ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

งาน “เทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง” ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ประจำปี 2560

พบกับผลไม้นานาชนิด ที่ยกขบวนชวนมาให้ช็อปกันอย่างจุใจ ในงานเทศกาลผลไม้ ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของจังหวัดระยอง ประจำปี 2560  ซึ่งกิจกรรมในแต่ละอำเภอจะมีการจัดนิทรรศการ การประกวดผลไม้ การประกวดลูกสาวชาวสวน การแข่งขันตำส้มตำผลไม้ การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ชมการแข่งขันชกมวยไทย คอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปิน สามารถติดตามรายละเอียดของงาน วันและสถานที่กันได้เลยครับ

1. อำเภอปลวกแดง

“วันสับปะรดหวาน”  วันที่ 28 เมษายน 2560 ณ ที่ว่าการอำเภอปลวกแดง
รายละเอียด
“อุสาหกรรมก้าวไกล อ่างใหญ่อู่น้ำ หวานฉ่ำสับปะรด งดงามประเพณี พันธ์ดียางพารา ศรัทธาหลวงพ่อโพธิ์ ขอเชิญเที่ยวงาน ( วันสัปปะรดหวาน ) อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ชมกิจกรรมสินค้ามากมายภายในงาน และชมกุ้งกล้ามแดงหลากหลายสายพันธ์ ณ.บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปลวกแดง ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2560 ถึง วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 งานนี้เที่ยวฟรีตลอดงาน

 

2. อำเภอแกลง

“มหัศจรรย์งานผลไม้ และของดีเมืองแกลง” 18-21 พฤษภาคม 2560 ณ สนามที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง

รายละเอียด
จัดขึ้นเป็นปีที่ 37 ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแกลง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 พ.ค.นี้ โดยภายในงานจะมีการนำผลผลิตทางการเกษตรขึ้นชื่อของอำเภอ เช่น ทุเรียน เงาะ สละ ลองกอง และมังคุด ที่ปลูกโดยเกษตรกรในพื้นที่ออกจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภคได้พบกับผู้ผลิตชาวสวนโดยตรง ได้รับประทานผลไม้ชั้นเลิศในราคาชาวสวนด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมสวนผลไม้ในพื้นที่ โดยเปิดเป็นท่องเที่ยวแบบเชิงเกษตร จำนวน 5 แห่ง และเชิญชวนชิมทุเรียนเผา ที่ทำขึ้นเป็นแห่งแรกของจังหวัดระยอง โดยนำทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และพันธุ์ชะนีที่แก่จัดแต่ยังไม่สุก นำมาใส่เตาเผา รวมทั้งในพิธีเปิดงานยังได้จัดให้มีขบวนรถสามล้อตกแต่งด้วยผลไม้ เปิดถนนผลไม้ การประกวด Young fruit Model การแข่งขันการโยนและรับทุเรียน ประกวดแฟนพันธุ์แท้การดูทุเรียนคุณภาพและทุเรียนอ่อน ประกวดตำน้ำพริกกะปิ การตำส้มตำทุเรียน และการประกวดธิดาอยากสวยอีกด้วย

 

3. อำเภอเมือง
เทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2560 ณ ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

4. อำเภอเขาชะเมา

“งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอเภอเขาชะเมา” ระหว่างวันที่ 3-7 มิถุนายน 2560 ณ ตลาดฮอกอบโชค สี่แยกพัฒนา ต ห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง

 

5. อำเภอวังจันทร์

“ผลไม้ดีวังจันทร์ มหัศจรรย์ระยองฮิ” 9-18 มิถุนายน 2560 ณ ตลาดผลไม้ อ.วังจันทร์

รายละเอียด
ขอเชิญเที่ยวงาน “ผลไม้ดีวังจันทร์ มหัศจรรย์ระยองฮิ” ระหว่างวันที่ 9-18 มิถุนายน 2560 ณ ตลาดผลไม้ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พร้อมเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ” ที่นี่ทะเลน้ำจืด ที่นี่วังจันทร์” กับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ เดินซิวๆข้ามสะพานสู่เกาะกลางน้ำ ยาว 140 เมตร แวะเซลฟีกลางสะพานยามพระอาทิตย์ลาขอบฟ้า มาเล่นน้ำทะเลน้ำจืดกับหาดทรายขาว ปั่นจักรยานรอบอ่างประแสร์ ลงนอนแพลากจูงค้างสักคืน ตื่นขึ้นเช้าชมสวนทานตะวัน มหัศจรรย์ท่องเที่ยวระยองใหม่

 

6. อำเภอบ้านค่าย
“มังคุดหวานหนองตะพานของดีอำเภอบ้านค่าย” ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2560
ณ ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรตำบลหนองตะพาน หมู่ 4 ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
รายละเอียด
กิจกรรมการจัดงานในแต่ละอำเภอจะมีการแข่งขัน การประกวดผลไม้ การประกวดลูกสาวชาวสวน การแข่งขันตำส้มตำผลไม้รวมประกอบลีลา การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง รำวงย้อนยุค ชมการแข่งขันชกมวยไทยและอื่นๆ อีกมากมาย ชมฟรี!

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version