ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

วัดโขดทิมทาราม เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นใน สมัยกรุงศรีอยุธยา

นับได้ว่าในภาคตะวันออกของประเทศมีอยู่หนึ่งจังหวัดที่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของผลไม้นานาชนิดที่มีชื่อเสียงในภาคตะวันออกที่ใหญ่ที่สุด ทั้งยังเป็นเมืองที่มีวัดเก่าแก่ตั้งอยู่หลายที่ในจังหวัดระยอง แห่งนี้ วันนี้ผมจะพาคุณไปรู้จักกับ ที่ท่องเที่ยวระยอง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยากันเลยครับ

หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวระยอง แห่งนี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นที่รู้จักมากในเมืองระยอง เป็นวัดที่ตั้งอยู่ที่ถนนราชวิมล 1 ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง เรียกกันทั่วไปว่า วัดโขด เพราะวัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินที่เป็นโขดสูง มีแม่น้ำระยองไหลผ่านด้านตะวันออก แล้วยังเป็นวัดเก่าแก่อีกด้วยครับ

ที่ท่องเที่ยวระยอง วัดโขดทิมทาราม เป็นวัดที่เก่าแก่ ได้มีการสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวัดมีโบสถ์เก่า ได้รับการบูรณะในสมัยรัชกาลที่ 3 มีลักษณะสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมจึงได้รับอิทธิพลศิลปะแบบจีน พร้อมประดับไปด้วยดินเผาเคลือบสีรูปสัตว์ต่างๆ รอบโบสถ์ยังมีใบเสมาเก่าและเจดีย์ย่อมุมไม้สิบสอง

ส่วนวัดแห่งนี้ยังเป็นที่ท่องเที่ยวระยองที่สำคัญแล้ว ยังมีพระพุทธรูปที่เก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี อยู่ภายในวัดโขดทิมทาราม และยังเป็นที่เคารพสักการะของชาวระยองตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างพื้นที่ที่ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวระยองกันเป็นส่วนมากครับ

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version