ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

อินดิน คาเฟ่ (EIN DIN CAFE’ ) อินไปกับความสดชื่นของเครื่องดื่มหลากหลาย

เติมความสดชื่นทุกอารมณ์ กับเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติที่ EIN DIN CAFE’ (อินดิน คาเฟ่) ร้านกาแฟเล็กๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง ย่านกรอกยายชา ตัวเมืองระยอง ที่มีเมนูปั่นเก๋ไก๋เสิร์ฟมาให้ในหม้ออวย กับเมนูโอวัลตินภูเขาไฟ (฿89) ที่เอาโอวันตินไปปั้นกับน้ำแข็งแล้วโปะด้วยวิปครีม โรยหน้าด้วยผงโอวันติน แต่งด้วยโอริโอ้  ราดด้วยนมข้นเยิ้มๆ รสชาติเย็นฉ่ำโอวันตินไม่หวานมาก เพื่อให้นมนั้นได้ไหลรวมกัน เติมความหวานให้แก่กันเมื่อน้ำแข็งนั้นเริ่มละลาย อารมณ์เหมือนกินน้ำแข็งใสเหมือนกันครับ แหม! ถ้ามีขนมปังข้างใต้คงจะดี

เห็นหม้ออวย แล้วทำให้นึกถึงช่วงเด็กๆ เลยครับที่คุณปู่ คุณย่า เอาไว้สำหรับใส่อาหาร ใส่น้ำมันหมู ที่มาของสุภาษิตว่า “หมูในอวย” นั่นเอง ยิ่งพิมพ์ยิ่งรู้สึกดักแก่ยังไงไม่รู้ ข้ามไปเมนูอื่นดีกว่าครับ

เมนูนี้มีชื่อว่า โกโก้ โอริโอ้  วิปครีม (฿60) หวานนิดๆ โกโก้เข้มข้นดีครับ

ชาเขียว เฉาก๊วยครับ ชาเขียวจะไม่หวานมาก กลิ่นจะเบาๆ หน่อย แต่เฉาก๊วยเขาจะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ มันจะไหลผ่านหลอด เด้งเข้ามาในปากหนุบหนับดีครับ

ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่ร้านอินดิน คาเฟ่ ก็มีมุมโซฟาวินเทจ ตกแต่งด้วยของเก่า มีทีวีให้ดูด้วยครับ เป็นทีวีระบบอนาล็อก ทวินแคม 6 วาล์ว ที่ดูได้อย่างเดียว ไม่มีภาพนะครับ ข้างๆ เป็นตู้เก็บของเก่า ตรงข้ามเป็นบาร์เครื่องดื่ม เม้าท์มอยกับเจ้าของร้านได้ครับ ทำไป คุยไป

ป้ายอินดิน เจ้าของร้านบอกว่าทุกสิ่งบนโลกนี้ล้วนเกิดจากดิน จึงเป็นที่มาของชื่อร้านอินดิน (in din) ส่วนตัว E ที่เพิ่มมา เขาบอกว่าอยากให้คำมันดูเท่ขึ้นไปอีกนิด จึงใส่อีเข้ามาเพื่อให้น้ำหนักโลโก้ลงตัว (นี่ผมจะอธิบายละเอียดไปทำไป)

มุมหน้าบาร์เครื่องดื่มครับ ด้านซ้ายเป็นตู้เก็บของเก่าครับ มีหม้ออวยโบราณด้วยครับ

บาร์เครื่องดื่มพร้อมเมนู ร้อน (฿50) เย็น (฿60) ปั่น(฿70)

หน้าร้านมีโต๊ะเล็กๆ บาร์ข้างในเป็นห้องกระจกติดแอร์

ของสะสมของเจ้าของร้านครับ ชี้ไปของชิ้นไหนนางจะเล่าได้ทุกชิ้น อย่างที่กวาดยา นางก็เคยโดนกวาดมาตั้งแต่เด็กๆ กลิ่น…..ความทรงจำยังติดอยู่เลยครับ อย่างถ้วยขนมนี่ก็อายุราวๆ เกือบ 100 ปีแล้วครับ บางมาก แต่ละชิ้นแฮนด์เมดสุดๆ เพราะลวดลายไม่เหมือนกันเลย

หน้าร้านครับ มีน้ำตกเล็กๆ อยู่หน้าร้านด้วยครับ ข้างในจะมีโซนหลบมุมด้วย รู้สึกเป็นส่วนตัวดีครับ

ด้านหน้าของร้านอินดินครับ

ส่วนกาแฟ ของที่นี่ยังไม่มีโอกาสได้ลองครับ ใครผ่านมาแถวกรอกยายชา ระยอง แวะมาลองกันได้ที่ร้าน EIN DIN CAFE’ ครับ


  EIN DIN CAFE’
  ถนนกรอกยายชา ตำบลเนินพระ
  084 781 1395
  เปิดทุกวัน
  06:00-18:00 น.
  เงินสดราคา 50 บาทขึ้นไป
  จากถนนสุขุมวิทฝั่งไปมาบตาพุด ผ่านโรงเรียนอัสสัมชัญ  ผ่านศาลอุทธรณ์ภาค 2 ให้ชิดซ้าย เขามาทางถนนกรอกยายชา ทางเดียวกับที่ไปเทศบาลตำบลเนินพระ เข้ามาประมาณ 500 เมตร ร้าน EIN DIN CAFE’ อยู่ทางขวาครับ
  GPS | 12°40’55.0″N 101°12’36.4″E
จิ้มดูแผนที่ร้าน EIN DIN CAFE’

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version