ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

ห่อหมกป้าจิ๋ว ห่อหมกปลาอินทรี สูตรเด็ดจากใต้แท้ๆ

ห่อหมก อาหารไทยๆ แบบดั้งเดิมที่มีมาแต่โบราณ เชื่อว่า ตั้งแต่เด็กตนโตเราทุกคนก็น่าจะเคยทานห่อหมกกันมาบ้างแล้ว เพราะเป็นอาหารไทยยอดนิยมอันดับแรกๆ ของคนไทยเลยทีเดียว ที่ตำบลบ้านเพ จังหวัดระยอง แห่งนี้ก็เช่นเดียวกัน มีร้านๆ หนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องของห่อหมก มากๆ นั่นก็คือ ห่อหมกป่าจิ๋ว ห่อหมกที่รสร้อนแรง เข้มข้นไปด้วยเครื่องแบบเน้นๆ รสชาติแบบเต็มๆ เรียกได้ว่า ใครผ่านไปผ่านมาเป็นอันต้องคดีความอร่อย ต้องจับ ต้องหยิบ ห่อหมกป่าจิ๋ว ไปฝากคนที่บ้านสักข้อหา เอ้ย! สักสองสามกระทงแน่นอน

ห่อหมก

ห่อหมกป่าจิ๋ว โดดเด่นด้วยรสชาติอันเข้มข้นที่ลงตัวแบบสุดๆ
จะว่าไปแล้ว ห่อหมกป่าจิ๋ว ในเรื่องของรสชาติห่อหมกนั้นเรียกได้ว่าหายห่วง ทั้งนี้ก็เพราะว่า ห่อหมกปลาอินทรีของงร้านห่อหมกป่าจิ๋ว ใช้ปลาที่สด เครื่องแกงเป็นสูตรเด็ดจากภูเก็ต กันเลยทีเดียว แค่เดินมาใกล้ๆ ก็จะได้กลิ่นย่างใบตองหอมๆ เมื่อได้ชิมแล้ว ก็จะได้รสชาติที่จัดจ้าน ครบเครื่อง ใครที่ไม่ชอบ ห่อหมกแบบย่าง ทางร้าน ห่อหมกป่าจิ๋ว ก็มีห่อหมกแบบนึ่ง ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมากมาย เช่นเดียวกัน เห็นร้านไม่ใหญ่โตมากแบบนี้ แต่เชื่อไหมว่า ร้าน ห่อหมกป่าจิ๋ว มีคนดังมากมาย คอยแวะเวียนเข้ามาเป็นลูกค้าอย่างไม่ขาดสายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด เหล่าศิลปิน ดารา ฯลฯ

ห่อหมกป้าทำสดวันต่อวัน วันไหนมีกลิ่นหรือรสชาติมันเพี้ยนๆ ป้าจะเททิ้งทันที
ป้าจิ๋วกำลังตักปลาต้มหวาน
ปลาต้มส้ม
เอ็นหอยผัดฉ่า (แอบมีมะเขือพวงร่วมมาด้วย)
หน้าร้านห่อหมกป้าจิ๋ว

ร้านห่อหมก แต่ไม่ได้ขายแค่ ห่อหมก
ร้าน ห่อหมกป่าจิ๋ว เปิดให้บริการมานานและด้วยการที่ ป้าจิ๋ว เป็นคนภูเก็ตจึงทำอาหารได้หลากหลาย จะให้ขายเพียงห่อหมก ก็น่าเสียดายดังนั้นแล้ว ทางร้าน ห่อหมกป่าจิ๋ว ก็ยังมีขนมจีนน้ำยา แกงไตปลา แบบสูตรเด็ดๆ จากทางใต้ขนานแท้ มาให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่านด้วย เรียกได้ว่าแกงใตปลาแม้จะมีชื่อเสียงไม่เท่ากับห่อหมก แต่ในเรื่องรสชาติ ต้องยอมรับเลยว่า มีรสชาติที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ส่วนใครกินเผ็ดไม่เก่งทางร้านก็มีปลาต้มหวาน อาหารพื้นบ้านไว้ให้ได้ลองกันด้วย

ห่อหมกย่าง เตรียมไว้รองรับลูกค้า

ขายอาหาร เรื่องความสะอาด ต้องมาก่อน
ในเรื่องของอาหารการกินนั้น สิ่งที่เราต้องดูไม่น้อยไปกว่า รสชาติเลยก็คือ ความสะอาด ซึ่งร้านไหนไม่สะอาดเราก็คงจะไม่อยากเข้าเท่าไรใช่ไหมครับ ร้านห่อหมกป่าจิ๋ว ก็ดูแล้วบอกได้ว่า เป็นร้านที่ใส่ใจในเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของ กรรมวิธีการทำ หรือความสะอาดภายในร้าน ดังนั้นแล้วเพื่อนๆ นักท่องเที่ยว หรือนักชิมระยอง ที่ยังไม่เคยทาน ห่อหมกป่าจิ๋ว แนะนำว่าให้ลองมาทานสักครั้งครับ แล้วผมเชื่อว่าห่อหมกป่าจิ๋ว น่าจะเป็นอีกร้านประจำของหลายๆ ท่านเลยทีเดียว


 

ห่อหมกป้าจิ๋ว
อยู่ก่อนถึงตลาดบ้านเพ ซ้ายมือ ตรงข้ามตลาด 100 เสา
เปิด 06.00 – 17.00 น.
โทร.086-405-4541, 038-651-022

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version