หน้าแรก หาเที่ยว สายเขียว เที่ยวกันไหม? 5 แหล่งเช็คอินสุดฮิปจังหวัดระยอง เอาใจนักเที่ยวสายธรรมชาติ

สายเขียว เที่ยวกันไหม? 5 แหล่งเช็คอินสุดฮิปจังหวัดระยอง เอาใจนักเที่ยวสายธรรมชาติ

0
สายเขียว เที่ยวกันไหม? 5 แหล่งเช็คอินสุดฮิปจังหวัดระยอง เอาใจนักเที่ยวสายธรรมชาติ

ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการเช็คอินตามห้างหรือร้านกาแฟ มาเป็นเช็คอินที่เที่ยวแบบUnseen เอาใจนักเที่ยวสายธรรมชาติกันบ้างดีไหมนะ? เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 แหล่งเช็คอินสุดฮิปประจำจังหวัดระยอง สำหรับคนรักการเดินทางสายเขียวโดยเฉพาะ!

1.ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทองคือสวรรค์ของคนรักการถ่ายรูปอย่างแท้จริง เพราะเราจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ของต้นโปรงนับหมื่นต้น เรียงรายสลับกับป่าชายเลนกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะวิวยามเช้าที่แสงแดดสาดส่องสะท้อนใบของต้นโปรงจนเกิดเป็นสีทองอร่าม โดยคุณสามารถสัมผัสกับความงดงามนี้ได้อย่างใกล้ชิดด้วยทางเดินไม้ที่ลัดเลาะไปตามแนวป่าให้เดินชมธรรมชาติกันอย่างจุใจ

2.สะพานรักษ์แสม

สะพานรักษ์แสม สะพานแขวนทางเดินไม้ซึ่งกลายเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตที่คนเที่ยวระยองต้องมา! บรรยากาศเงียบสงบ ให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ไปพร้อมกับการชมทัศนียภาพของป่าชายเลนและปูแสมอันอุดมสมบูรณ์ ส่วนใครที่อยากแชะภาพสวยๆ แชร์กับเพื่อนล่ะก็ วิวยามเย็นช่วงอาทิตย์ตกของสะพานรักษ์แสมก็ถือเป็น Shot เด็ดห้ามพลาด

3.สวนพฤกษศาสตร์ระยอง

สวนพฤกษศาสตร์ระยองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เราจะได้สนุกกับการชมธรรมชาติทั้งแบบล่องเรือและการเดินเท้า อุดมไปด้วยพรรณไม้น้ำและพรรณไม้ประจำถิ่นหลายร้อยชนิด โดยเฉพาะดอกบัวนานาพันธุ์ที่ชูช่อบานสวยแน่นเต็มบึง รวมถึงบรรดานกชนิดต่างๆ ที่แวะเวียนมาหากินบริเวณป่าพรุของสวนพฤกษศาสตร์ ทำให้นักเที่ยวสายเขียวอย่างเราเก็บภาพกันได้แบบไม่มีเบื่อ

4.หอชมวิวเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนและพระเจดีย์กลางน้ำ

สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนประจำจังหวัดระยองด้วยทางเดินไม้ทอดยาวแบบไม่มีราวกั้น ให้คุณสามารถเก็บภาพความงามและความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนผืนนี้ได้อย่างอิสระ เมื่อเดินลึกเข้าไปก็จะพบกับแลนด์มาร์กประจำถิ่น นั่นคือพระเจย์ดีกลางน้ำซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของจังหวัดระยอง และหอชมวิวเฉลิมพระเกียรติ หอทรงเหลี่ยมสูง 11 ชั้น มองเห็นทิวทัศน์ของป่าชายเลน ปากแม่น้ำระยอง ชุมชนริมฝั่งน้ำ ไปจนถึงท้องทะเลได้แบบเต็มตา

5.น้ำตกเขาชะเมา

น้ำตกเขาชะเมาคือธารน้ำตก 8 ชั้น แต่ละชั้นมีทิวทัศน์งดงามแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังเต็มไปด้วยแอ่งน้ำ แก่ง และโขดหินน้อยใหญ่สลับกันไป บางชั้นสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเจ้าถิ่นอย่าง “ปลาพลวง” ที่เราสามารถพบได้ในธารน้ำตกทุกชั้น และต้นยางกล่องยักษ์ ต้นยางอายุกว่าร้อยปีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดระยองให้เราและเพื่อนร่วมทริปได้ลองไปโอบรอบลำต้นกันอีกด้วย

ฮิปสุดอะไรสุด! ใครที่รู้ตัวว่าเป็นนักเที่ยวสายเขียว สายรักธรรมชาติและชอบแหล่งท่องเที่ยวแบบกรีนๆ ล่ะก็ ห้ามพลาด 5 แหล่งเช็คอินสุดฮิปจังหวัดระยองที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นะครับ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments