอผ่านวัดให้ชิดขวากลับรถ ขับมาอีกนิด ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับร้านตัดผม ตั้มบาร์เบอร์
  08-3118-2179
   เปิดทุกวัน
  10.00 น. – 22.00 น.
  GPS | 12°39’02.7″N 102°05’33.8″E
 Click ดูแผนที่ร้านคลิก ปุ้ม กะเพราวัดใจ [Google Maps] sudsakornner

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments