ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

คุยกับ “ปาร์ค” วัชรพงษ์ ศิริรักษ์ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand Season 4

เดินทางมาถึงรอบน็อคเอ้าท์ (Knockout) กันแล้วสำหรับ The Voice Thailand Season 4 และเหลืออีกเพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้นคุณก็จะรู้แล้วว่าใคร!! ที่จะนั่งแท่น “เสียงจริง ตัวจริง” และหลายคนคงพอทราบแล้วว่า 2 ในผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบมานั้น เป็นคนระยอง ไม่ว่าจะเป็น ว่าที่คุณหมออย่างน้อง “ข้าวโพด” ณัฎฐา อินต๊ะซาว และเจ้าของร้านนม ผู้หลงใหลในการร้องเพลงอย่าง “ปาร์ค” วัชรพงษ์ ศิริรักษ์ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (15/11/58) ปาร์ค – วัชรพงษ์ ก็ได้ผ่านรอบ Knock Out เพื่อเข้าไปสู่รอบการแสดงสด (Live Round) กันแล้ว เพราะฉะนั้น ระยองฮิพจึงไม่รอช้ารีบจับปาร์ค มาแนะนำตัวและพูดถึงความรู้สึกในการประกวดครั้งนี้ เชิญอ่านบทสัมภาษณ์ข้างล่างนี้กันได้เลย

แนะนำตัวภายใน 10 วินาทีให้เรารู้จักหน่อย 
ผมปาร์ค วัชรพงษ์ ศิริรักษ์ครับ เป็นเจ้าของร้านนม อยู่บ้านฉาง ผมรักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กครับ และได้การสนับสนุนจากพ่อแม่และคนรอบข้างมาโดยตลอด และผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นคนฟังมีความสุข

บอกความเป็นระยองในตัวคุณ
ผมเป็นคนระยอง โดยกำเนิดเลยครับ อยากจะพูดภาษาระยองโชว์ซะเลย 55555
ผมเกิดที่ รพ.แกลง จ.ระยอง แล้วก็ย้ายมาอยู่บ้านฉางตอน 3 ขวบครับ

จากร้องสู้ไฟ สู่ THE WINNER IS และล่าสุด The Voice การเดินสายประกวดของคุณเกิดขึ้นได้อย่างไร
ทราบข่าวจากทาง Facebook ครับแล้วรายการ The Voice ก็เป็นรายการที่นักดนตรีทั่วประเทศใฝ่ฝันอยากจะมีโอกาสขึ้นไปยืนในรายการอยู่แล้วและผมก็เช่นกันครับ

ในวันที่คุณออกอากาศใน The Voice ฟีดแบคเป็นอย่างไรบ้าง
ค่อนข้างดีครับ มีคนรู้จักมากขึ้นมีกำลังใจในการร้องเพลงต่อๆ ไปมากขึ้นเลยครับ

ทำไมถึงเลือกเพลงเก่า อย่างชู้ทางใจ ในการประกวด ทั้งๆ ที่ เราว่าคุณต้องเกิดไม่ทันตอนเพลงนี้ดังแน่ๆ
เพลงชู้ทางใจ เป็นเพลงที่พ่อผมเปิดให้ผมฟังตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ผมเลยชอบแล้วอยากให้ทุกคนชอบเหมือนผม

วินาทีที่โค้ชกดปุ่ม รู้สึกอย่างไรบ้าง
มันคือฝันของทุกคนที่มาในรายการครับ แล้วฝันของผมก็เป็นจริง ผมต้องขอบคุณพี่คิ้มกับพี่ก้องที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริง

สุดท้ายความวูบวาบของคุณ ก็เข้าไปอยู่ในใจโค้ชคิ้ม พี่คิ้มได้สอนอะไรคุณบ้าง
ความวูบวาบเป็นสิ่งพิเศษในตัวที่มีอยู่ในการร้องเพลงของเรา หลายคนชอบบอกว่าเสียงเหมือนเบน ชลาทิศ คือผมไม่ได้เหมือนนะ ผมแค่ดึงเทคนิคของพี่ๆ เค้ามาใช้ บางคำเหมือนพี่เบน บางคำเหมือนพี่เบิร์ด พี่คำเหมือนพี่ต้าร์ มิสเตอร์ทีม พี่คิ้มสอนการใช้ความรู้สึกใช้พลังในกรอบความพอดี

ได้ข่าวว่าคุณเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจ แต่ทำไมเวลาเราเห็นคุณบนเวที เรารู้สึกว่าคุณใส่เต็ม
ทุกครั้งที่ผมได้ขึ้นไปยืนบนเวที มันมีโอกาสแค่ครั้งเดียวและผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายหรือเปล่า เพราะฉะนั้นผมต้องทำให้มันออกมาดีที่สุดให้ทุกคนมีความสุขไปพร้อมๆ กับผม

เล่าถึงความรู้สึกในรอบ Battle Round ที่คุณต้องต่อกรกับคุณไมกี้ เลือกสรร หน่อย
ตื่นเต้นมากครับ ที่ผมขึ้นไป battle กับพี่ไมกี้ ผมไม่ได้คิดว่าเป็นการแข่งขันแต่ผมคิดว่าผมต้องทำโชว์ของเราทั้งสองคนออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งโชว์ของเรามันต้องปะทะกันเปรียบเหมือนแย่งผู้หญิงคนเดียวกัน มันต้องสู้กันครับ

แล้วล่าสุด คุณก็ได้ผ่านรอบ Knock Out มา วินาทีที่โค้ชคิ้มเลือกคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง
รู้สึกดีใจที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เพราะเราไม่ได้หวังกับตรงนั้นมากนัก กลัวผิดหวังแต่ผลออกมาว่าเราได้เข้าสู่รอบต่อไปดีใจมากๆ ครับ

ในการผ่านเข้ารอบในครั้งนี้ ทำให้คุณเข้าสู่รอบการแสดงสด แน่นอนว่า คุณต้องเจอศึกหนัก เตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง
รอบการแสดงสด เป็นรอบที่ต้องเตรียมพร้อมเป็นพิเศษเพราะถ้าผิดพลาดคือจบ!! ต้องซ้อมให้อยู่ในหัว เข้าใจความหมายเพลงให้ได้ และก็ลดน้ำหนักฮ่าๆๆ จะได้ดูดีหน่อย

สุดท้ายอยากฝากอะไรกับผู้อ่านชาวระยองฮิพ
ขอฝากพี่ป้าน้าอาพี่น้องชาวระยองให้ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผมด้วยนะครับ ผมจะทำให้เต็มที่ ในวันที่ 6 ธันวาคม รอบการแสดงสด ช่วยโหวตในรายการให้ปาร์คด้วยนะครับ

ติดตามและร่วมเชียร์ ร่วมโหวต “ปาร์ค – วัชรพงษ์” รอบการแสดงสด (Live Round) ใน The Voice Thailand Season 4 วันที่ 6 ธค. 58 เวลา 16.40 น. เป็นต้นไปครับ

เดอะวอยซ์ เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 4 ทางช่อง 3 และ ช่อง 3 HD (ช่อง 33 และช่อง 43) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.55 น. โดยสามารถชมย้อนหลังทางช่อง True 4U ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.15 น. และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่… www.thevoicethailand.com, Facebook : TheVoiceThailand, IG : THEVOICETH

เรื่อง : ระยองฮิพ ภาพ : The Voice Thailand | Tao Powerpuffboy

 

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version