ระยอง ฮิพ | หากิน หาเที่ยว หาเรื่อง เมืองระยอง

ร้านอาหารระยอง

จังหวัดระยองเป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวติดชายทะเลที่มีร้านอาหารอยู่ทั่วทุกที่ ไม่ว่าเดินทางไปที่อำเภอไหน และไม่ใช่ขึ้นชื่อแค่เรื่องอาหารทะเล ยังมีร้านอาหารประเภทอื่นๆที่ตอบโจทย์ความชอบ รสชาติที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ และความอยากอาหารในหลากหลายรูปแบบให้กับคนท้องถิ่นและผู้ที่มาเยือนจังหวัดระยองอีกด้วย

  1. อาหารซีฟู้ด

มาระยองก็ต้องทานอาหารซีฟู้ด ซึ่งสามารถหาร้านที่มีเมนูอาหารทะเลได้แทบจะทุกถนนในจังหวัดระยอง ทั้งอาหารทะเลสด ทะเลเผา และเมนูอื่นๆที่ทำมาจากอาหารทะเล แต่ว่าถ้าอยากจะไปร้านเด็ดที่เปิดมาหลายสิบปี เป็นร้านที่คนท้องถิ่นระยองต้องแนะนำ ทั้งบรรยากาศดี เมนูเยอะ แถมอร่อย ถ้าไม่ลองไปชิมดูสักครั้ง เหมือนมาไม่ถึงระยอง ก็ต้องตามพิกัดนี้เลย

ใครที่อยากทานอาหารไทย อาหารพื้นบ้าน อาหารป่า อาหารโบราณ มีร้านอาหารระยองหลายร้านเลยที่อยากแนะนำ ร้านเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเปิดมาหลายสิบปี มีประวัติความเป็นมายาวนาน และสามารถรังสรรค์เมนูอาหารไทย อาหารพื้นบ้าน อาหารป่า และอาหารโบราณต่างๆได้แบบต้นตำรับขนานแท้ รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่อง และบางร้านก็จะมีพวกเมนูที่ทำมาจากอาหารทะเล ซึ่งนำมาทำในรูปแบบอาหารไทยและอาหารพื้นบ้านต่างๆ หลายๆร้านก็ดัดแปลงที่พักอาศัยมาทำเป็นร้านอาหาร และยังคงกลิ่นอายความเก่าแก่ของตัวที่พักอาศัย และมีการตกแต่งสไตล์ย้อนยุค บางแห่งเป็นบรรยากาศสวน ร่มรื่น บางร้านก็เป็นร้านบรรยากาศบ้านๆ แต่รสชาติอาหารบอกเลยว่าเด็ด ร้านอาหารแนะนำในกลุ่มนี้ เช่น

ใครที่มาระยอง แต่อยากทานอาหารเหนือ อาหารใต้ อาหารอีสาน ก็มีร้านอาหารระยองที่จัดอาหารประจำภาคมาให้ลูกค้าได้ทานถึงที่แบบไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงภาคอื่นๆ และรสชาติต้องบอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้ไปทานถึงถิ่นเลย ร้านอาหารแนะนำในกลุ่มนี้ เช่น

ร้านอาหารระยองที่มีบริการอาหารแบบฟิวชั่น หรือร้านอาหารที่ผสมผสานอาหารหลายๆสัญชาติเอาไว้

ด้วยกันในร้าน รวมทั้งร้านอาหารจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม อิตาเลียน ก็มีอยู่หลายแห่งในจังหวัดระยอง สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากทานอาหารไทย อาหารถิ่น มากินอะไรในสไตล์อินเตอร์ หรือสไตล์ฟิวชั่นที่ผสมผสานกลิ่นอายทั้งความเป็นเอเชียและฝรั่งเอาไว้ด้วยกันแนะนำให้ไปร้านในลิสต์นี้เลย

สำหรับใครที่มองหาร้านอาหารที่มีบริการเครื่องดื่มและของหวานอยู่ครบจบในที่เดียว เน้นกินลมชมบรรยากาศ และนั่งชิลล์  ร้านอาหารระยองที่เป็นสไตล์ Café & Restaurant มีอยู่เยอะมาก แต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์และจุดขายของตัวเอง ขอแนะนำร้านขึ้นชื่อของระยอง ทั้งในเรื่องของบรรยากาศ รสชาติของเมนูอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ราคา รวมทั้งคุณภาพของการบริการต่างๆ ไปตามพิกัดนี้เลย

ในจังหวัดระยองมีร้านอาหารในสไตล์นี้อยู่เยอะมาก ทั้งร้านเล็ก ร้านใหญ่ ร้านที่ให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ และ a la carte ร้านที่เราคัดสรรมาแนะนำ เป็นร้านบรรยากาศดี ภายในร้านสะอาด อาหารอร่อย และราคาไม่แพง ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว มาดูกันเลยว่ามีร้านอะไรบ้าง

ร้านอาหารระยองที่เป็นแนวสตรีทฟู้ด เรารวมร้านทุกประเภท ทั้งร้านข้างทาง ร้านที่เป็นรถเข็น ร้านตามตลาดต่างๆ ซึ่งก็มีอาหารอยู่หลายประเภท บางครั้งนักท่องเที่ยวขาจรอาจจะไม่รู้จัก หรือไม่รู้ว่ามีร้านอร่อยๆแบบนี้อยู่ด้วย เป็นร้านขึ้นชื่อที่คนท้องถิ่นชี้เป้าว่าต้องไปลอง มีพิกัดไหนบ้าง ปัดหมุดไปชิมกันเลย

รอโหลดข้อความล่างสักครู่ แล้วพิมพ์ความรู้สึกของคุณได้เลย! ▼

comments

Exit mobile version