หน้าแรก หากิน ฮิ! สเตอร์ พาลุย! “สวนผู้ใหญ่เสวตร” ขนมจีนข้าวกล้อง ตำบลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ฮิ! สเตอร์ พาลุย! “สวนผู้ใหญ่เสวตร” ขนมจีนข้าวกล้อง ตำบลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

0
ฮิ! สเตอร์ พาลุย! “สวนผู้ใหญ่เสวตร” ขนมจีนข้าวกล้อง ตำบลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

คนระยอง ฮิปๆ ลุยสวนแบบฮิๆ ถ่ายรูปกับอุโมงค์ไผ่ทอง ฟังชาวสวนพูดภาษาถิ่น กินผลไม้อิ่มไม่อั้น ตะบี้ตะบัน กินขนมจีนข้าวกล้อง แล้วเดินทอดน่องชมสวน สวนผู้ใหญ่เสวตร ขนมจีนข้าวกล้อง ตั้งอยู่ยายดา ตำบลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง สวนผสมขนาด 18 ไร่ ที่ปลูกทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ไผ่หวาน ฯลฯ บริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้ แบบอิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา 350฿ พร้อมขนมจีนข้าวกล้องหลายน้ำยา มีโชว์การทำเส้นสดด้วย

วันนี้เจ้าของสวนคัดทุเรียนแบบ “กำลังกิน” มาให้ลอง “หมอนทอง” เนื้อหนา นุ่ม หอม หวานมัน “ชะนีไข่” ตอนแรกพยายามจะเมินหน้าหนี เพราะเท่าที่จำความได้ ผมไม่ชอบกลิ่นของมัน แต่ชะนีที่ได้ลองวันนี้ แตกต่างออกไป มีความเป็นสายมัน เนื้อนวล ยิ่งเคี้ยวยิ่งหวาน กินเสร็จแล้ว ของดเข้าห้องแอร์ งดสนทนาเป็นหมูคณะสักพัก เพราะลมเริ่มตีขึ้นมาแล้ว ขออนุญาตเป็นคนเผลอเรอ…สักครู่ 555+ ส่วนมังคุดถ้าได้ลองกินสดๆ จากต้นจะได้ความฉ่ำมากๆ สิ่งที่คุณจะได้กินในสวนผู้ใหญ่เสวตร ทุเรียนหมอนทอง, ทุเรียนชะนี, เงาะ, มังคุด, สละ, ลองกอง และขนมจีนข้าวกล้อง หลากสี หลายน้ำยา โดยสวนนี้คุณ สามารถเลือกทุเรียนได้ตามความชอบ

วิธีการมาเที่ยวสวนคือ ซื้อบัตร แล้วเข้าไปจุดที่เขาปอกทุเรียน จากนั้นบอกพี่เขาว่า คุณชอบกิน แบบไหน เช่น แบบกรอบๆ แบบกำลังกิน คือมีความนุ่ม ไม่เละ โดยเขาจะเจาะให้คุณดูก่อนว่า คุณโอเคไหม จากนั้นเขาก็จะผ่าให้คุณได้กิน ส่วนคนที่ไม่อยากรอ ก็สามารถหยิบในส่วนที่เขาเตรียมไว้ให้ ส่วนผลไม้อื่นๆ เขาจะมีจุดวางให้เราได้เลือกหยิบได้ตามใจชอบ และจะมีเติมตลอด ส่วนคนที่อยากทานขนมจีน เขามีขนมจีนข้าวกล้อง พร้อมน้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน ฯลฯ และยังมี หมูต้มหน่อไม้หวาน ผลผลิตจากสวน ให้ได้ลองทานกันอีกด้วย

สวนผู้ใหญ่เสวตร ขนมจีนข้าวกล้อง
ตั้งอยู่หมูบ้านยายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง
เปิดสวนทุกวัน : 09.00 น. – 18.00 น.
โทร. 081 813 2469, 084 870 8238, 086 149 6268, 086 157 3182
facebook : สวนผู้ใหญ่เสวตร ขนมจีนข้าวกล้อง
พิกัด : 12.682560, 101.374529
แผนที่ : https://goo.gl/maps/yaCKCt3948v

คำแนะนำ
“สวนผู้ใหญ่เสวตร” เป็นสวนเล็กๆ ถ้ามากันเป็นหมูคณะแนะนำให้โทรจองก่อน และถ้าตรงกับวันหยุด ให้สอบถามไปยังสวนก่อน เพื่อที่ทางสวนจะได้เตรียมผลไม้ไว้ให้เพียงพอต่อความต้องการ
การเดินทาง
จากตัวเมืองระยอง มุ่งหน้าสู่บ้านเพ ผ่าน 4 แยกตะพง ผ่านตลาดผลไม้ตะพง จากนั้นให้เตรียมชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหมูบ้านยายดา ขับตรงมา จนเจอวัดยายดาซ้ายมือ จะเจอสามแยก ให้ตรงมาอีก ตรงมาอีก แล้วจะเจอทางเข้าสวนผู้ใหญ่เสวตร อยู่ทางซ้ายมือ จากนั้นเลี้ยวซ้ายขับรถเข้ามาอีก จนเจออุโมงค์ไผ่ทอง นั่นแหละครับสวนผู้ใหญ่เสวตร

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments