ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

อบอุ่น เรียบง่าย สไตล์โฮมเมด กับร้านท่าพระจันทร์ Coffee & Kitchen

กินข้าว จิบชา ดื่มกาแฟ หม่ำขนม  ตอบโจทย์อารมณ์หิวได้อย่างดีกับร้านท่าพระจันทร์  ร้านที่มีทั้งอาหาร ของทานเล่นและเครื่องดื่ม ซ่อนตัวอยู่ในอาคารพาณิชย์ ใกล้แยกโรงเรียนกวงฮั้ว บนถนนราชชุมพล ค.2 ร้านเล็กๆ แต่ดูอบอุ่น  ตกแต่งด้วยของสะสมยุคเก่าและยุคใหม่ และแน่นอนว่า เมนูของที่นี่ก็ต้องมีให้เลือกกันหลากยุคเช่นกันทั้งกาแฟโบราณ กาแฟร่วมสมัย  ชาต่างๆ รวมไปถึงเมนูโฮมเมด ทำกันสดๆ หลังครัวพร้อมอาหารที่ไม่ได้กำหนดว่าเป็นอาหารไทย จีนหรือฝรั่ง แต่เป็นการผสมผสานความหลากหลายไว้หลายเมนู

“3” คือจำนวนครั้งของการย้ายร้านท่าพระจันทร์ เพราะก่อนหน้านี้ร้านจะอยู่ตลาดเกาะกลอย ตอนนั้นให้บริการแค่เครื่องดื่มและขนม ต่อมาย้ายร้านมาอยู่ถนนหลังเซ็นทรัลพลาซา ระยอง  และล่าสุดมาประจำการที่มุมตึกในอาคารพาณิชย์  ใกล้แยกโรงเรียนกวงฮั้ว โดยมีชื่อสร้อยใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิมว่า  ท่าพระจันทร์ Coffee & Kitchen” ซึ่งให้บริการอาหารจากหลัก (Main Course) เพิ่มขึ้น แต่รู้สึกว่าของสะสมจะน้อยกว่าเดิมไปนิด  แต่ก็ดูเหมือนเต็มไปหมด  เนื่องจากถูกจำกัดด้วยสถานที่  โดยคุณจะได้เห็นของสะสมจากยุคเก่าและยุคใหม่จัดวางผสมกันไป ทั้งโทรศัพท์รุ่นคุณปู่ ตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาโก๋แก่ เพราะเจ้าของเป็นนักสะสมตัวยงที่เห็นอยู่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น    ร้านท่าพระจันทร์เป็นร้านเล็กๆ  บริการแบบเพื่อนสนิท ไม่มีพนักงานบริการ ขาดตกบกพร่องไปบ้าง อารมณ์เหมือนไปบ้านเพื่อน เพื่อนทำไม่ทัน เราก็เอ่ยปากช่วย “แก ช้อนอยู่ไหน น้ำอยู่ไหน ฉันช่วยนะ ” เป็นเรื่องที่เรานั้นเต็มใจ  แต่ถ้าหาก คุณมาเกิน 10 คน แนะนำให้โทรไปบอกทางร้านก่อน เพื่อให้ทางร้านได้เตรียมพร้อมต้อนรับครับ ส่วนเมนูของร้านถึงแม้จะดูหน้าตาธรรมดาแต่ว่าเก๋ไก๋ เพราะเขาใส่ใจตั้งแต่เริ่มคิดชื่อ อย่าง “หมูร้องไห้” (พี่เสือร้องไห้ไม่ต้องกลัวนะมีพี่หมูมาร้องไห้เป็นเพื่อนแล้ว) หมูหมักนุ่มๆ  หั่นเป็นชิ้นๆ มาคู่กับน้ำจิ้มแซบๆ  (145฿)  ข้าวอากุ๊ง (125฿) (อากุ๊งเป็นใครถามจากจากของร้านได้ครับ) หมูชิ้นบางๆ ผัดด้วยซอส รสชาติเค็มหวานทานคู่กับข้าวร้อนๆ   สปาเกตตี้พะแนงหมู (125฿)  เส้นสปาเกตตี้นุ่มๆ ผัดกับพริกแกงพะแนงหมู หอมกลอมกล่อม ต่อมาคือของหวาน โรตีท่าพระจันทร์  แป้งโรตีพองอ้วน กรอบนอก เหนียวนุ่มใน  รสชาติเข้มข้นหวานมัน ส่วนเครื่องดื่มก็รสชาติดีหลากหลายเมนูทั้ง กาแฟ ชาเขียว  สมูทตี้ ฯลฯ โดยหากใครอยากเติมพลังเพื่อความสดชื่น ลองสูตรกาแฟจากทางร้านก็ได้นะครับ อย่างสูตร E = MC2  หรือความหมายคือ E = Energy และ MC2  = Milk+ Coffee2  นั่นเอง  หรือจะลองเมนูเข้มๆ อย่าง HANG OVER หรือกาแฟท่าพระจันทร์ก็ได้ถ้าคิดอะไรไม่ออกว่าจะดื่มอะไรดี  ส่วนใครไม่ถนัดกาแฟ จิบชาก็ดูเข้าท่าดีนะครับ ทั้งชาไทย, ชาพระจันทร์, ชามินท์ ฯลฯ ทานคู่กับ Biscuit, Muffin  (50฿)   จากทางร้านก็เข้ากันดี  นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนู Soft Drink, Smoothie  เติมความสดชื่นกันอีกด้วย เมนูเครื่องดื่มร้อน เย็น เริ่มต้นที่ 30 บาทขึ้นไปครับ


หมูร้องไห้

ข้าวอากุ๊ง

สปาเกตตี้พะแนงหมู

แอ่วเหนือ

โรตีท่าพระจันทร์

พี่เจ้าของร้านบอกกับเราว่า อาหารทุกจานเกิดจากความชอบของเรา เราทำทานกันเองในครอบครัวอยู่ประจำ เราเลยอยากให้ทุกคนได้ลองทานอาหารในแบบครอบครัวเราบ้าง เมนูทุกจานเลยออกมาจากความใส่ใจเหมือนทำให้คนในครอบครัวทาน  ถือได้ว่าร้าน ท่าพระจันทร์ Coffee & Kitchen สามารถทำให้เราเพลิดเพลินได้ทั้งอิ่มท้องและยังได้รู้สึกเหมือนพักผ่อนกับบรรยากาศสบายๆ ฟังเพลง Jazz เบา ๆ จนบางทีอาจจะหมดวันโดยที่ไม่รู้ตัวเลยก็ว่าได้ การเดินทางมาที่นี่ให้เริ่มต้นจากเส้นราชชุมพล ค. 2  หลังแหลมทอง  ผ่านร้านอาหารสบายดี ผ่านหมู่บ้านกรุงไทย  ก่อนถึงแยกโรงเรียนกวงฮั้ว ให้เตรียมชิดซ้าย ร้านท่าพระจันทร์ อยู่ในอาคารพาณิชย์มุมซ้ายสุด ซึ่งห่างจากแยกโรงเรียนกวงฮั้ว ร้านวรรณ 2 และห้างสตาร์เพียงไม่กี่เมตรครับ

ร้านท่าพระจันทร์ Coffee & Kitchen
ที่ตั้ง : ถนนราชชุมพล ค.2 ใกล้โรงเรียนกวงฮั้ว
เวลาเปิด : 09.00 น. – 20.00 น. หยุดทุกวันพุธ
โทร : 086 441 8020
พิกัด : 12°41’12.3″N 101°15’59.0″E / 12.686748, 101.266378
แผนที่ : https://goo.gl/maps/rFsbE

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version